Đã có thể đặt xe qua ứng dụng MyGo

Dù vẫn chưa chính thức ra mắt, tuy nhiên, ứng dụng gọi xe MyGo (do ViettelPost phát triển) đã đi vào hoạt động thử nghiệm. Theo dõi của ICTnews cho thấy, người dùng đã có thể tải ứng dụng và gọi đặt xe ở cả hai nền tảng Android và iOS với lượng tài xế khá đông đảo.

Một nguồn tin vừa tiết lộ cho ICTnews, cho đến thời điểm hiện tại, lượng tài xế tham gia vào ứng dụng đã lên đến con số khoảng trên 70.000 người chỉ sau một thời gian ngắn chạy thử nghiệm. Tuy nhiên, nguồn tin không tiết lộ cụ thể về lượng tài xế xe máy và ô tô tham gia.

Đáng chú ý là con số trung bình mỗi ngày có khoảng 4.000 – 5.000 tài xế đăng ký tham gia ứng dụng. Đây là có thể xem là một tốc độ tăng trưởng kỷ lục đối với một ứng dụng gọi xe vừa ra đời.

Phóng viên ICTnews đã thử tải và thực hiện gọi xe trên ứng dụng này. Giao diện của ứng dụng MyGo này khá trực quan, dễ sử dụng và có thể đặt xe chỉ với một vài thao tác sau khi đã đăng ký thành công. Hiện chưa rõ chính sách giá hay mức thu phí đối với các tài xế MyGo. Nhưng quan sát cho thấy, giá cước chuyến đi từ cùng vị trí của ứng dụng này khá tương đồng với các đối thủ như Grab, Go-Viet, FastGo hay be.

Vào ngày 1/7 tới, ViettelPost sẽ chính thức tung ứng dụng MyGo ra thị trường ở 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Rõ ràng, ngoài “bệ đỡ” Viettel, ứng dụng MyGo đang có lợi thế vô cùng lớn khi đã có sẵn một lượng bưu tá sẵn có ở các địa phương. Việc cùng lúc “bung” ứng dụng này ra các tỉnh, thành phố cả với dịch vụ giao hàng và chở người có vẻ đã được tính toán kỹ lưỡng và sẽ giúp MyGo chiếm lĩnh thị trường các địa phương (ngoài Hà Nội và TP.HCM) nhanh hơn so với các đối thủ còn lại.