VssID, Bảo hiểm xã hội số, là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam. Với phần mềm này, người tham gia BHXH có thể tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm, theo dõi lịch sử thụ hưởng các chế độ BHXH, quản lý thẻ BHYT và sổ khám chữa bệnh...

Thời gian gần đây, BHXH vẫn đang có thêm những chính sách hỗ trợ và cập nhật tính năng hệ thống để khuyến khích người dân đăng ký tài khoản VssID, bao gồm mở chức năng đăng ký ngay trên ứng dụng. Ngoài ra còn có những sự hỗ trợ như thế nào?

Những hỗ trợ mới nhất khi đăng ký VssID

Trên bản cập nhật mới nhất, VssID hỗ trợ quét mã QR thẻ BHYT, thẻ CCCD để tự động điền các thông tin như mã số BHXH, họ tên, số CCCD, địa chỉ, thay cho việc nhập bằng tay, giúp tăng độ chính xác của các thông tin khi đăng ký tài khoản.

Đồng thời, VssID cũng hỗ trợ tra cứu mã số BHXH, và bổ sung lựa chọn gửi email tờ khai.

{keywords}
Trên bản cập nhật mới nhất, VssID hỗ trợ quét mã QR thẻ BHYT, thẻ CCCD để tự động điền các thông tin như mã số BHXH, họ tên, số CCCD, địa chỉ, thay cho việc nhập bằng tay khi đăng ký tài khoản. (Nguồn ảnh: baohiemxahoi.gov.vn)

Trước đó theo Công văn số 702 của BHXH Việt Nam về việc Bổ sung hướng dẫn triển khai giao dịch điện tử đối với cá nhân, người dân không bắt buộc in tờ khai khi đến cơ quan BHXH để hoàn tất thủ tục đăng ký.

Trường hợp người dân không mang theo tờ khai, cán bộ tiếp nhận đề nghị người dân cung cấp thông tin số hồ sơ hoặc mã số BHXH trong tin nhắn do cơ quan BHXH Việt Nam gửi sau khi nộp hồ sơ đăng ký thành công; thực hiện việc đối chiếu, xác minh thông tin, in tờ khai và lấy chữ ký của cá nhân đăng ký.

Bên cạnh đó, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương không trả lại hồ sơ đăng ký giao dịch điện tử của cá nhân thiếu ảnh CMND, chân dung, và giấy khai sinh (đối với của cá nhân dưới 18 tuổi). Cán bộ tiếp nhận hỗ trợ bổ sung khi người dân đến cơ quan BHXH để hoàn tất thủ tục đăng ký.

{keywords}
Người dân không bắt buộc in tờ khai khi đến cơ quan BHXH để hoàn tất thủ tục đăng ký.

BHXH các tỉnh, thành phố cũng được yêu cầu thực hiện tiếp nhận, xác minh, phê duyệt, hướng dẫn đối với người dân đến để hoàn tất thủ tục đăng ký giao dịch điện tử nhưng trước đó đã lựa chọn cơ quan BHXH khác lúc đăng ký trực tuyến.

Anh Hào (Tổng hợp)

Hướng dẫn đăng ký VssID trên điện thoại

Hướng dẫn đăng ký VssID trên điện thoại

Mới đây VssID được cập nhật tính năng đăng ký tài khoản ngay trên ứng dụng Bảo hiểm xã hội số này, tăng sự tiện ích đáng kể. VssID còn hỗ trợ tra cứu nhanh mã số BHXH...