- Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã có buổi trao đổi liên quan tới vấn đề xuất bản với ông Juergen Boos - Chủ tịch Frankfurt Book Fair sáng 2/3 tại Hà Nội.

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp chủ tịch Frankfurt Book Fair

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chia sẻ, hiện nay tại Việt Nam có 60 nhà xuất bản thuộc sở hữu Nhà nước được tổ chức hoạt động theo 2 loại hình: Đơn vị sự nghiệp công lập và công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 100% vốn nhà nước.

Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông xác định được tầm quan trọng của sách nên luôn đầu tư chú trọng cho hoạt động xuất bản. Bên cạnh thị trường như Lào, Liên bang Nga, Cuba, Trung Quốc, ngành Xuất bản cũng đã mở rộng ra ra các thị trường: Mỹ, Đức, Nhật Bản, Ấn Độ,..

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn mong muốn thúc đẩy sự hợp tác với Frankfurt Book Fair để ngày càng phát triển hơn. Bộ trưởng hy vọng dưới sự giúp đỡ của ông Juergen Boos, các nhà xuất bản sách trên thế giới sẽ chú ý và tham gia vào các Hội chợ sách ở Việt Nam cũng như các nhà xuất bản Việt Nam có cơ hội tham gia Hi chợ sách ở Frankfurt.

{keywords}

{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao quà lưu niệm cho Chủ tịch và Phó chủ tịch Frankfurt.


Ông Juergen Boos cũng bày tỏ sự nhất trí với người đứng đầu ngành Thông tin và Truyền thông.  

"Chúng tôi cũng đang thảo luận trong những năm tới, Việt Nam có thể trở thành khách mời danh dự ở Hội chợ sách Frankfurt", ông Juergen Boos nói.

Ngoài ra, ông Juergen Boos khẳng định hiện nay mảng sách dịch bán bản quyền của Việt Nam cho nước ngoài còn khiêm tốn nên muốn hỗ trợ lĩnh vực này để sách của Việt Nam hiện diện nhiều hơn ở thị trường quốc tế.

Theo đó, tháng 6 /2017, phía Frankfurt cũng sẽ đưa chuyên gia đào tạo riêng cho Việt Nam về lĩnh vực xuất bản cũng như các biên tập viên của Việt Nam sang Đức bồi dưỡng về làm sách, đặc biệt sách cho trẻ em.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thừa nhận, việc quảng bá và bán nội dung sách ra nước ngoài hiện nay ở Việt Nam còn hạn chế. Bộ trưởng hy vọng với sự hỗ trợ của Frankfurt, các tác phẩm được triển lãm ở hội chợ sách sẽ tiếp cận nhiều hơn với độc giả trên toàn thế giới.

"Tôi tin tưởng kết quả buổi hội đàm này sẽ mở ra cơ hội hợp tác mới, thiết thực và hiệu quả giữa 2 nước Việt Nam - Đức trong lĩnh vực thông tin và truyền thông nói chung và trong lĩnh vực xuất bản nói riêng", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

{keywords}

Phó chủ tịch Frankfurt bất ngờ khi được Bộ Trưởng Trương Minh Tuấn tặng khăn lụa nhân ngày 8/3 sắp tới

Kết thúc buổi tọạ đàm, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn gửi món quà tới Chủ tịch và Phó chủ tịch Frankfurt. Bà Phó chủ tịch Frankfurt bất ngờ khi nhận chiếc khăn lụa của Việt Nam và hạnh phúc hơn khi đích thân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tự tay quàng lên cổ.

T.Lê