Tuy bề ngoài không nhiều thay đổi, Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 được nâng cấp rất nhiều thay đổi nhỏ bên trong để mang lại trải nghiệm tốt hơn, khả năng đồng bộ cao hơn. Những điểm nâng cấp "nhẹ" nhưng mang lại trải nghiệm sử dụng hoàn thiện hơn so với Galaxy Z Fold3 và Z Flip3. 

Hiệu suất vượt trội từ thế hệ chip mới 

Bộ đôi Galaxy Z 2022 của Samsung được trang bị chip xử lý Snapdragon 8+ Gen1, dòng chip xử lý cao cấp nhất của Qualcomm với rất nhiều cải tiến về khả năng xử lý đồ họa. Phiên bản chip xử lý này thậm chí còn mạnh hơn hẳn Snapdragon 8 Gen1 trên Galaxy S22 Ultra, biến Z trở thành dòng sản phẩm vượt trội nhất trong hệ sinh thái Samsung ở thời điểm hiển tại.

Chip xử lý có lẽ là nâng cấp "ẩn" ít được nhắc đến nhất nhưng lại là thứ mang lại khác biệt nhất trên Galaxy Z 2022. Vượt trội hơn tới 2 thế hệ chip so với Snapdragon 888 trên Z Fold3/Flip3, Galaxy Z 2022 mạnh mẽ hơn và mát hơn hẳn, khắc phục gần như hoàn toàn trình trạng nóng máy hoặc bị sụt giảm hiệu năng khi chơi game của các máy đời cũ. 

Thử nghiệm cho thấy ngay cả ở các thiết lập đồ họa cao nhất trên các tựa game "sát thủ phần cứng" như Genshin Impact hay PUBG, Galaxy Z Flip4 và Z Fold4 vẫn không hệ có dấu hiệu bị tụt khung hình gây khó chịu cho người dùng.

Chip xử lý mới mạnh mẽ hơn nhưng cũng tiết kiệm năng lượng hơn rất nhiều so với thế hệ cũ. Ngoài ra, Samsung cũng tăng cường thời lượng pin lên trên Z Flip4 hơn 10% để người dùng có thể sử dụng máy cả ngày dài.

Đa nhiệm vượt trội cho người dùng chuyên nghiệp

Nhờ vào sức mạnh xử lý cũng như độ ổn định của con chip mới, Samsung đã tự tin tái thiết kế lại toàn bộ giao diện sử dụng trên Galaxy Z Fold4 và Z Flip4. Nếu như Flip4 được cập nhật thêm những tính năng mang tính tiện lợi hơn thì Fold4 lại có một sự lột xác về phương thức sử dụng.

Trên Galaxy Z Fold4, những đặc tính của một chiếc smartphone kiêm tablet được thể hiện rõ ràng hơn. Galaxy Z Fold4 hoạt động gần giống một chiếc máy tính hơn là điện thoại truyền thống nhờ giao diện mới với thanh taskbar tự động ẩn hiện tùy theo ngữ cảnh sử dụng của người dùng. Chỉ cần một lần chạm là người dùng có thể chuyển đổi dễ dàng giữa các ứng dụng.

Hơn thế nữa, với những ai sử dụng Galaxy Z Fold4 để làm việc chuyên nghiệp, Samsung còn hỗ trợ một số tính năng nâng cao như quét hai ngón tay để kích hoạt chế độ đa cửa sổ. Nhờ tính năng này, người dùng có thể kiểm soát và sử dụng hai ứng dụng cùng lúc trên màn hình.

Tiện lợi và sáng tạo cho tín đồ thời trang

Galaxy Z Flip4 được đánh giá cao về tính linh hoạt trong suốt quá trình sử dụng, tập trung nhiều hơn cho những tín đồ thời trang. Flex Mode là một chế độ đặc biệt với phần màn hình phía trên của điện thoại sẽ dùng để hiển thị còn phần phía dưới cho chúng ta tương tác. Bằng cách sử dụng Flex Mode, người dùng có thể tận dụng tối đa sự linh hoạt của chiếc điện thoại này trong cuộc sống hằng ngày.

Một ví dụ đơn giản về sự tiện dụng của Flex Mode gập mở linh hoạt trên Z Flip4: Nếu muốn chụp một tấm hình "theo trend" của giới trẻ, bạn phải xoay ngược điện thoại lại 180 độ, đặt xuống sát đất và cúi người xuống để căn chỉnh thì với Z Flip4 việc đó trở nên linh hoạt hơn rất nhiều. Tận dụng cơ cấu mở khớp linh hoạt, người dùng chỉ cần hạ thấp máy xuống, thay đổi các góc nhìn sao cho phù hợp nhất và bấm chụp. 

Những khác biệt rất nhỏ này mang lại những giá trị khác biệt trong quá trình sử dụng Galaxy Z Flip4. Người dùng sẽ được tự do sáng tạo góc chụp hơn so với các giới hạn của smartphone truyền thống. 

Là sản phẩm hướng đến người dùng trẻ trung và phong cách, phiên bản Z Flip4 Bespoke Edition sẽ đến với người dùng Việt với tổng cộng 75 thiết kế khác nhau. Bạn sẽ được tự do thể hiện cá tính của mình, tự tay chọn và thay đổi các thành phần màu sắc trên Z Flip4 để tăng tính độc đáo mang đậm dấu ấn cá nhân.