Bánh mì: nhỏ mà “có võ”

Việt Nam là quốc gia có nền ẩm thực phong phú và giàu dinh dưỡng. Vì vậy, chúng ta có vô số các lựa chọn cho bữa chính ngon lành và đủ chất, từ bánh mì, cơm tấm, phở, cháo, bún, xôi, bánh cuốn… Tại sao giữa vô vàn món ngon kể trên, bánh mì vẫn nhận được sự yêu mến của cộng đồng tài xế công nghệ?

Trả lời câu hỏi trên, anh Nguyễn Hoàng Công (35 tuổi – đối tác tài xế GoViet) cho biết: “Lâu lâu anh cũng đổi bữa sáng bằng cơm tấm hay phở, nhưng đa số vẫn là bánh mì. Cơm hay phở của người Việt mình ngon không phải bàn rồi, nhưng muốn ăn thì phải mất thời gian gửi xe, vào quán, ngồi nhâm nhi thưởng thức. Trong khi nghề của tụi anh thường tranh thủ giờ cao điểm sáng chiều để phục vụ học sinh đi học, người lớn đi làm… nên không có nhiều thời gian. Bánh mì là món đáp ứng được nhu cầu này của anh em. Hầu như đi vài chục mét là có một xe bán bánh mì nên rất dễ mua. Người bán làm ổ bánh mì nhanh lắm, mình không phải chờ lâu như ăn mấy món khác. Mà chất lượng bánh mì xe nào cũng sàng sàng nhau. Rất khó để mua phải một ổ bánh mì dở ở Thành phố này.

Giá bánh mì lại rất rẻ, chỉ từ 10.000 – 15.000 là đã có một bữa sáng no nê, đủ chất chạy tới trưa rồi. Mình chỉ cần cầm bánh mì lên là ăn được rồi, không phải bưng bê muỗng đũa lích kích như mấy món khác nên tiện cho việc di chuyển liên tục của tài xế công nghệ tụi anh lắm. Đang gặm bánh mì mà ứng dụng báo “nổ” cuốc là anh treo ghi đông xe rồi bấm nhận cuốc luôn, chạy xong lại ăn tiếp, vô cùng tiện. Không chỉ tài xế công nghệ nhiều khách anh từng chở cũng đặt mua sẵn bánh mì rồi tranh thủ ăn luôn trên đường di chuyển để tiết kiệm thời gian”.

Chia sẻ thêm về việc yêu thích món bánh mì, anh Vũ Hoàng Khương (29 tuổi - đối tác tài xế GoViet) cho biết: “Anh thích bánh mì trước hết là vì nó siêu ngon. Vỏ giòn, nhân nhiều, đậm đà. Mà có rất nhiều loại bánh mì cho mình chọn luôn nha nên ăn hoài không ngán. Từ bánh mì heo quay, bánh mì thập cẩm, bánh mì chả cá, chả lụa, ốp la, cá hộp, bánh mì gà, bánh mì phá lấu,… Sáng ra làm ổ bánh mì là no luôn tới trưa. Giá bằng mình mua hộp xôi, mà có thịt có chả có rau, đủ chất hơn nhiều. Anh không chỉ ăn bánh mì buổi sáng mà còn ăn trưa ăn tối luôn nếu kẹt khách liên tục. Mà không chỉ có tài xế công nghệ thích ăn bánh mì đâu nha, khách đặt GoFood món bánh mì đông lắm, có cả khách người nước ngoài nữa. Nhìn người nước ngoài thích ăn bánh mì của người Việt mình, anh thấy tự hào lắm”.

Niềm tự hào của người Việt

Ngày 24/03/3020, nhân kỷ niệm ngày từ “bánh mì” chính thức được đưa vào từ điển Oxford năm 2011, biểu tượng Google Doodle mang hình ảnh ổ bánh mì Việt đã xuất hiện trên trang chủ Google Tiếng Việt và trang chủ Google của 10 quốc gia khác - những nước mà bánh mì được xem là món ăn nổi tiếng, được yêu mến và ưa chuộng như Mỹ, đảo Virgin (Mỹ), Canada, Pháp, Đức, Cộng hòa Séc, Áo, Thụy Sĩ, Úc, New Zealand, Nhật, Singapore… Sự kiện này đã một lần nữa chứng minh sức hút của món bánh mì Việt Nam – món ăn được mệnh danh là “loại sandwich ngon nhất thế giới”.

Cùng kỷ niệm ngày tôn vinh món bánh mì, ứng dụng đặt xe và món ăn GoViet cũng triển khai ưu đãi 10.000 mã giảm giá đặc biệt trong 3 ngày từ 24-26/3/2020 hoặc đặt bánh mì trên GoFood với ưu đãi giảm giá lên đến 50% tại hơn 200 cửa hàng bánh mì đang hoạt động trên GoFood tại hai TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tận dụng ưu đãi này, các fan bánh mì có thể thỏa sức lấp đầy bụng bằng món ăn yêu thích với giá “hạt dẻ” mà còn được phục vụ nhanh chóng, tận tay, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong mùa dịch này.