đất công

Cập nhập tin tức đất công

Loạt khu đất công vị trí đắc địa ở Nha Trang đấu giá 2 lần vẫn ế

Nhiều khu đất công có vị trí đắc địa nằm ở trung tâm TP. Nha Trang (Khánh Hòa) được đưa ra đấu giá hai lần, song không có tổ chức, cá nhân tham gia.

Chưa dự án nào được vay gói 120.000 tỷ; di dời tập trung 1.800 ngôi mộ ở TP.HCM

Chưa dự án nhà ở xã hội nào tại TP.HCM tiếp cận được gói vay ưu đãi 120.000 tỷ đồng; bắt đầu di dời tập trung 1.800 ngôi mộ tại nghĩa trang lớn nhất TP.HCM; xử lý 14 dự án nhà ở chậm triển khai... là các tin tức đáng chú ý tuần qua.

TP.HCM thu hồi giấy chứng nhận 3,1ha ‘đất vàng’; huyện tự ý cho DN mượn đất công

Huỷ giấy chứng nhận 3,1ha ‘đất vàng’ của Vinataba; huyện tự ý cho doanh nghiệp mượn đất công; TP.HCM tính đấu giá 5.000 nhà, đất công; nhà ở xã hội sẽ là điểm sáng... là các tin tức đáng chú ý tuần qua.

TP.HCM tính bán đấu giá hơn 5.000 nhà, đất công

Trong quỹ nhà đất hiện do Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng TP.HCM quản lý, UBND Thành phố có kế hoạch bán đấu giá hơn 5.000 nhà, đất công.

Huyện tự ý cho doanh nghiệp mượn đất công, Chủ tịch TP.HCM yêu cầu kiểm điểm

Sau khi tự ý cho doanh nghiệp sử dụng tạm 2,3ha đất công trong 3 năm, UBND huyện Nhà Bè, TP.HCM chưa có biện pháp tích cực, không cương quyết yêu cầu bàn giao khi hết thời hạn.

Đại gia đứng sau dự án xây chui ở Đà Lạt; loạt sếp Resco bị truy tố vì đất công

Toà nhà câu lạc bộ golf ở Đà Lạt xây chui hàng ngàn mét vuông; hai khu đất công khiến loạt lãnh đạo Resco vướng lao lý; đấu giá đất Thủ Thiêm... là những tin tức đáng chú ý tuần qua.

DN liên quan đại gia Đinh Trường Chinh bị bắt, toàn bộ nhân viên nghỉ việc, lớn cỡ nào?

Sở hữu quỹ đất rộng lớn với loạt dự án tại TP.HCM, thế nhưng doanh nghiệp bất động sản liên quan đến đại gia Đinh Trường Chinh vừa phải cho nhân viên nghỉ không hưởng lương chờ việc.

Liên danh trúng dự án 12.000 tỷ lên tiếng việc liên quan đại gia Đinh Trường Chinh

Thuộc liên danh vừa được chấp thuận trở thành nhà đầu tư dự án khu đô thị gần 12.000 tỷ đồng tại tỉnh Lâm Đồng, Công ty Việt Hân lên tiếng trước thông tin cho rằng có mối liên hệ với đại gia Đinh Trường Chinh.

Mua nhà xã hội phải có giấy tờ nhà đất nơi ở trọ; TP.HCM ‘nóng’ chuyện đất công

Thủ tục xác nhận chưa có nhà làm khó người mua nhà ở xã hội; thông tin mới về các khu đất công tại TP.HCM; ‘cắt ngọn’ chung cư xây trái phép; Đà Lạt điều chỉnh giá đất ở… là những tin tức đáng chú ý tuần qua.

Khánh Hoà dự kiến đấu giá 6 khu đất công

Trong năm nay, tỉnh Khánh Hoà dự kiến bán đấu giá 6 khu đất công. Diện tích lớn nhất trong số này là khu đất hơn 2ha, được quy hoạch xây dựng bệnh viện quốc tế.

Điều kiện tách đất công xen cài thành dự án; Chủ tịch Hoa Sen 'quay xe'

TP.HCM sắp có quy định về đất công xen cài được tách thành dự án độc lập; gần 400 công viên không có bãi giữ xe; Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen muốn xây khu nghỉ dưỡng ở Lâm Đồng… là những tin tức nổi bật tuần qua.

Tối thiểu 500m2, đất công xen cài tại TP.HCM mới được tách thành dự án độc lập

Để được tách thành dự án độc lập, phần diện tích đất công xen cài trong các dự án phải đáp ứng các điều kiện như phù hợp quy hoạch, liền thửa, tiếp giáp với đường giao thông có chiều rộng 10,5m…

Hàng nghìn căn hộ ở Thủ Thiêm 'ế', tin mới về dự án của đại gia Nguyễn Cao Trí

Nguồn gốc công sản khu đất 132 Bến Vân Đồn, sắp đấu giá lần 4 hàng ngàn căn hộ Thủ Thiêm, tin mới về dự án của đại gia Nguyễn Cao Trí, thu hồi đất nhiều dự án… là những tin đáng chú ý tuần qua.

TP.HCM tìm đất xây nhà để xe thông minh

Việc rà soát các vị trí đất công đang trống phù hợp xây dựng nhà để xe lắp ghép thông minh nhằm sớm cụ thể hóa Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.

5 dự án được gỡ vướng, thị trường BĐS TP.HCM đón nhận hơn 5.400 căn hộ

Trong khi chờ rà soát thủ tục pháp lý, chủ đầu tư 5 dự án bất động sản tại TP.HCM đã được phép huy động vốn 50% sản phẩm, cung ứng hơn 5.400 căn hộ ra thị trường.

Lo ngại đất công thành dự án nhà ở không qua đấu giá

Đóng góp ý kiến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), HoREA chỉ ra điểm có thể dẫn đến làm thất thu ngân sách Nhà nước, gây thất thoát tài sản công.

Tỉnh muốn bán 5 nhà đất công, thành phố đề nghị xem lại

UBND tỉnh Lâm Đồng tính bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 5 cơ sở nhà, đất công. Tuy nhiên, UBND TP.Bảo Lộc đề nghị xem xét lại.

TP.HCM thu hồi hơn 6.200m2 ‘đất vàng’ bị doanh nghiệp thâu tóm

Được giao 6.274,5m2 đất tại trung tâm TP.HCM nhưng với chiêu thức hợp tác lòng vòng với doanh nghiệp tư nhân, Vinafood 2 đã chuyển nhượng trái phép khu đất.

Chủ dự án NƠXH tại TP.HCM chỉ mất 153 ngày hoàn thiện thủ tục pháp lý

Nếu chủ đầu tư đã có quyền sử dụng đất, trình tự thực hiện các thủ tục pháp lý để đầu tư một dự án nhà ở xã hội tại TP.HCM chỉ mất 153 ngày làm việc.

Bán rẻ đất công cho mẹ Cường ‘đô la’, ông Tất Thành Cang tiếp tục bị truy tố

Đang thụ án 8 năm 6 tháng tù vì bán rẻ 9 triệu cổ phần cho Công ty Nguyễn Kim, ông Tất Thành Cang lại tiếp tục chuẩn bị hầu tòa vì bán rẻ đất cho mẹ Cường “đô la”.