Đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới cho 10.000 doanh nghiệp Việt

Với sự hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số với Amazon Global Selling, chương trình “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” hướng tới đào tạo nhân lực về TMĐT xuyên biên giới cho 10.000 doanh nghiệp Việt Nam từ nay đến 2026.

Ngày 8/6, tại Hà Nội, Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling Việt Nam đã ký kết ghi nhớ hợp tác và công bố cùng triển khai sáng kiến “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”.

“TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” là một sáng kiến do Amazon khởi xướng, được Bộ Công Thương bảo trợ nội dung, dự kiến kéo dài trong 5 năm với chương trình đào tạo, tập huấn trực tiếp lẫn trực tuyến trên khắp cả nước.

{keywords}
Cục TMĐT và Kinh tế số và Amazon Global Selling Việt Nam công bố khởi động sáng kiến hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam.

Sáng kiến đặt mục tiêu ​hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam trong giai đoạn 2022 - 2026, từ đó nâng cao năng lực và mở ra cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp địa phương thông qua TMĐT. 

Thời gian tới, Cục TMĐT và Kinh tế số sẽ phối hợp cùng Amazon Global Selling Việt Nam chuyển tải thông điệp về sáng kiến “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên Bứt phá” đến các doanh nghiệp, các địa phương và hiệp hội ngành hàng trên toàn quốc.

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp và nguồn nhân lực trẻ Việt Nam sẽ được đào tạo với hơn 20 khóa học đa dạng nội dung như: TMĐT xuyên biên giới, nghiên cứu thị trường, xây dựng danh mục sản phẩm, đăng ký và bảo vệ thương hiệu, quy trình bán hàng trên Amazon.

{keywords}
Nội dung đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới cho các doanh nghiệp Việt.

Theo lộ trình, trong năm 2022, chương trình sẽ được khởi động tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và một số địa phương khác.

Chia sẻ tại sự kiện, Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải cho biết, mục tiêu của Cục TMĐT và Kinh tế số là thúc đẩy sự phát triển về TMĐT và kinh tế số Việt Nam. Để đạt được mục tiêu dài hạn này, việc trang bị cho doanh nghiệp và cộng đồng những thông tin, kiến thức cập nhật về chính sách, kỹ năng triển khai thương mại điện tử và áp dụng ứng dụng kinh tế số là yếu tố vô cùng quan trọng.

“TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” là một sáng kiến dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam, với chuỗi chương trình đào tạo chuyên sâu, các phương pháp tiếp cận linh hoạt phù hợp với định hướng của Cục TMĐT và Kinh tế số nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và tham gia vào chuỗi hoạt động trong ngành kinh tế số.

“Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với Amazon Global Selling Việt Nam cùng hỗ trợ doanh nghiệp nội địa nắm bắt cơ hội từ thị trường toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới trong 5 năm tới”, ông Đặng Hoàng Hải cho hay.

Theo ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, với biên bản ghi nhớ hợp tác mới ký kết, Amazon Global Selling Việt Nam cùng Cục TMĐT và kinh tế số chia sẻ tầm nhìn và chiến lược nhằm hỗ trợ nhỏ và vừa trong nước xuất khẩu thông qua TMĐT.

“Sáng kiến ​​TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá dự kiến có hơn 10.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tham gia. Thông qua sáng kiến này, các doanh nghiệp được trang bị kiến ​​thức chuyên ngành về xuất nhập khẩu, nắm bắt thông tin thị trường, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời đây cũng là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới, từng bước xây dựng thương hiệu cho hàng hóa Việt Nam trên thị trường thế giới”, ông Gijae Seong nói.

Vân Anh

VNNIC hợp tác cùng VECOM thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tại các địa phương

VNNIC hợp tác cùng VECOM thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tại các địa phương

Với thỏa thuận hợp tác mới ký, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) sắp tới sẽ cùng triển khai các hoạt động thúc đẩy phát triển tên miền .VN gắn với phát triển thương mại điện tử tại địa phương.

 

Apple có thể sớm đẩy sản xuất iPad sang Ấn Độ

Apple đang xem xét việc sản xuất một số iPad của mình ở Ấn Độ để giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Microsoft muốn làm siêu ứng dụng như WeChat

Theo The Information, Microsoft đang muốn phát triển siêu ứng dụng lấy cảm hứng từ WeChat nhằm phá vỡ thế độc tôn của Apple và Google.

Câu hỏi cân não trước giờ cho mở Internet vào Việt Nam

Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Khánh nói rằng, Việt Nam có thể mở Internet sớm hơn, nhưng phải chuẩn bị cẩn thận cả về kỹ thuật, nhân lực, chính sách và quan trọng nhất là mặt tư tưởng.

Việt Nam thay đổi nhanh chóng sau 25 năm kết nối Internet

Quyết định mở cửa, kết nối Internet toàn cầu cách đây 25 năm là sự dũng cảm, thể hiện tầm nhìn xa, tích cực hội nhập, góp phần thay đổi toàn diện cuộc sống kinh tế, xã hội của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo ngành TT&TT.

Apple sẽ mua chip sản xuất tại Mỹ

CEO Tim Cook xác nhận Apple sẽ mua chip sản xuất tại Mỹ của TSMC. Đây là bước tiến quan trọng đối với ngành sản xuất bán dẫn trong nước.

Doanh nghiệp ICT Việt Nam ngày càng tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Cách đây 10-15 năm, các công ty phần mềm Việt Nam cơ bản chỉ thực hiện một số công đoạn theo đặt hàng của nước ngoài. Giờ đây, vị thế của doanh nghiệp ICT đã được cải thiện.

Vì sao Camera Việt Nam có lợi thế cạnh tranh với hàng nhập ngoại?

Các yếu tố bảo mật, thương chiến Mỹ - Trung, ưu tiên sử dụng hàng Make in Vietnam hay nguồn nhân lực chất lượng cao giúp camera Việt Nam cạnh tranh được với camera nhập ngoại.

Nhiều doanh nghiệp Việt lo ngại phần mềm tống tiền trong môi trường công nghệ vận hành

Theo khảo sát được Fortinet thực hiện cùng Frost & Sullivan, 92% doanh nghiệp tại Việt Nam chia sẻ mức độ lo ngại cao của họ về phần mềm tống tiền trong môi trường công nghệ vận hành (OT).

Nhiều công ty hào hứng với chủ trương phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

Chia sẻ tại họp báo diễn đàn Make in Việt Nam, nhiều doanh nghiệp cho biết chủ trương thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam rất có ý nghĩa với các công ty và startup khởi nghiệp.

Xem trực tiếp World Cup 2022, Ma Rốc vs Tây Ban Nha, 22h00 ngày 6/12

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Ma Rốc và Tây Ban Nha hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Đang cập nhật dữ liệu !