dạy trực tuyến

Cập nhập tin tức dạy trực tuyến

mobiEdu nhận giải thưởng EduTech Award 2022

Đáp ứng được những tiêu chí khắt khe từ các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, hệ sinh thái mobiEdu là một trong bốn nền tảng nhận được giải thưởng EduTech Award 2022, hạng mục “Nền tảng công nghệ giáo dục tiêu biểu 2022”.

2.400 giáo viên dự chuỗi hội thảo dạy học trực tuyến của VUS

Sau 5 kỳ tổ chức, chuỗi hội thảo “Tối ưu hóa trải nghiệm dạy học trực tuyến” thu hút 2.400 giáo viên của hệ thống Anh văn hội Việt Mỹ (VUS) đã khép lại với tọa đàm đặc biệt “Giáo viên và những vai trò mới thời hậu dịch”.

Thủ đô Trung Quốc xây dựng kế hoạch gia sư trực tuyến cho học sinh

Tất cả học sinh trung học cơ sở ở Bắc Kinh, Trung Quốc sẽ được hưởng dịch vụ gia sư trực tuyến từ năm sau.

Cách VUS biến giờ học ngữ pháp tiếng Anh trở nên vui nhộn, đầy hứng thú

Ngày 28/11, buổi hội thảo “Cách tổ chức giờ học ngữ pháp online vui nhộn” do Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) tổ chức đã mang đến nhiều thông tin thú vị cho các giáo viên dạy tiếng Anh.

4 ‘điểm cộng’ lớn của nền tảng giáo dục trực tuyến MobiEdu

Giữa bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, dạy và học online trở nên phổ biến. Nhiều chuyên gia khẳng định, ngay cả khi đại dịch kết thúc, hình thức này vẫn tiếp tục phát triển, là một xu thế tất yếu trong thời đại 4.0. 

Xuất phát từ cái tâm dạy học, cô giáo sắp nghỉ hưu vẫn miệt mài bên máy tính dạy online

Câu chuyện của cô đã thay đổi cách nhìn của rất nhiều người về việc chỉ có giáo viên trẻ mới năng động, học hỏi. Những giáo viên dù cao tuổi nhưng vẫn nhiệt huyết với nghề và chăm lo cho học sinh của mình.

Bộ GD-ĐT sẽ tập huấn dạy học trực tuyến cho giáo viên trong tuần này

Đó là nội dung được Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ thông tin tại Hội nghị giao ban với giám đốc các Sở GD-ĐT diễn ra ngày 20/9.

UNICEF khuyến cáo cách dạy học trực tuyến cho trẻ em hiệu quả

Nắm rõ các tính năng của phần mềm, thiết kế các hoạt động tương tác, hay giữ liên lạc với học sinh là một trong số những yếu tố giúp giáo viên dạy học trực tuyến hiệu quả trong mùa dịch.

Bộ GD-ĐT phát động ủng hộ chương trình "Máy tính cho em"

Theo đó, Bộ đề nghị các GĐ Sở, Chủ tịch Công đoàn giáo dục địa phương; các đại học, học viện, đơn vị trực thuộc phát động quyên góp; vận động công chức, viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày thu nhập.

Bộ GD-ĐT công bố bài giảng minh họa và hướng dẫn dạy học trực tuyến

Bộ GD-ĐT vừa giới thiệu địa chỉ các nguồn tài nguyên số (gồm bài giảng điện tử, học liệu số tham khảo) do Bộ, các tổ chức và cộng đồng giáo viên cung cấp nhằm hỗ trợ học sinh, giáo viên và phụ huynh triển khai học trực tuyến.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Bộ GD-ĐT cần giảm tải chương trình học trực tuyến

Chiều 8/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc làm việc với Bộ GD&ĐT, Hội Khuyến học Việt Nam, đại diện các đài truyền hình, kênh truyền hình trung ương… bàn giải pháp đẩy mạnh dạy học trực tuyến, trên truyền hình trong tình hình dịch bệnh.

Thủ tướng chỉ đạo triển khai Chương trình 'Sóng và máy tính cho em'

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về xây dựng và triển khai Chương trình “sóng và máy tính cho em”.

Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục tinh giản nội dung dạy học

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho hay sẽ điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng thiết thực, đảm bảo phù hợp với bối cảnh dịch bệnh

Đổi mới giáo dục với ‘trường học’ trực tuyến MobiEdu mSchool

Nhằm mang đến “luồng gió mới” cho lĩnh vực giáo dục, MobiFone đã triển khai nền tảng giáo dục trực tuyến MobiEdu, nổi bật là phân hệ mSchool - giải pháp tạo lập “trường học” online, hỗ trợ tối đa giáo viên trong tổ chức dạy học và quản lý.

Bộ GD-ĐT chỉ đạo việc dạy trực tuyến cho học sinh lớp 1

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các Sở GD-ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cấp giáo dục tiểu học năm học 2021-2022.

Trường tư lên tiếng về học phí online: 'Không phải dạy tiết nào tính tiền tiết đó'

Mức thu phí học trực tuyến trong thời gian học sinh dừng đến trường do dịch Covid-19 ở nhiều trường ngoài công lập chưa có sự đồng thuận với phụ huynh. Một số trường đã đưa ra những phương án để chủ động hơn trong việc tìm “tiếng nói chung”.

Cô giáo xinh đẹp dạy Vật lý thu hút 1,8 triệu lượt xem khi livestream

Sau một buổi livestream tối 21/7 với chủ đề "Đại cương con lắc lò xo" đạt 1,6 triệu lượt xem, cô giáo dạy trực tuyến Minh Thu trở thành gương mặt hút sự chú ý và được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội.

Bộ GD-ĐT cho phép dạy học trực tuyến thay thế học trực tiếp

Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.

Từ con số 0, trường học 'lột xác' thành điểm sáng dạy học trực tuyến

Không có giáo viên Tin học, lại nằm ở ngoại thành, nhưng bằng sự tìm tòi và nỗ lực, Trường THCS Đông La (huyện Hoài Đức, Hà Nội) giờ đây thành điểm sáng trong việc tổ chức dạy học trực tuyến.

Để không còn 'rào cản' với dạy học online ở Việt Nam

Trong trường hợp hội tụ đủ các yếu tố: bố mẹ có điều kiện hỗ trợ, thầy cô đủ năng lực chuyển đổi hình thức học và học sinh đã được làm quen với sự tương tác thì hoàn toàn có thể học online.