Trước thềm bế mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, tổng hợp từ trang Xu hướng SEA Games 31 của Google cho thấy người hâm mộ thể thao trong nước và khu vực vẫn thể hiện sự ủng hộ nồng nhiệt dành cho kỳ đại hội này.

Điều đó được thể hiện rõ qua số lượt tìm kiếm tăng vọt về bảng xếp hạng huy chương, trận chung kết bóng đá nam, địa điểm bế mạc,...

Dưới đây là phần điểm qua một số chủ đề tìm kiếm được quan tâm bởi người hâm mộ Việt Nam và một số nước Đông Nam Á.

Việt Nam

Sau trận chung kết nghẹt thở của đội tuyển U23 Việt Nam môn bóng đá nam, người Việt có xu hướng tìm kiếm bảng tổng sắp huy chương để cập nhật thành tích đội tuyển nước nhà. Ghi nhận của Google cho thấy số lượt tìm kiếm về chủ đề này đã tăng đến 400%.

Đặc biệt, trong tối hôm nay (23/5), lễ bế mạc SEA Games sẽ diễn ra tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội. Do đó, cụm từ "cung điền kinh trong nhà Hà Nội" và "bế mạc SEA Games 31 ở đâu" cũng được tìm kiếm nhiều, tăng lần lượt 400% và 350%.

Trong chiều tối nay (23/5), lượng tìm kiếm về lễ bế mạc SEA Games 31 tại Việt Nam tăng mạnh. Ảnh: Trọng Đạt

Singapore

Cụm từ "Malaysia vs Indonesia SEA Games football" đang được tìm kiếm nhiều nhất tại Singapore, tăng hơn 900%. 4 trong 5 cụm từ được tìm kiếm nhiều đều liên quan đến trận đấu này. Điều đó cho thấy sự quan tâm của người hâm mộ Singapore đối với đội tuyển bóng đá U23 của họ. 

Các cụm từ tìm kiếm liên quan đến SEA Games 31 tại Singapore.

Philippines

Tại Philippines, thông tin về bộ môn thể thao điện tử Mobile Legends: Bang Bang đứng thứ 2 trong top các từ khóa thịnh hành. Đây cũng là nội dung thi đấu đem về huy chương vàng cho Philippines tại SEA Games 31.

Ngoài ra, thông tin về bộ môn cử tạ "Weightlifting SEA Games 2022" và huyền thoại billiards - Efren Reyes "Efren bata Reyes SEA Games 2022" cũng được nhiều người dùng quan tâm với lượt tìm kiếm tăng 500%.

Các cụm từ tìm kiếm liên quan đến SEA Games 31 tại Philippines.

Malaysia

Lượt tìm kiếm về kết quả của trận tranh huy chương đồng giữa đội tuyển bóng đá nam Malaysia và Indonesia tăng vọt trong 4 giờ qua tại Malaysia, với hơn 1,400%. Lượt tìm kiếm về tiền đạo Hadi Fayyadh - tài năng của đội tuyển Malaysia cũng tăng mạnh khi anh là cầu thủ giúp U23 Malaysia ghi bàn gỡ hòa trong trận bóng mang tính quyết định này.

Các cụm từ tìm kiếm liên quan đến SEA Games 31 tại Malaysia.

Thái Lan

Tại Thái Lan, cụm từ "อันดับ เหรียญ ซีเกมส์ 2022" (xếp hạng huy chương SEA Games 2022) nằm trong top từ khóa thịnh hành trong 4 giờ qua, với lượt tìm kiếm tăng 550%. Lượt tìm kiếm về SEA Games Việt Nam qua cụm từ "สาว เวียดนาม ซีเกมส์" và thông tin về bộ môn quyền anh "มวย ซีเกมส์ 2022" đồng thời cũng được người Thái quan tâm tìm kiếm nhiều, lần lượt tăng 500% và 300%.

Các cụm từ tìm kiếm liên quan đến SEA Games 31 tại Thái Lan.

Indonesia

Trong 4 giờ qua, top các cụm từ tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến SEA Games tại Indonesia là "SEA Games 2021 com" với lượt tìm kiếm tăng 200%. Mục đích của dân mạng Indonesia là muốn tìm kiếm trang web chính thức của kỳ Đại hội. Tiếp theo sau đó là cụm tìm kiếm "bonus SEA Games 2022" tăng 170% và "tuan rumah SEA Games 2022" (chủ nhà SEA Games 2022) tăng 90%.

Các cụm từ tìm kiếm liên quan đến SEA Games 31 tại Indonesia. 

Trọng Đạt