Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, số lượng và chủng loại vắc xin Covid-19 là những thông tin được rất nhiều người quan tâm chú ý hiện nay. Để nắm bắt các thông tin về chủ đề này, người dân có thể truy cập vào Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 tại địa chỉ tiemchungcovid19.gov.vn.

Trang web này thuộc bản quyền của Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia. Đây là một phần của nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 đang dần được triển khai trên toàn quốc.

{keywords}
Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19. Ảnh: Trọng Đạt

Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 hiện cung cấp rất minh bạch và rõ ràng các thông tin về số lượng vắc xin đã nhập về, lượng vắc xin phân bổ, số lượng người đã đăng ký tiêm cũng như số mũi tiêm đã được thực hiện trên toàn quốc. 

Theo số liệu mới nhất, Việt Nam hiện có tổng cộng 10,15 triệu liều vắc xin Covid-19. Tất cả lượng vắc xin nhập về hiện đều đã được phân bổ tới các địa phương. Hiện cả nước đã thực hiện được tổng cộng hơn 4 triệu mũi tiêm vắc xin (bao gồm cả mũi tiêm thứ 2 và mũi tiêm thứ nhất). 

Đáng chú ý khi Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 cũng cập nhật những số liệu mới nhất về kết quả tiêm chủng và số liệu vắc xin hiện có tại từng địa phương. Thống kê về các chủng loại vắc xin Covid-19 được phân bổ về các địa phương cũng được cập nhật rất đầy đủ và chính xác. 

{keywords}
Bản đồ thể hiện tốc độ tiêm vắc xin Covid-19 của các địa phương. Nhìn theo màu sắc, có thể thấy TP.HCM đang có tốc độ tiêm vắc xin nhanh nhất cả nước. 

Theo đó, TP.HCM đang là địa phương có số lượng tiêm vắc xin Covid-19 nhiều nhất với 977.418 người đã tiêm mũi 1 (chiếm 10,87% dân số) và hơn 62.200 người đã tiêm đủ 2 liều (chiếm 0,69% dân số). 

Ngoài TP.HCM, các địa phương có lượng người dân được tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1 ở mức cao có thể kể đến là Bắc Ninh (253.800 người, chiếm 18,54% dân số), Bắc Giang (245.800 người, chiếm 13,63% dân số) và Hà Nội (219.000 người, chiếm 2,72% dân số). Ở chiều ngược lại, xét theo số tuyệt đối, Bắc Kạn là địa phương có tốc độ tiêm vắc xin chậm nhất với chỉ 7.600 người được tiêm mũi 1 (chiếm 2,42% dân số).

{keywords}
 

Xét về tỷ lệ phân bổ, 2 thành phố lớn đông dân cư là TP.HCM và Hà Nội hiện đang được phân bổ nhiều vắc xin Covid-19 nhất. Trong đó, TP.HCM hiện được phân bổ tổng cộng 2 triệu liều vắc xin còn Hà Nội là hơn 1,4 triệu liều vắc xin Covid-19. 

Hiện tại, người dân, tổ chức cũng có thể đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 tại Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 ở địa chỉ tiemchungcovid19.gov.vn. Đây là kênh đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 online thứ 2 bên cạnh ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử.

Trong thời gian tới, người dân cũng có thể truy nhập vào website này để tiến hành tra cứu chứng nhận tiêm và tra cứu kết quả đăng ký tiêm vắc xin Covid-19. 

Trọng Đạt

Người cách ly Covid-19 tại nhà được giám sát bằng công nghệ nào?

Người cách ly Covid-19 tại nhà được giám sát bằng công nghệ nào?

Kể từ 17/7, TP.HCM đã chính thức thí điểm cách ly các trường hợp F1 tại nhà. Tuy vậy, không phải ai cũng nắm rõ cách mà cơ quan y tế kiểm tra, giám sát người cách ly tại nhà bằng công nghệ.