dạy học online

Cập nhập tin tức dạy học online

Kênh giáo dục miễn phí bị 'sập' vì hacker vào lớp học trực tuyến chiếu phim khiêu dâm

Do hacker tấn công chiếu phim khiêu dâm ở lớp học trực tuyến nên mới đây, kênh YouTube E-knowledge Sources do tiến sĩ Phan Hồng Đức (ĐH RMIT Melbourne, Úc) lập nên, dạy miễn phí 11 ngoại ngữ gần một năm qua, đã bị khóa.

Giáo dục thời Covid-19: Công nghệ hỗ trợ giáo viên

Các thiết bị công nghệ hiện đang là “cánh tay đắc lực” giúp phương thức giáo dục trực tuyến đạt hiệu quả cao hơn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

2.400 giáo viên dự chuỗi hội thảo dạy học trực tuyến của VUS

Sau 5 kỳ tổ chức, chuỗi hội thảo “Tối ưu hóa trải nghiệm dạy học trực tuyến” thu hút 2.400 giáo viên của hệ thống Anh văn hội Việt Mỹ (VUS) đã khép lại với tọa đàm đặc biệt “Giáo viên và những vai trò mới thời hậu dịch”.

Giảng viên đại học gặp sự cố hy hữu và đầy xấu hổ khi đang dạy trực tuyến

Một giảng viên đại học tại Hàn Quốc đã lâm vào tình huống đầy hy hữu khi vô tình làm lộ hình ảnh mình đang tắm trong lúc đang có buổi dạy trực tuyến.

Zoom bị lỗi có phải vì nghẽn mạng?

Theo Cục Viễn thông, mạng tắc nghẽn khi học online trên Zoom thời gian vừa qua là do nghẽn cục bộ khi học sinh, sinh viên tập trung vào sử dụng một ứng dụng nước ngoài không có máy chủ tại Việt Nam.

Đề xuất kết nối nhu cầu học sinh thiếu máy tính với người tặng qua sàn TMĐT bưu chính

Nhận định “Sóng và máy tính cho em” là chương trình nhân văn, chuyên gia Hiệp hội phát triển nguồn nhân lực Logistics Việt Nam cho rằng có thể dùng sàn TMĐT của Vietnam Post, Viettel Post để kết nối nhu cầu về máy tính phục vụ học trực tuyến.

Trước thềm năm học mới, thầy cô đã tự tin dạy học trực tuyến?

Những ngày qua, việc dạy học online nhận được nhiều ý kiến quan tâm của phụ huynh và giáo viên. Mặc dù có ý kiến phân vân nhưng đây đang được xem là giải pháp hữu hiệu trong bối cảnh học sinh không thể đến trường vì dịch Covid-19.

Thầy giáo luyện thi online Vật lý điển trai sở hữu 158 nghìn follow

Là giáo viên luôn hút lượng người xem đông đảo mỗi lần livestream, thầy giáo Vũ Tuấn Anh “ghi điểm” nhờ cách giảng dạy sinh động, dễ hiểu, giúp học sinh tự tin từng bước chinh phục môn Vật lý.

Giáo viên TP.HCM dạy thể dục qua mạng

Không chỉ học từ xa các môn truyền thống, học sinh TP.HCM cũng được giáo viên dạy môn thể dục qua ứng dụng.

Không chỉ vì Covid, dạy học online là ‘thứ’ không thể cưỡng lại

Sau hơn nửa năm, vì dịch Covid-19, các trường phổ thông và đại học phải triển khai dạy học online. Hầu hết giảng viên và người học đã thừa nhận đây là xu thế không ai còn có thế cưỡng lại.

Google miễn phí bộ G Suite phục vụ dạy học online tại Việt Nam

- Bộ G Suit miễn phí của Google cho phép giáo viên dạy học qua video, giao bài cho học sinh, quản lý lớp học hiệu quả.