Merkel

Cập nhập tin tức Merkel

Vì sao ông Trump không đứng gần bà Merkel trong ảnh lãnh đạo G20?

Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng cách xa nguyên thủ của nước chủ nhà, Thủ tướng Angela Merkel khi các lãnh đạo thế giới đứng chụp ảnh kỷ niệm tại lễ khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20.

Trump nói Merkel phạm 'sai lầm khủng khiếp'

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel phạm "sai lầm khủng khiếp" khi tiếp nhận hơn một triệu người nhập cư.

Bị Merkel chỉ trích, Putin lập tức ra lệnh tập trận

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tập trận chớp nhoáng khi Thủ tướng Đức Angela Merkel cáo buộc ông vi phạm luật quốc tế ở Ukraina.

Ác mộng của người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

"Đức phải tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý kiểu Anh về tư cách thành viên EU", đảng Sự lựa chọn cho nước Đức thách thức Thủ tướng Merkel.

Chấn động một loạt vụ cưỡng hiếp do người nhập cư

Thông tin về một loạt vụ tấn công tình dục và cướp bóc dịp lễ năm mới 2016 ở thành phố Cologne đang làm khuấy đảo những tranh cãi chính trị về nhập cư ở Đức.

Người phụ nữ trụ cột cả châu Âu trông đợi

Bà là người phụ nữ đầu tiên trong gần 3 thập kỷ qua vừa được tạp chí danh tiếng TIME vinh danh, bầu chọn là "Nhân vật của năm 2015".

Mỹ đau đầu với Putin, chóng mặt vì Trung Quốc

Sự cứng rắn của Tổng thống Nga Vladimir Putin khiến Mỹ đau đầu, trong khi sự bất định của Trung Quốc cùng với trục trặc trong nội tại của nền kinh tế nước này khiến Tổng thống Obama chóng mặt.

Khodorkovsky chưa quên hận, tài phiệt Nga làm khó Putin

Sức ép tiếp tục dồn lên Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó sức ép từ chính các nhà tài phiệt nước này không hề nhỏ. Sau tỷ phú Khodorkovsky, đến lượt ông chủ nhà băng Pugachyov khởi kiện Chính phủ Nga đòi 15 tỷ USD.

Tình báo Mỹ nghe lén mấy đời thủ tướng Đức

Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã theo dõi Chính phủ Đức từ những năm 90 của thế kỷ trước, theo một báo cáo của WikiLeaks.

Euro mất giá từng ngày, nhà giàu Việt buốt ruột

Thị trường ngoại tệ biến động trong vài ngày qua khiến không ít người chịu thiệt hại. Những ai nắm giữ Euro đã cảm nhận được thiệt hại từ khủng hoảng nợ Hy Lạp bên trời Tây.

Chấn động toàn cầu: Bán tháo euro, mua USD, tích vàng

Nỗi sợ Hy Lạp phá sản đã bao trùm khắp các thị trường trên thế giới, hàng loạt thị trường chứng khoán mất điêm, đồng euro mất giá nghiêm trọng. 

Âu - Mỹ lại dồn dập ra đòn, Putin vẫn lạnh lùng

Các nước phương Tây tiếp tục dồn áp lực lên Nga của Tổng thống Vladimir Putin.

Putin xé lẻ EU, phương Tây rối ruột

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang xoáy sâu vào những vết rạn nứt trong nội bộ phương Tây thông qua việc thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương với một số nước EU.

Khi người đàn bà thép Merkel lớn tiếng với Putin

Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục có những tuyên bố cứng rắn về chủ trương duy trì lệnh trừng phạt lên nền kinh tế Nga.