đào tạo đại học

Cập nhập tin tức đào tạo đại học

VinUni - dáng dấp của một trường Ivy League trẻ tại Việt Nam

“Mô hình đại học sáng tạo mà VinUni đang theo đuổi là chất xúc tác góp phần tạo nên những cơ hội tuyệt vời cho những thay đổi đột phá cho Việt Nam trong tương lai”, GS Kotlikoff, Hiệu trưởng Đại học Ivy League top đầu thế giới Cornell đánh giá.

Galaxy Education công bố hợp tác chiến lược với FUNiX

Sau khi tiếp cận thị trường giáo dục phổ thông, Galaxy Education đã “bắt tay” hợp tác với FUNiX, với mục tiêu mở rộng hệ sinh thái giáo dục trực tuyến của mình vào thị trường giáo dục đại học, sau đại học và dạy nghề.

Ngành sức khỏe không được liên kết đào tạo

Việc liên kết đào tạo chỉ thực hiện đối với hình thức vừa làm vừa học, riêng các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề sẽ không được thực hiện việc liên kết này.

Nâng cao chất chương trình đào tạo ngành kế toán

Hội thảo “Đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo ngành Kế toán các trình độ của giáo dục đại học” được ICAEW tổ chức ở TP.HCM và Hà Nội, nhằm hỗ trợ các cơ sở đào tạo kế toán đổi mới chương trình, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Trường tự quyết liên kết đào tạo, sửa bất cập văn bằng 2

 - Theo dự thảo quy chế đào tạo trình độ đại học, các trường sẽ được phép triển khai giảng dạy trực tuyến, nhưng không được dạy quá 20% tổng số tín chỉ trong chương trình.

Chuyên gia RMIT: Bài giảng cho dạy online phải giúp người học cảm nhận người thật, giao tiếp thật

Theo giảng viên Đại học RMIT Việt Nam, nhiệm vụ quan trọng của người dạy trực tuyến là chuẩn bị bài giảng hội đủ 3 yếu tố của sự “hiện diện trực tuyến”, tạo ra môi trường học để người học cảm nhận được người thật, giao tiếp thật.

2 điều ‘đáng’ để học ở ĐH Thăng Long

Học lý thuyết trên lớp, thực hành thực tế như tại các doanh nghiệp; chương trình đào tạo luôn sát với nhu cầu thị trường lao động… ĐH Thăng Long hướng đến đào tạo ra những cử nhân có thể bắt tay làm việc ngay sau khi ra trường.

Cử nhân thất nghiệp đáng trách hay đáng thương?

“Những trường hợp không học ĐH vẫn thành công như Bill Gates, Steve Job rất hiếm hoi, mang tính chất động viên chứ không mang tính chất xây dựng để lớp trẻ noi gương…”-TS.Lê Đắc Sơn-Chủ tịch HĐQT ĐH Đại Nam chia sẻ về chuyện “học nhiều để làm gì?”

Doanh nghiệp chào đón SV mới ra trường với mức lương 22 triệu/ tháng

Có nơi mời gọi sinh viên bằng mức thu nhập “khủng” đối với sinh viên mới ra trường – chương trình đào tạo kéo dài 2,5 năm với mức lương 22 triệu đồng/ tháng.

Bộ trưởng Y tế: Học Y ít nhất 9 năm mới có thể hành nghề

Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, cần phải có cơ chế đào tạo riêng cho ngành Y tế. Học Y ít nhất 9 năm mới có thể hành nghề.

Trường đại học đồng loạt giảm thời gian đào tạo

Theo Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân được Thủ tướng Chính phủ ban hành cuối năm 2016, thời gian đào tạo bậc đại học rút ngắn xuống còn từ 3-5 năm so với 4-6 năm như hiện tại. 

Thủ khoa đầu tiên được giữ lại trường trong 10 năm của ĐH Thủy lợi

Lương Thị Giang, thủ khoa đầu ra ĐH Thủy Lợi năm 2017 là sinh viên đầu tiên được hiệu trưởng đề nghị ở lại trường làm giảng viên của ngành kế toán trong 10 năm qua.

Học đại học trong 3 năm: Các trường lo thiết kế lạichương trình

Với việc rút ngắn thời gian đào tạo ĐH, CĐ, các trường sẽ phải thiết kế lại chương trình đào tạo dựa trên việc xây dựng chuẩn đầu ra cho sinh viên.

Học đại học trong 3 năm

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, với Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân mới được Thủ tướng Chính phủ ban hành thời gian đào tạo bậc ĐH rút ngắn xuống từ 3-5 năm so với thời gian 4-6 năm như hiện tại.