Thiết kế

Vóc dáng Samsung Freestyle đủ gọn gàng để có thể cho vào túi mang theo khi đi du lịch, cắm trại và có thể thoải mái đặt nó ở trên bàn, giường hay sàn nhà...

{keywords}

Có thiết kế khá giống với một chiếc đèn sân khấu hay những chiếc loa thông minh hiện đại, Freestyle có hình dạng trụ tròn cùng giá đỡ có thể điều chỉnh góc xoay linh hoạt 180 độ, bao gồm cả việc trình chiếu thẳng lên trần phòng ngủ. Nhìn chung, thiết kế của Freestyle gần như khác biệt so với các đối thủ trên thị trường vốn có kiểu dáng hình hộp chữ nhật.

Bên trong máy chiếu được trang bị loa 5W phát âm thanh 360 độ và hệ thống quạt tản nhiệt. Phần thân máy được phủ lớp cao su mềm cho cảm giác khá dễ chịu khi chạm vào.

{keywords}
{keywords}

Trên bề mặt hình tròn của máy chiếu có đèn chiếu và các nút cảm ứng gồm nút nguồn, âm lượng, trình chiếu. Trên thân máy còn có thêm nút gạt tắt mở micrô, cổng nguồn USB Type C, cổng micro-HDMI…

Phía bên trái và phải của ống kính máy chiếu có thêm cảm biến khoảng cách và cảm biến điều khiển từ xa.

{keywords}
{keywords}

Mặc dù không được trang bị cổng HDMI chuẩn nhưng máy chiếu Freestyle hỗ trợ HDMI-CEC cho phép kết nối với các thiết bị ngoại vi như máy tính hay máy chơi game. Thân máy chiếu gắn với chân đế bằng 2 vít lớn ở trục xoay nên khi tinh chỉnh ở một số góc nhất định thì Freestyle có thể hơi cụp xuống và hạ thấp góc chiếu so với vị trí ban đầu.

Mặt sau máy chiếu được bố trí nhiều lỗ thông hơi giúp nó hoạt động mát mẻ. Phía sau này cũng có các chân kết nối tương thích với một số phụ kiện như pin rời hay đèn chiếu sáng.

Ngoài thân máy chiếu thì phụ kiện đi kèm có thêm nắp đậy (để biến Freestyle thành chiếc bóng đèn thông minh), thiết bị điều khiển từ xa, cáp USB Type C. Máy chiếu hỗ trợ phong phú các không dây như Wi-Fi 5 và Wi-Fi Direct, Bluetooth 5.2 và Apple AirPlay 2.

Tính năng

Máy chiếu được tích hợp nền tảng Tizen OS như trên các dòng TV thông minh của Samsung nên có giao diện quen thuộc và số lượng ứng dụng giải trí phong phú như Netflix, Amazon Prime, Samsung TV Plus hay thậm chí cả trình duyệt web…

Nếu bạn đang dùng TV Samsung thì việc làm quen với giao diện máy chiếu sẽ vô cùng dễ dàng.

Giao diện Tizen khá thân thiện, dễ điều khiển nhưng phần cứng của Freestyle chưa thể theo kịp tốc độ hoạt động của nền tảng này nên có thể ghi nhận độ trễ nhất định khi tương tác bằng điều khiển từ xa hoặc điều khiển bằng smartphone. Nhưng điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được từ một chiếc máy chiếu thông minh khi tính năng chủ đạo của nó cơ bản vẫn chỉ là trình chiếu nội dung tiếp nhận từ các thiết bị ngoại vi.

Ngoài kết nối có dây thì người dùng còn có thể trình chiếu nội dung từ smartphone thông qua SmartThings hay AirPlay 2 hoặc Tap View, hay truyền nội dung từ TV tương thích thông qua kết nối Wi-Fi. Ngoài ra Freestyle cũng hỗ trợ chế độ Ambient Mode để trình chiếu hình ảnh như một bức tranh treo tường.

Freestyle hỗ trợ thiết lập thông minh như tự động điều chỉnh để hình ảnh trình chiếu trở nên vuông vức hay khả năng lấy nét tự động thay vì người dùng phải chỉnh tay.

Không gian trình chiếu của Freestyle khá linh hoạt với kích thước dao động từ 30 inch đến 100 inch tùy khoảng cách đặt máy chiếu so với bề mặt làm màn chiếu (từ 0,8m đến 2,6m). Hình ảnh hiển thị từ máy chiếu sẽ đạt độ phân giải Full HD 1080 x 1920 pixel sử dụng đèn LED chiếu sáng có độ sáng 550 lumens với tuổi thọ đèn chiếu đạt 20.000 giờ.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Thử nghiệm chiếu phim trên nền tường trắng trong nhà cho thấy màu sắc vẫn rực rỡ mang nét đặc trưng của Samsung. Khi đạt kích thước 100 inch, trải nghiệm xem phim hoặc xem các video khám phá cảnh quanh thiên nhiên sẽ cực kỳ thú vị, vừa mang cảm giác choáng ngợp trước màn chiếu lớn nhưng cũng rất gần gũi vì xem trong không gian quen thuộc của phòng khách.

Khả năng chiếu ở khoảng cách xa cũng là một ưu điểm của Freestyle. Chúng tôi từng sử dụng sản phẩm để chiếu lên bề mặt hang động trong khoảng cách vài chục mét, hình ảnh thu được vẫn khá rõ ràng và đủ cho một kiểu trải nghiệm cộng thêm bên cạnh việc khám phá hang động ở Quảng Bình.

{keywords}
Máy chiếu lên vách đá bên trong hang Pygmy (Quảng Bình).

So với một số đối thủ thì Freestyle có độ sáng khiêm tốn nên sẽ gặp khó khi trình chiếu ở môi trường nhiều ánh sáng, và chỉ mang đến trải nghiệm tối ưu khi sử dụng vào những buổi tiệc tối hay không gian thiếu sáng.

Điểm mạnh của chiếc máy chiếu di động của Samsung đến từ việc hỗ trợ HDR và HLD, có khả năng hiển thị màu sắc chuẩn xác với hình ảnh chuyển động mượt mà, độ tương phản cao ở chế độ Movie với công nghệ máy chiếu DLP.

Đáng tiếc khi Freestyle không thể tự chủ về năng lượng bởi nó không được trang bị pin gắn trong nên sẽ cần nguồn điện hoặc viên pin ngoài có công suất từ 50W để máy có thể hoạt động.  

Kết luận

Samsung Freestyle thể hiện sự linh hoạt với thiết kế gọn nhẹ, dễ sử dụng nhờ khả năng thiết lập tự động và có thể tương tác với nhiều thiết bị ngoại vi kèm nền tảng phần mềm thân thiện, phong phú... Nhưng hơi tiếc khi nó chỉ hỗ trợ độ phân giải 1080p và không tích hợp sẵn pin cùng giá bán còn cao so với các đối thủ.

Giá tham khảo: 24.900.000 đồng

Thảo Trần

Máy chiếu bỏ túi 100 inch của Samsung có giá 24,9 triệu đồng tại Việt Nam

Máy chiếu bỏ túi 100 inch của Samsung có giá 24,9 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc máy chiếu di động The Freestyle của Samsung tích hợp tính năng SmartTV, có thể chiếu trên nhiều bề mặt, có giá bán 24,9 triệu đồng.