DC Tân Thuận của CMC Telecom nằm trong tổ hợp Văn phòng Trung tâm Dữ liệu “CMC Creative Space” của tập đoàn CMC tọa lạc tại khu Chế xuất Tân Thuận, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM. Tổ hợp được khởi công xây dựng từ tháng 12/2019 có diện tích 13.133m2 với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng. Data Center Tân Thuận của CMC Telecom sẽ được đặt tại block chính giữa, có diện tích sàn sử dụng 10.000m² với quy mô 1.200 tủ mạng (rack).

Data Center Tân Thuận do B Barcelona Singapore thiết kế với các tiêu chuẩn khắt khe nhất cho một DC hiện đại như PCI DSS, TVRA, ISO… và đặc biệt là chứng chỉ Uptime Tier III. Để đánh giá chất lượng của một trung tâm dữ liệu, Uptime Certificate chính là hệ thống tiêu chuẩn được sử dụng trên thế giới, gồm các cấp độ từ thấp đến cao (Tier I, Tier II, Tier III, Tier IV). Đến nay, Uptime Tier đã cấp chứng nhận cho các Data Center ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Data Center của nhiều tên tuổi lớn như: Samsung, Hyundai, Verizon Wireless…

Các Data Center đạt tiêu chuẩn Tier III phải có khả năng bảo trì đồng thời, thời gian uptime lên đến 99.982%. Để đạt được yêu cầu này, hạ tầng của Data Center như trạm biến áp, máy phát điện, UPS, cáp backbone… đều phải có dự phòng ít nhất N+1, cho phép thực hiện sửa chữa, bảo trì mà không gây ra bất kỳ sự cố gián đoạn nào, đảm bảo Data Center được vận hành an toàn và liên tục.

Để đạt chứng nhận Tier Uptime III về thiết kế trung tâm dữ liệu, DC Tân Thuận của CMC Telecom đã phải trải qua nhiều lần đánh giá gắt gao về thiết kế hạ tầng, quy trình thiết kế,… Tất cả các hoạt động liên quan đến thiết kế trung tâm dữ liệu này được CMC Telecom xây dựng theo những quy định quốc tế khắt khe nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định và an toàn 24/7 khi vận hành. Ngay khi được trao chứng chỉ, Uptime Institute đã cập nhật Data Center Tân Thuận lên bản đồ Data Center thế giới tại trang https://uptimeinstitute.com/tier-certification/tier-certification-list

{keywords}
DC Tân Thuận của CMC Telecom đã có tên trên bản đồ các DC đạt tiêu chuẩn Tier III về thiết kế của Uptime Institude

Với chuẩn Uptime Tier III, hạ tầng của DC Tân Thuận sẽ được tối ưu hóa để hỗ trợ đa dạng nhu cầu cung cấp dịch vụ, doanh nghiệp có thể kiểm soát chi phí tốt hơn, giảm thiểu rủi ro và an tâm đầu tư hạ tầng thiết bị lưu trữ trong Data Center.

{keywords}
 Data Center Tân Thuận có diện tích mặt sàn 10.000m² với quy mô 1.200 rack

Ông Đặng Tùng Sơn DCEO/CMO của CMC Telecom cho biết: “Việc triển khai DC Tân Thuận theo tiêu chuẩn Uptime Tier III từ giai đoạn thiết kế là cam kết của CMC Telecom trong việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo chuẩn quốc tế. Từ đó mang tới các dịch vụ với chất lượng tiêu chuẩn 5 sao, bảo mật và tối ưu hóa theo yêu cầu ngày càng “khó tính” hơn của khách hàng trong thời đại số. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 30% racks tại Data Center Tân Thuận đã được các doanh nghiệp “đặt hàng” trước dù DC chưa chính thức ra mắt.”

{keywords}
 Ông Đặng Tùng Sơn - DCEO/CMO của CMC Telecom

Hiện tại, CMC Telecom đã sở hữu 3 Data Center gồm: Data Center CMC Tower (Hà Nội), Data Center SHTP (TP.HCM), Data Center Tân Thuận (TP.HCM). Các Data Center của CMC Telecom đều được chứng nhận theo các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe về trung tâm dữ liệu và được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật được đào tạo bài bản với các chứng chỉ quốc tế như CDCE, CDCS, CDCP, CDFOM,...

Ngoài ra, việc đưa tuyến cáp đường trục xuyên Đông Nam Á - Cross Vietnam Cable System (kết nối trực tiếp với hạ tầng mạng viễn thông A-Grid, kết nối trực tiếp với 05 tuyến cáp quang biển quốc tế) vào sử dụng ổn định từ tháng 11/2017 cũng giúp việc truy xuất dữ liệu của khách hàng đặt tại trung tâm dữ liệu của CMC Telecom được tối ưu nhất.

Uptime Institute là một tổ chức của Mỹ ban hành hệ thống tiêu chuẩn đánh giá danh giá nhất trên thế giới dành cho việc thiết kế, xây dựng, vận hành, quản lý và sự ổn định về dịch vụ của trung tâm dữ liệu. Chuẩn “Tier” của đơn vị này được công nhận rộng rãi trên toàn cầu và chia làm 4 cấp độ: Tier 1, Tier II, Tier III, Tier IV. Tier III là cấp độ cao nhất mà các trung tâm dữ liệu tại Việt Nam đạt được.

CMC Telecom là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn công nghệ CMC với 28 năm phát triển. CMC Telecom tham gia Liên minh trung tâm dữ liệu châu Á - ADCA (Asia Data Center Alliance) cùng với các thành viên: HKCOLO (Hồng Kông - Trung Quốc); T.C.C (Thái Lan); AIMS (Malaysia); 1-Net (Singapore). Với lợi thế về chủ động đường truyền kết nối toàn cầu và Data Center tiêu chuẩn quốc tế, CMC Telecom mang đến cho doanh nghiệp các dịch vụ chuyển đổi số chuyên nghiệp, tin cậy và bảo mật cao.

Thúy Ngà