Dan Trung Quoc o at di du lich giua dich Covid-19 hinh anh 1 park2.jpg

Sau gần một tháng đóng cửa, các điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc mở cửa đón khách trong tuần này. Bất chấp việc dịch virus corona vẫn đang diễn biến phức tạp, người Trung Quốc xuất hiện đông đúc tại các điểm du lịch. Ảnh: Tielu.cn

Dan Trung Quoc o at di du lich giua dich Covid-19 hinh anh 2 park1.jpg

Du khách chật cứng tại công viên quốc gia Võ Công Sơn, tỉnh Hồ Nam. Từ 20/2, các doanh nghiệp Trung Quốc dần quay lại hoạt động theo các hướng dẫn mới từ chính phủ. Theo China Daily, các điểm du lịch được phép mở cửa và phải đảm bảo điều kiện vệ sinh cho du khách. Ảnh: Pear Video.

Dan Trung Quoc o at di du lich giua dich Covid-19 hinh anh 3 parrk3.jpg

Hình ảnh khách Trung Quốc xếp hàng dài dằng dặc bên ngoài công viên quốc gia Võ Công Sơn. Công viên này đã đưa ra cảnh báo tình trạng quá tải hôm 24/2 và phải giới hạn lượt khách tham quan. Ảnh: Daily Mail.

Dan Trung Quoc o at di du lich giua dich Covid-19 hinh anh 4 parrk4.jpg

Khách tham quan đứng san sát nhau dù được khuyến cáo giữ khoảng cách tối thiểu 1,5 m. Ảnh: Tielu.cn

Dan Trung Quoc o at di du lich giua dich Covid-19 hinh anh 5 parl5.jpg

Các điểm du lịch ở tỉnh Giang Tây, Chiết Giang và Nam Ninh đều chứng kiến lượng khách tham quan khổng lồ. Du khách Trung Quốc tranh thủ tận hưởng thời tiết nắng ấm áp sau 1 tháng tự cách ly trong nhà vì dịch bệnh. Ảnh: Pear Video.

Dan Trung Quoc o at di du lich giua dich Covid-19 hinh anh 6 park6.jpg

Hồ Tây ở Hàng Châu thu hút 5.000 người trong 1 ngày. “Đừng gây thêm gánh nặng cho đất nước, hãy ở nhà cho tử tế”, một cư dân mạng Trung Quốc bình luận trên Weibo về tình cảnh này. Ảnh: Getty.

Dan Trung Quoc o at di du lich giua dich Covid-19 hinh anh 7 parrk7.jpg

Dịch virus corona chủng mới tiếp tục diễn biến phức tạp và khó kiểm soát ở một số quốc gia bên ngoài Trung Quốc, đáng báo động nhất là ở Hàn Quốc và Italy.

Dan Trung Quoc o at di du lich giua dich Covid-19 hinh anh 8 parrk8.jpg

Người dân Bắc Kinh xếp hàng mua khẩu trang y tế. Trên mạng xã hội, nhiều người chỉ trích du khách Trung Quốc quá lơ là khi ồ ạt đi du lịch bất chấp việc dịch bệnh vẫn đang lây lan trong nước và trên toàn thế giới. Ảnh: Getty.

Dan Trung Quoc o at di du lich giua dich Covid-19 hinh anh 9 park9.jpg
Italy đang thực hiện các biện pháp quyết liệt để ngăn chặn dịch bùng phát ở châu Âu, trong đó có việc phong tỏa 12 thị trấn và cho dừng mọi hoạt động cộng đồng và văn hóa từ hôm 23/2. Ảnh: AP