đặt tên

Cập nhập tin tức đặt tên

Cha mẹ đặt tên con là Google với hy vọng con mình có ích cho xã hội

Một em bé ở Indonesia đã được trao tặng danh hiệu kỳ lạ nhất thế giới, bố mẹ đã đăng ký hợp pháp tên của cậu bé này là Google, không có họ hay tên đệm đi kèm.

Đặt tên con là Google, ông bố hé lộ lý do đặc biệt

Bé trai ở Indonesia vừa ra đời đã trở thành người nổi tiếng nhờ cái tên Google do cha mẹ đặt.

‘Him Lam bị mạo danh Dự án Him Lam Bình Chánh’

Cố ý đặt tên, mở bán sản phẩm với tên gọi “Him Lam Bình Chánh”, “Him Lam Nam Sài Gòn”… là hành vi mạo danh, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu độc quyền của Him Lam.

Đây là những cái tên dài ngoằng và cực kỳ khó đọc trong khoa học, xem xong bạn sẽ thấy tiếng Việt của ta đơn giản vô cùng

Bệnh pneumonoultramicroscopicsilicovolcanokoniosis vô cùng nguy hiểm, tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho hay.

Kỳ lạ những cái tên trẻ em bị cấm đặt trên thế giới

Không phải cứ muốn là cha mẹ có thể đặt bất cứ tên gì cho trẻ. Ở một số quốc gia quy định khá nghiêm ngặt, nếu không tuân thủ, những cái tên đó sẽ bị loại bỏ.

Bí mật đằng sau việc chồng giành đặt tên cho con

Kể từ ngày tôi biết được ý nghĩa của tên con gái mình, tôi bỗng luôn cảm thấy khó chịu mỗi lần thấy chồng âu yếm gọi tên con.

Giải mã cách Mỹ đặt tên máy bay ném bom tàng hình

B-21, máy bay ném bom tàng hình mới nhất của Mỹ, cuối cùng cũng có tên. Raider là cái tên được chọn trong số 4.600 tên được đưa ra.

Đà Nẵng: Ngăn DN Trung Quốc lấy tên 'Tam Sa, Chín đoạn'

Đà Nẵng từng có tình trạng một số doanh nghiệp có vốn đầu tư của Trung Quốc hoặc doanh nghiệp Việt Nam nhưng có doanh nghiệp Trung Quốc “núp bóng” đằng sau nộp hồ sơ đăng ký lấy tên doanh nghiệp là “Tam Sa”, “Chín đoạn”, “Chín điểm”...

Một tiểu hành tinh mang tên nhà khoa học nữ gốc Việt

Để ghi nhận công lao của bà Lưu Lệ Hằng trong việc tham gia khám phá 31 tiểu hành tinh mới, người ta lấy họ Lưu đặt cho một thiên thạch mới mà bà phát hiện: tiểu hành tinh Asteroid 5430 Luu.

Đặt tên cho con sinh năm 2016 hay, hợp mệnh

Với những mẹ đã hoặc sắp đón được một chú "Khỉ con" đáng yêu, chắc hẳn chuyện quan tâm hàng đầu là đặt tên cho con sinh năm 2016 như thế nào đúng không?

Phố Trịnh Công Sơn - giá trị không đo bằng giải thưởng

Góc nhìn thẳng trao đổi với Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy HN Hồ Quang Lợi.

Đặt tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho sân bay Long Thành?

Cục trưởng Hàng không Việt Nam gửi thư trả lời người dân đề xuất lấy tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành. 

Mẹ đơn thân được chọn họ cho con?

Các ĐBQH hôm nay thảo luận nhiều xung quanh quy định về đặt tên trong dự thảo bộ luật Dân sự sửa đổi. 

‘Cho cải chính tuổi, mấy ông cán bộ cứ ăn gian’

“Trước ta để bên Tư pháp có quyền cải chính tuổi, thành ra mấy ông cán bộ cứ ăn gian” - ĐB Lê Đình Khanh (Hải Dương) phản ánh.

Đặt tên 'phát tài' cho con theo phong thuỷ 2015

Tuổi mùi tam hội với Tỵ và Ngọ, tam hợp với Mão và Hợi. Do đó, tuổi Mùi nên có các chữ Kim, Phượng, Dậu, Bằng, Phi, Mùi, Sinh...

Kiếm bộn tiền từ dịch vụ đặt tên 'độc' cho bé

Với 32.000USD, một công ty tại Thụy Sĩ cam kết sẽ đặt cho con bạn một cái tên không đụng hàng với bất kỳ ai trên thế giới.

Những tên hay và ý nghĩa nhất nên đặt cho bé sinh năm Ất Mùi

Việc đặt tên cho con luôn chiếm nhiều thời gian và khiến các bố mẹ trăn trở nhiều điều, một vài gợi ý trong bài viết dưới đây sẽ giúp bố mẹ có thể lựa chọn cho các bé sinh năm con Dê những cái tên hay và hợp nhất.

Đặt tên cho con

Chết cười với các cao nhân :))