đăng ký ô tô

Cập nhập tin tức đăng ký ô tô

Hai cách khai báo đăng ký xe ô tô trực tuyến

Theo hướng dẫn của Cục Cảnh sát giao thông, người dân có thể khai báo đăng ký xe trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông mà không cần đến trực tiếp.

7 trường hợp bị từ chối đăng kiểm ô tô

Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo bảy trường hợp bị từ chối đăng kiểm ô tô.

Làm sao để đăng kiểm lại xe khi bị mất giấy chứng nhận đăng kiểm?

Trường hợp chủ xe làm mất giấy đăng kiểm xe ôtô thì phải làm đơn cam kết việc mất giấy chứng nhận đăng kiểm và xuất trình đầy đủ giấy tờ.

Treo đăng kiểm vì không nộp phạt nguội

Xe ô tô ở Quảng Ninh nhưng nhận được giấy báo phạt nguội từ CSGT Hà Tĩnh. Chủ xe khẳng định xe anh chưa từng chạy vào địa phận Hà Tĩnh.

Người dân bị từ chối kiểm định ôtô vì chưa nộp 'phạt nguội'

Cục Ðăng kiểm dẫn thông tư của bộ để làm cơ sở từ chối kiểm định với xe ô tô bị phạt nguội, nhưng khi bị Bộ Tư pháp “tuýt còi”, cơ quan này dẫn một quy định khác trong nghị định của Chính phủ để tiếp tục áp dụng.

Đăng ký ô tô phải có tài khoản để phạt nguội: Người mượn vi phạm, chủ xe cũng phải chịu phạt

Nguyên Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho rằng, chủ xe mặc dù không phải là người trực tiếp gây ra hành vi vi phạm giao thông nhưng cũng là người phải chịu trách nhiệm về hành vi này.

Các trường hợp bị tước quyền sử dụng GPLX ô tô

Có rất nhiều trường hợp người điều khiển ô tô tham gia giao thông mắc các lỗi bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe. Chúng tôi chỉ đề cập đến một số lỗi chính mà người điều khiển xe ô tô hay gặp phải.

Đối tượng nào được đổi giấy phép lái xe?

Người có giấy phép lái xe còn thời hạn hoặc quá thời hạn sử dụng dưới ba tháng, kể từ ngày hết hạn, người có giấy phép lái xe bị hỏng, nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng được xét đổi giấy phép lái xe.

Đăng kiểm thế nào nếu nhiều xe ô tô dùng chung 1 biển số?

Ông Nguyễn Hữu Trí - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam - cho biết, việc cấp 1 biển hay nhiều biển không ảnh hưởng tới công tác đăng kiểm.

Trễ hẹn sang tên xe, công an đến nhà xin lỗi dân

Công an hẹn dân 15 ngày nhưng gần hai tháng sau mới nhận được giấy đăng ký xe.

Hà Nội áp dụng phí đăng ký ôtô mới là 20 triệu đồng

Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội vừa thông qua đề xuất tăng lệ phí đăng kí mới lên mức 20 triệu đồng đối với ôtô từ 9 chỗ trở xuống.

Phí gấp 5: Mang ôtô về tỉnh đăng ký cho đỡ tốn

Dân sở hữu ôtô muốn minh bạch việc sử dụng phí, nếu không sẽ sang các tỉnh lân cận đăng ký cho rẻ rồi mang về TP.HCM chạy.