{keywords}
Học viên tham gia lớp đào tạo “Bảo đảm ATTT cho trang/ cổng thông tin điện tử” tại Kiên Giang. (Ảnh: SmartPro)

Sau những chuyên đề với nội dung cơ bản về CNTT và bảo mật an toàn thông tin, các cán bộ, chuyên viên đến từ Trung tâm CNTT và Truyền thông tỉnh Kiên Giang (ICT Kiên Giang) được hướng dẫn tiếp về “Bảo đảm ATTT cho trang/ cổng thông tin điện tử” nằm trong chuỗi đào tạo chuyên sâu về CNTT và bảo mật ATTT.

Chuyên đề được phân bổ làm 2 lớp, mỗi lớp tổ chức liên tục trong 3 ngày cuối tháng 11 tại ICT Kiên Giang. Tham gia khóa đào tạo, học viên được giới thiệu kiến thức về môi trường ứng dụng web và cổng trang thông tin điện tử, thông tin liên quan đến các lỗ hổng và mối đe dọa đối với hệ thống trang thông tin điện tử, rèn luyện và nâng cao khả năng phát hiện, đánh giá, kiểm tra những lỗ hổng, các cuộc tấn công mạng và đưa ra phương án bảo vệ cũng như xử lý khác phục khi cổng/trang thông tin điện tử bị tấn công.

Cổng thông tin điện tử là điểm truy cập tập trung tích hợp các kênh thông tin, các dịch vụ, ứng dụng hỗ trợ trao đổi thông tin, dữ liệu với các hệ thống thông tin, đồng thời thực hiện cung cấp và trao đổi với người sử dụng thông qua một phương thức thống nhất trên nền tảng Web tại bất kỳ thời điểm nào và từ bất kỳ đâu.

Các cổng/ trang thông tin điện tử đã và đang hoạt động như nhịp cầu nối giữa cơ quan nhà nước với người dân. Theo đó, các cổng/ trang TTĐT trở thành kênh thông tin quan trọng để người dân và doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin, theo dõi, giám sát các hoạt động của cơ quan nhà nước, góp phần minh bạch hóa hoạt động của chính quyền.

Để duy trì cầu nối giữa cơ quan Nhà nước và nhân dân, việc bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho cổng/trang thông tin điện tử trở thành một yêu cầu thiết yếu và quan trọng. Chương trình “Bảo đảm ATTT cho trang/ cổng thông tin điện tử” được khảo sát và xây dựng theo định hướng phát triển chiến lược CNTT của tỉnh Kiên Giang. Khóa học được thiết kế dành riêng cho Đội ứng cứu sự cố và cán bộ phụ trách CNTT của ở các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và các tổ chức đảng, lực lượng vũ trang.

Hải Lam

Kiên Giang tập huấn sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ đến cấp huyện

Kiên Giang tập huấn sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ đến cấp huyện

UBND huyện Kiên Lương, Kiên Giang đã tổ chức tập huấn sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong các cơ quan, đơn vị Nhà nước trên địa bàn huyện.