luyện thi

Cập nhập tin tức luyện thi

Bí quyết tự học tiếng Anh hiệu quả cho học sinh, sinh viên

Xác định mục tiêu và kế hoạch học tập, lựa chọn hình thức học phù hợp, luyện tập với bộ đôi phòng luyện ảo… chính là bí quyết giúp học sinh, sinh viên tự học tiếng Anh hiệu quả tại nhà.

Ra mắt bộ sách Thần tốc luyện đề 2023 cho học sinh lớp 12

Vừa được ra mắt tại Cung Trí Thức Hà Nội ngày 5/2/2023, bộ sách Thần tốc luyện đề 2023 giúp học sinh tổng ôn kiến thức, chinh phục cánh cổng đại học mơ ước.

Có nên đến "lò" luyện thi đánh giá năng lực?

Khi kết quả kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy có xu hướng được nhiều trường sử dụng để tuyển sinh đại học, không ít thí sinh liền cấp tốc tìm “lò” luyện thi.

‘Giáo viên giỏi phải đoán trúng đề thi’

Trong suy nghĩ của nhiều học sinh tham gia những khóa luyện thi lớp 10 cũng như luyện thi tốt nghiệp THPT, giáo viên giỏi phải đoán trúng được đề thi.

Bí quyết đạt điểm 9 môn sinh chỉ 2 tháng ôn thi

Với 6 năm kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu, ứng dụng các phần mềm dạy học môn Sinh học, thầy Đỗ Tuấn chỉ ra cách luyện thi để học sinh có thể chạm tới điểm 9+.

5 lỗi mất điểm môn Toán dễ mắc khi làm bài thi tốt nghiệp THPT

Đọc lướt, đọc sót nên hiểu sai đề, nhầm lẫn các khái niệm na ná nhau, hiểu sai kiến thức cơ bản, không chú ý điều kiện đi kèm công thức... là những lỗi khiến thí sinh rất tiếc nuối; các em thường tự gọi là “sai ngu”.

Cách giành điểm cao bài thi Toán vào lớp 10 công lập

Thầy Nguyễn Chí Chung (học sinh Hà Nội thường gọi là Thầy Chung Toán) phân tích cấu trúc đề thi Toán các năm và tư vấn cách luyện kỹ năng làm bài giành điểm tối đa trong kỳ thi vào 10 công lập 2022.

Ôn thi tốt nghiệp THPT: Bí quyết điểm cao của 8 thủ khoa đại học

Để đạt điểm số tối đa theo năng lực bản thân, các thủ khoa 2k3 khuyên thí sinh tận dụng 2 tháng “nước rút” để luyện đề liên tục theo chuyên đề (nhất là môn Toán) và tập dượt thành thạo chiến thuật “Làm bài 3 bước”.

mobiEdu - lộ trình luyện thi ưu việt cho học sinh lớp 12

Với 3 mục cho học sinh ôn thi, luyện đề, cùng giải pháp giảng dạy trực tuyến, bộ giải pháp MobiEdu đưa ra một lộ trình đầy đủ đồng hành cùng học sinh trong các kỳ thi quan trọng sắp tới.

Tặng 1 triệu khóa học luyện thi trực tuyến cho học sinh trong mùa dịch COVID

Hệ thống Giáo dục HOCMAI tặng 1 triệu khóa học luyện thi chuyển cấp trực tuyến cho học sinh lớp 5, 9 và 12, có thời gian sử dụng đến hết tháng 6/2021, nhằm hỗ trợ các em an tâm ôn thi trong giai đoạn “nước rút”.

Vì danh dự dòng tộc con phải thi đỗ, phải làm ‘quan’!

Cái tâm lý “học để làm quan” bám rễ từ thời phong kiến nay vẫn còn hằn sâu trong tâm trí nhiều người Việt.

Dạy thêm, học thêm: Từ "lò" Bách khoa đến vấn nạn toàn quốc

Tôi xin được chia sẻ một số kỷ niệm về dạy thêm học thêm thời những năm 1980, 1990 ở khu Bách Khoa (Hà Nội), như một cách tiếp cận khác về vấn đề này.

Học sinh đổ xô luyện thi trắc nghiệm môn Toán

Vì lo lắng với hình thức thi mới của môn Toán, nhiều học sinh tìm đến các lớp luyện các kỹ năng giải đề thi trắc nghiệm. Các trung tâm luyện thi trắc nghiệm nhờ vậy cũng nở rộ đến mức thiếu kiểm soát.

Gác lo toan, cha tự tin thi đại học cùng hai con

Sau hơn nửa đời người lăn lộn mưu sinh, ông Văn Bá Thọ quyết định trở lại niềm đam mê với ngành Y mà ông từng phải bỏ dở. 

Các “cao thủ” chia sẻ kinh nghiệm ôn thi đại học

Các thầy luyện thi lão luyện cùng một số tân sinh viên từng đạt 27 điểm trong kỳ thi tuyển sinh đại học chia sẻ bí quyết ôn thi hiệu quả trong thời gian nước rút.

"Bún mắng" giáo dục: Hễ giỏi là có quyền chửi?

Tại một số trung tâm ngoại ngữ, luyện thi đại học và các lớp dạy thêm đang có hiện tượng những người dạy giỏi chuyên môn cũng đồng thời có tính cách đặc biệt, nhiều khi bao gồm cả lời lẽ và ứng xử không đúng mực.

Nở rộ luyện thi tiếng Anh vào lớp 6

Việc tuyển sinh vào lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa được UBND TP.HCM cho phép thực hiện bằng bài khảo sát năng lực tiếng Anh. Điều này khiến việc luyện thi vào trường càng nóng hơn.

Bon chen vào trường khủng của Mỹ để làm gì?

 Cho đến nay ở Việt Nam có khá nhiều bài báo ca ngợi học sinh vào được khối trường Ivie, nhưng rất hiếm bài báo nói về những học sinh này đạt thành tích gì khi học trong trường khủng.

Nơi lương giáo viên triệu đô, học sinh ít hạnh phúc

 Hình thức thi tuyển đại học dựa vào điểm số giúp nghề luyện thi trở thành ngành công nghiệp tỷ đô, trong khi chỉ số hạnh phúc của học sinh đạt mức thấp trong số các quốc gia phát triển.