điệp báo

Cập nhập tin tức điệp báo

Hé lộ nguyên mẫu bất ngờ của điệp viên 007

Ít người biết rằng Sidney Reilly chính là nguyên mẫu cho nhân vật điệp viên 007 trong loạt phim lừng danh cùng tên.

Giải mã hoạt động ngầm của tình báo trung ương Mỹ

Ngay từ năm 1955, hai chỉ thị của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ (NSC) đã được ban hành, tạo cơ sở pháp lí cho các hoạt động ngầm của Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Nguyên nhân tan vỡ của lưới điệp báo “Dàn nhạc đỏ”

Việc tan vỡ của lưới điệp báo “Dàn nhạc đỏ Rote Kapellem” ngay trong lòng nước Đức quốc xã thời kì Thế chiến 2 là một nỗi đau của các thế hệ lãnh đạo tình báo quân đội Nga (GRU).

Tình báo đưa Liên Xô thành cường quốc như thế nào?

Hoạt động thu thập tin tình báo khoa học – công nghệ (KHCN) được xem là mũi nhọn quan trọng thứ hai (sau tình báo chính trị) của tình báo Liên Xô.

Hé lộ chi tiết đời thực trong bộ phim tình báo nức tiếng một thời

Bộ phim tình báo nhiều tập "Mười bảy khoảnh khắc mùa xuân" được xem là một hiện tượng độc đáo trong đời sống văn hoá văn nghệ Liên Xô vào những năm 1970.

Cuộc đời thứ hai của “điệp viên Cambridge” lừng danh

Bộ 5 Cambridge nổi tiếng (Donald Mclean, Guy Burgess, Kim Philby, Anthony Blunt và John Cairncross) đều là các quan chức của cơ quan tình báo và Bộ Ngoại giao Anh kiêm điệp viên của Liên Xô những năm 1930.

Chiếc bẫy 'ngọt ngào' của nữ điệp viên Liên Xô nổi tiếng

Không phải là điệp viên chuyên nghiệp, song Tonikova vẫn được xem là một trong những tình báo viên nổi tiếng nhất của Cơ quan Tình báo Liên Xô KGB.

Felix 'sắt đá' khai nghiệp KGB

Uỷ ban Đặc biệt toàn Nga (CHEKA) – tổ chức tiền thân của KGB được thành lập tại Saint Petersburg vào tháng 12-1917, chỉ hơn một tháng sau thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Mười.

Lý do khó tin 'giết chết' mạng lưới điệp báo danh tiếng

Suốt 10 năm trời, Đại tá William Fisher (Rudolf Abel) đi lại tự do, đặt “đại bản doanh” tại New York, chỉ huy mạng lưới tình báo Liên Xô khắp nước Mỹ.

Điều ít biết về những chiến công của tình báo Liên Xô

GRU đã thu thập thông tin trong những điều kiện vô cùng phức tạp, dưới sự kiểm soát gắt gao của các cơ quan phản gián Đức và luôn chịu nhiều rủi ro tính mạng.

Bí mật về tổ điệp báo huyền thoại lớn nhất thế giới

Lãnh đạo tổ điệp báo ZORA là nhà tình báo Xô-viết gốc Hungary huyền thoại Sandor Rador - thường gọi là “chú Sandor”.

Người tổ chức mạng lưới điệp báo 'phủ' khắp chính quyền Sài Gòn

40 năm sau ngày thống nhất đất nước, Đại tá Hoàng Đạo – nguyên Trưởng Ban điệp báo chiến dịch, Cục 2 Quân báo của Bộ Tham mưu miền, ngồi nhớ lại hồi ức của một thời.