Theo các luật sư, với hai vi phạm xảy ra trên địa bàn hai quận, hành vi của chiến sĩ CSCĐ có dấu hiệu phạm hai tội.

TIN BÀI KHÁC


Theo các luật sư, với hai vi phạm của chiến sĩ CSCĐ thì anh này đã có dấu hiệu phạm hai tội. Thứ nhất, hành vi dùng cây sắt tấn công chiến sĩ CSGT là dấu hiệu phạm tội chống người thi hành công vụ. Còn hành vi thứ hai, xông vào trụ sở Đội CSGT Hàng Xanh rút dao đâm là dấu hiệu phạm tội gây rối trật tự công cộng - Thông tin được đăng tải trên báo Giáo Dục Việt Nam sáng nay (1/8).

Hình ảnh chụp lại từ clip

Như VietNamNet đã đưa tin trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h30 chiều 28/7. Lúc đó, một số CSGT thuộc Đội CSGT Hàng Xanh thuộc Phòng CSGT đường bộ (PC67) - Công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại trước nhà số 448A đường xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Khi thấy 1 thanh niên điều khiển xe gắn máy có dấu hiệu vi phạm luật giao thông, không đội nón bảo hiểm, một trong số CSGT đang làm nhiệm vụ tại khu vực nói trên, là thượng sỹ Văn Thành Luân đã ra hiệu dừng xe lại để kiểm tra hành chính.

Tuy nhiên, khi vừa bước xuống xe, người thanh niên liền văng tục, chửi thề; đồng thời rút một tuýp sắt giấu trong xe và lao đến tấn công quyết liệt thượng sỹ Luân.

Thậm chí sau màn “quyết đấu” với thượng sỹ Luân ngay giữa phố, người thanh niên hung hãn lại tiếp tục cầm dao đi vào trụ sở đội CSGT Hàng Xanh (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) để tìm CSGT này hỏi chuyện nhưng không gặp. Tại đây, người thanh niên này đã chửi mắng, rút dao đâm Thượng úy Nguyễn Đoàn Phúc, một sĩ quan Đội CSGT Hàng Xanh. Thượng úy Phúc tránh được dao và cùng đồng đội khống chế người thanh niên, giao cho Công an phường Hiệp Bình Chánh xử lý.

Chiều 30/7, Trung tá Trần Thanh Trà – Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) - Công an TP.HCM đã xác nhận, người tấn công CSGT là 1 lính nghĩa vụ của một đơn vị CSCĐ đóng trên địa bàn Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Theo nguồn thông tin của VietNamNet, ngay sau khi xảy ra vụ việc thì đại diện đơn vị CSCĐ (nơi người thanh niên hung hãn đang công tác) đã có gặp gỡ lãnh đạo của đội CSGT Hàng Xanh để dàn xếp.

Một số báo thông tin thêm cho biết người thanh niên hung hãn này là Trung úy Trần Đại Phúc, công tác tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 1 (Công an TP.HCM).

Huyền My (tổng hợp)