dấu vân tay

Cập nhập tin tức dấu vân tay

Mống mắt nằm ở đâu, vì sao được thu thập làm dữ liệu thẻ căn cước?

Mống mắt của mỗi người có cấu trúc đường vân phức tạp và duy nhất, không thay đổi nhiều theo thời gian. Ngay cả anh em sinh đôi cũng không có mống mắt giống nhau.

Dấu vân tay có thể dự đoán bệnh tâm thần phân liệt

Một nghiên cứu mới đã tiết lộ dấu vân tay của ngón cái có khả năng dự đoán chính xác 68% số ca bệnh tâm thần phân liệt.

Khi chưa có máy tính, FBI đã đối sánh dấu vân tay như thế nào?

Với sự phát triển của khoa học hiện chúng ta có thể lưu trữ cả kho dữ liệu khổng lồ trong chiếc ổ cứng siêu nhỏ, nhưng trong quá khứ FBI phải sử dụng một căn phòng khổng lồ, hàng nghìn nhân viên để chứa các tệp tin dấu vân tay.

Tại sao vân tay chúng ta không trùng nhau?

Dấu vân tay rất chi tiết, gần như độc đáo, khó thay đổi và bền bỉ trong suốt cuộc đời của một cá nhân, khiến chúng như những dấu ấn lâu dài của bản sắc con người.

Ngày này năm xưa: Lộ diện bà mẹ ác quỷ nhờ dấu vân tay vấy máu

Một bà mẹ đơn thân có 2 con nhỏ ở Argentina đã trở thành tội phạm đầu tiên trên thế giới bị phát giác thông qua dấu vân tay vấy màu để lại ở hiện trường.

Phần mềm nhận dạng vân tay của FBI có thể chứa thuật toán của Nga

Theo PressTV, phần mềm nhận dạng dấu vân tay của FBI cùng 18.000 cơ quan thực thi pháp luật khác của Mỹ có thể có thể chứa một thuật toán của Nga.

Dấu vân tay minh oan cho giúp việc trong vụ án giết gia chủ

Trong vụ án giết bà Cần Thị Xuân (86 tuổi), kẻ thủ ác bị vạch mặt cùng dấu vân tay để lại còn minh oan cho người vô tội.

Phá án bằng dấu vân chân dính máu

Con dao bầu cắm trên bụng nạn nhân dính đầy dấu vân tay của Đồng Minh Chiến, nhưng anh này khẳng định không phải là kẻ thủ ác.

Nhật Bản cung cấp dấu vân tay của Kim Jong Nam cho Malaysia

Kyodo News hôm 13/3 đưa tin, Nhật Bản đã cung cấp dấu vân tay của ông Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cho các nhà điều tra Malaysia.

Đây là lí do màn hình smartphone luôn nhằng nhịt dấu vân tay

Bạn sẽ luôn để lại những dấu vân tay ở trên các bề mặt vật dụng bạn chạm tay vào. Nhưng tại sao lại như vậy? Video timelapse sau đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Vụ đánh bom Bangkok: Dấu vân tay tố cáo nghi phạm thứ hai

Kết quả kiểm tra dấu vân tay đã chứng tỏ nghi phạm thứ hai trong vụ đánh bom đền Erawan đã chạm tay vào thùng chứa vật liệu chế tạo bom được tìm thấy tại một căn hộ ở Nong Chok, Bangkok