du lịch Quảng Bình

Cập nhập tin tức du lịch Quảng Bình

Những con số ấn tượng về làng du lịch tốt nhất thế giới nơi rốn lũ Tân Hoá

Từ khi được công nhận làng du lịch tốt nhất, làng Tân Hóa (huyện Minh Hoá, Quảng Bình) vẫn giữ được nét bình yên có sẵn. Ở đây không có cảnh chộn rộn, ồn ã, không có cảnh tranh giành, giá cả “chặt chém”.

Vẻ kỳ vỹ tuyệt đẹp của hang 'Ông Giáp' ở Quảng Bình

Nhìn từ xa, hang Chà Lòi (hay hang Ông Giáp) không có gì đặc biệt nhưng khi đi sâu vào trong, du khách mới thực sự cảm nhận được hết vẻ đẹp kỳ vĩ, bất tận của thiên nhiên.

Dạo chơi chốn 'bồng lai tiên cảnh' giữa rừng già ở Quảng Bình

Với hệ thống rừng thường xanh, nhiều cây gỗ lớn cùng những thác nước hùng vĩ chảy giữa núi rừng đã tạo nên cảnh đẹp thơ mộng ở Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong.

Rốn lũ ở Quảng Bình được vinh danh 'làng du lịch tốt nhất thế giới'

Là một thung lũng nằm lọt thỏm giữa bốn bề núi đá vôi, cứ đến mùa mưa, người dân ở vùng rốn lũ Tân Hóa phải tá túc trên những lèn đá, ăn tạm mì tôm chờ ngày lũ rút. Giờ đây, Tân Hóa đã từng ngày nỗ lực, trở thành làng du lịch tốt nhất thế giới.

Khối thạch nhũ lạ, như tấm rèm lụa trong hang động mới phát hiện ở Quảng Bình

Hang động vừa mới được phát hiện có nhiều thạch nhũ đẹp và nhiều kiến tạo kỳ lạ, hang dài hơn 1,5km, nơi cao nhất khoảng 30m, người dân tạm đặt tên là hang Sơn Nữ.

Vụ HDV quấy rối, đòi ngủ cùng khách: Thanh tra Sở Du lịch Quảng Bình vào cuộc

Ngày 13/5, Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, Thanh tra sở này đã vào cuộc để xác minh, làm rõ thông tin một nữ du khách bị quấy rối khi tham gia tour du lịch khám phá hang Pygmy của công ty Jungle Boss.

Nữ du khách Việt ám ảnh vì bị xin ngủ cùng, quấy rối tình dục khi du lịch

Mới đây, một nữ du khách tố hướng dẫn viên quấy rối khi tham gia tour thám hiểm ở hang động Pygmy (Quảng Bình). Trên thực tế, nhiều nữ du khách Việt từng là nạn nhân của quấy rối, tấn công tình dục nhưng không dám lên tiếng.

Sở Du lịch Quảng Bình xác minh vụ hướng dẫn viên quấy rối, xin ngủ cùng khách nữ

Trả lời PV VietNamNet, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin sự việc và đang yêu cầu xác minh vụ nữ du khách L.P.T tố bị HDV quấy rối lúc nửa đêm khi tham gia tour thám hiểm ở hang động Pygmy.

HDV bị tố 'quấy rối, đòi ngủ cùng du khách' ở Quảng Bình xin nghỉ việc

Công ty Jungle Boss Tours - chuyên vận hành tour du lịch thám hiểm tại Quảng Bình đã đăng tải thông cáo báo chí sau sự việc nữ du khách tố bị hướng dẫn viên quấy rối.

Quảng Bình phát triển nhiều sản phẩm du lịch độc đáo mùa Đông - Xuân

Không phải mùa hè, mà chính những ngày đông lạnh, ngày xuân cùng nắng dịu nhẹ ở "miền di sản" Quảng Bình lại đem đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và khác biệt.

Những đồi cát Việt Nam đẹp hút hồn du khách

Phan Thiết, Ninh Thuận hay Quảng Bình là những địa danh có nhiều đồi cát đẹp bao la, hút tầm mắt. Nếu du khách đã đặt chân tới đây, rất khó để có cảm giác chán.

Khoai deo, món ăn lạ lẫm ở Quảng Bình

Khoai deo, món quà vặt ở Quảng Bình từ lâu đã gây ấn tượng với du khách bởi độ cứng kỳ lạ, vị ngọt bùi, dẻo như mạch nha, có màu đỏ vàng tựa mật ong và vị ngọt mát giống đường phèn

Bí ẩn hang động lưu nhiều vết tích người Chăm cổ tại Quảng Bình

97 ký tự cổ trong hang Bi Ký (Quảng Bình) - những dấu tích của nền văn hóa Chăm chứa đựng nhiều điều bí ẩn mà các nhà khoa học vẫn chưa dịch thuật đầy đủ và giải mã một cách khoa học.

5 đặc sản Quảng Bình ngon quên lối, du khách lùng mua làm quà

Đặc sản Quảng Bình nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn như bánh bột lọc, cháo canh, bánh khoái, khoai deo, sò huyết sông Roòn,…

Chinh phục hang động kỳ vĩ tuyệt đẹp vừa được khám phá ở Quảng Bình

Tuy là hang động mới được đưa vào khai thác ở Phong Nha - Kẻ Bàng, nhưng với vẻ đẹp hoang sơ độc đáo, hung Thoòng đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đăng ký tham gia khám phá.

Những điểm đến 'siêu chất lượng' ở miền Trung cho dịp nghỉ Tết 2023

Bắc Trung Bộ nằm gọn trên dải đất hẹp nhất của Việt Nam, giữa một bên là dãy Trường Sơn hùng vĩ, một bên là biển Đông mênh mông, là nơi có nhiều điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn mỗi dịp nghỉ lễ.

Quảng Bình: Phát triển du lịch gắn liền với các vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Ngày 24/12, Sở du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị “Xây dựng sản phẩm du lịch các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Quảng Bình năm 2022” và đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các chuyên gia.

Vượt vách đá, chèo SUP trong hang động xanh ngọc bích tuyệt đẹp ở Quảng Bình

Tham gia tour khám phá thung lũng Thoòng, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều dạng địa hình khác nhau, từ treking giữa rừng già, bơi qua hang đến đu dây vượt vách đá,... và ngắm các hồ nước xanh ngọc bích tuyệt đẹp.

Du khách Sài Gòn, Hà Nội ồ ạt đặt tour khép kín Quảng Bình, có tour giá tới 60 triệu

Sau khi mở cửa hoạt động du lịch đón khách nội tỉnh, một số tỉnh thành đã đồng ý cho doanh nghiệp đón khách ngoại tỉnh theo dạng tour khép kín. Quảng Bình chính thức đón đoàn khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 15/10 vừa qua.

Các điểm du lịch trong nước không cần xét nghiệm PCR hay cách ly tập trung

Du khách từ vùng xanh, vàng đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 có thể tới du lịch một số nơi như Sa Pa (Lào Cai), Hạ Long (Quảng Ninh)... mà không cần xét nghiệm Covid-19 hay cách ly tập trung.