Vừa qua, các nhà mạng trong đó có VinaPhone đã bắt đầu triển khai dịch vụ eSIM cho thuê bao di động. Không chỉ vậy để thuận tiện nhất cho khách hàng, VinaPhone còn mở đăng ký eSIM trực tuyến, nhân viên VinaPhone sẽ hỗ trợ hoà mạng và đăng ký thông tin thuê bao tại nhà mà không cần ra điểm giao dịch.

eSIM (Embedded SIM) là loại SIM được hàn vào bảng mạch của thiết bị khi sản xuất nhưng vẫn có chức năng như thẻ SIM thông thường. eSIM thường có chiều dài và chiều rộng dưới 5 mm, nghĩa là nhỏ hơn hẳn so với nanoSIM, vì lý do đó nên eSIM sớm được ứng dụng cho đồng hồ thông minh.

Nói một cách đơn giản, nếu điện thoại hỗ trợ eSIM, bạn sẽ không cần cắm thẻ SIM vào máy để sử dụng dịch vụ của nhà mạng nữa. Một chiếc điện thoại dùng eSIM có thể có kết cấu tối ưu hơn hẳn, và việc không còn khay cắm SIM cũng hứa hẹn khả năng chống nước cao hơn.

Khi du lịch, về mặt lý thuyết điện thoại eSIM của bạn sẽ biết vị trí địa lý đã thay đổi và cung cấp một số điện thoại cũng như gói cước của nhà mạng địa phương. Một lợi ích khác được thảo luận đó là eSIM bảo đảm thiết bị tương lai có giá thành sản xuất rẻ hơn.

eSIM được biết đến từ năm 2017 sau khi Google ra mắt Google Pixel 2 và Pixel 2 XL. Sau đó đến năm ngoái 2018, Apple công bố các mẫu điện thoại mới là iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR đều hỗ trợ eSIM bên cạnh SIM vật lý truyền thống.

Bên cạnh iPhone thì Apple cũng đã đưa eSIM vào các mẫu iPad Pro và Apple Watch mới nhất. Trong khi đó trong các thiết bị Samsung thì các mẫu đồng hồ như Gear S2 và Gear S3 cũng đã hỗ trợ eSIM. Nhìn chung dự báo từ nay đến cuối năm các thiết bị ra mắt mới phần nhiều sẽ hỗ trợ eSIM.

Đăng ký eSIM VinaPhone trên mạng ở đâu?

Như đã nêu ở trên, để thuận tiện nhất cho khách hàng, VinaPhone đã mở đăng ký eSIM trực tuyến, nhân viên VinaPhone sẽ hỗ trợ hoà mạng và đăng ký thông tin thuê bao tại nhà mà không cần ra điểm giao dịch.

Người dùng đã có thể đặt trước eSIM trên trang web esim.vinaphone.com.vn (vào đây). Đặc biệt, các khách hàng đăng ký đặt trước eSIM sẽ được VinaPhone miễn phí phát hành eSIM và ưu tiên cung cấp sớm nhất.

Hiện nay trên trang web đăng ký eSIM, VinaPhone hỗ trợ chỉ dẫn các hình thức đăng ký khác nhau dành cho thuê bao eSIM mới, thuê bao VinaPhone đổi eSIM, và thuê bao mạng khác đổi eSIM.

b2-dang-ky-esim-vinaphone-truc-tuyen-o-dau-cach-dang-ky-esim-vinaphone-tren-mang.jpg

Hiện nay trên trang web đăng ký eSIM, VinaPhone hỗ trợ chỉ dẫn các hình thức đăng ký khác nhau dành cho thuê bao eSIM mới, thuê bao VinaPhone đổi eSIM, và thuê bao mạng khác đổi eSIM.

b5-dang-ky-esim-vinaphone-truc-tuyen-o-dau-cach-dang-ky-esim-vinaphone-tren-mang.jpg

Đây là mẫu đăng ký dành cho thuê bao VinaPhone đổi eSIM.

eSIM có thể được sử dụng trên điện thoại iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR loại có hỗ trợ eSIM, với hệ điều hành iOS từ phiên bản 12.1 trở lên. Người dùng iPhone có thể lựa chọn eSIM VinaPhone để dùng 2 SIM thay vì phải sử dụng iPhone của thị trường Hồng Kông hoặc Trung Quốc như trước.

Mọi thao tác kích hoạt eSIM VinaPhone trên thiết bị diễn ra vô cùng đơn giản và thuận tiện với 3 bước chạm trong vòng 20 giây. Ngay sau khi kích hoạt eSIM VinaPhone, các cuộc gọi, SMS, 4G và truy cập mạng được thực hiện như SIM vật lý.