Bên cạnh những xu hướng tất yếu, những thông tin hữu ích, thu hút triệu người xem, thì mạng xã hội vẫn luôn ẩn chứa những điều khó hiểu - khó lý giải. Có lẽ một trong số đó thuộc về SoYTiet (tên thật là Sô Y Tiết) - chàng trai chăn bò gốc Bình Định.

Chỉ bằng những clip ngắn ghi lại cảnh ngồi đếm số bằng tiếng Anh với chất giọng khá "ngọng nghịu" và biểu cảm hài hước, SoYtiet đã gây "bão" trên mạng xã hội thế giới trong suốt một thời gian dài.

Clip "hiện tượng mạng" SoYTiet đếm số bằng tiếng Anh

Trong bối cảnh cuộc bầu cử ở Mỹ đang diễn ra hết sức căng thẳng, clip "đếm số" của SoYTiet lại bất ngờ được nhắc tới. Có lẽ chính sự mộc mạc, giản dị trong những video của anh đã khiến khán giả khắp nơi và cả những ngôi sao lớn yêu mến. Đặc biệt hơn, nó hoàn toàn phù hợp với kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay.

Người mở đầu cho trào lưu này là nữ rapper nổi tiếng Cardi B với việc đăng tải clip của SoYTiet trên trang cá nhân hôm 4/10 vừa qua, kèm theo bình luận: "Đây là người duy nhất tôi tin tưởng trong việc kiểm phiếu".

Liền sau đó, ca sĩ Rihanna cũng đặt câu hỏi: "Người anh em này ở đâu khi chúng ta đang cần?".

Dân mạng Mỹ phát cuồng với chàng chăn bò người Việt - 1

SoYTiet với clip "đếm số" bất ngờ được Cardi B, Rihanna nhắc tới trên mạng xã hội Instagram.

Ngay lập tức, cơn sốt SoYTiet đã được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở Mỹ và hàng triệu fan trên thế giới hưởng ứng. Bài đăng của Rihanna trên Instagram đã thu hút hơn 100 triệu lượt theo dõi. Nhiều sao Mỹ như rapper Snoop Dogg, Wiz Khalifa,... đã chia sẻ lại clip đếm số của SoYTiet.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên SoYTiet gây "bão" trên mạng xã hội Mỹ.  Từ hồi giữa tháng 7, anh chàng chăn bò người Việt bắt đầu nổi lên sau khi được nhiều ngôi sao thế giới như Justin Bieber, Snoop Dogg, Chris Brown chia sẻ lại clip đếm số bằng tiếng Anh trên Instagram và TikTok.

Sự thành công ngoài mong đợi của SoYTiet khiến người ta đặt câu hỏi nghi vấn, vì trước đó không lâu, kênh TikTok và YouTube của anh chàng gần như không hề được người Việt biết đến. Hoặc nếu có cũng không để lại nhiều ấn tượng, với nội dung chủ yếu là các clip "tấu" hài, "múa" võ, kể chuyện khi đi chăn bò, trong giờ nghỉ giải lao.

Dân mạng Mỹ phát cuồng với chàng chăn bò người Việt - 2

Bản thân SoYTiet cũng không có ngoại hình bắt mắt và các clip được dàn dựng hết sức đơn sơ. Có thể nói rằng điểm lợi thế duy nhất của anh chàng đó là luôn tự tin và vui vẻ mỗi khi xuất hiện.

Thế nhưng đến nay, có thể nói rằng SoYTiet đã trở thành một "hiện tượng mạng", khi thu hút hàng triệu lượt theo dõi các trang mạng xã hội, trong đó có nhiều nghệ sĩ và sao nổi tiếng người Mỹ. 

Theo thống kê, chỉ riêng kênh YouTube của SoYTiet cũng thu hút hơn 400 ngàn lượt đăng ký, và gần 600 ngàn lượt theo dõi trên Instagram. Trong khi đó, tài khoản TikTok của anh chàng đã có hơn 1,3 triệu người theo dõi.

Sự thành công của SoYTiet được ví với "hiện tượng mạng" Bà Tân Vlog trong năm 2019, với cùng một điểm chung là "chất" mộc mạc, giản dị, pha trộn yếu tố hài hước và gần gũi với người xem.

(Theo Dân Trí)

Rapper Cardi B: Chỉ tin tưởng hiện tượng mạng Việt Nam này kiểm phiếu bầu cử Tổng thống

Rapper Cardi B: Chỉ tin tưởng hiện tượng mạng Việt Nam này kiểm phiếu bầu cử Tổng thống

Nữ rapper Cardi B đã có chia sẻ khiến nhiều người bật cười trong lúc căng thẳng chờ đợi kết quả bầu cử.