đề Văn

Cập nhập tin tức đề Văn

Bản tin trưa 9/1: Bắt tạm giam TGĐ Tổng Công ty cổ phần Sông Hồng Lã Tuấn Hưng

Bản tin trưa 9/1: Bắt tạm giam TGĐ Tổng Công ty cổ phần Sông Hồng Lã Tuấn Hưng, Không khí lạnh tràn về liên tiếp, miền Bắc mưa rét dài ngày, Học sinh lớp 12 bị đánh hội đồng dẫn đến tử vong

Bản tin trưa 28/12: Cháy nhà trong hẻm chợ ở khu trung tâm TP.HCM

Bản tin trưa 28/12: Cháy nhà trong hẻm chợ ở khu trung tâm TP.HCM, Xét xử lưu động 2 đối tượng cướp ngân hàng, đâm chết bảo vệ ở Đà Nẵng, Đau xót lời nhắn Lee Sun Kyun 'Ký sinh trùng' gửi vợ trong lá thư tuyệt mệnh

Lại nói về đề thi văn hiện nay

Dư luận xã hội có lý khi cho rằng cách ra đề văn, cách đòi hỏi học sinh vẫn còn cũ kỹ, lạc hậu, chưa phát huy được sức sáng tạo cũng là điều ngành giáo dục cần lắng nghe và nghiên cứu.

Đề Văn chuyên KHXH&NV có thể tìm học sinh cá tính và sâu sắc

Đề thi vào lớp 10 THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn năm 2020 - 2021 được dư luận rất chờ đợi bởi đây là khóa đầu tiên trường tuyển sinh.

Đề Văn thi vào lớp 10 Hà Nội có câu hỏi gây khó cho nhiều thí sinh

Kết thúc buổi thi môn Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội năm học 2018-2019, nhiều học sinh chia sẻ gặp khó với một câu hỏi thử thách khả năng ghi nhớ.

Đề xuất lạ: Giải thể các phòng giáo dục

Trong tuần lễ từ 10 đến 17/12, dư luận quan tâm nhiều tới các đề thi học kỳ môn Ngữ văn, đề xuất dừng miễn phí cho sinh viên sư phạm.

Có nên ra đề văn "đuổi hình bắt chữ"?

Đề thi chọn đội tuyển học sinh giỏi năm 2018 môn Ngữ văn của Sở GD-ĐT Bắc Giang không chỉ làm cộng đồng mạng sôi nổi, mà cũng gợi những suy nghĩ khác nhau trong giáo viên.

Đề thi lớp 10 trích lời cố Tổng thống Nam Phi

Đề môn Văn cơ bản thi vào lớp 10 trường Trung học Thực hành Sư phạm, ĐH Sư phạm TP.HCM trích dẫn câu nói nổi tiếng của cố Tổng thống Nam Phi Nelson Rolihlahla Mandela.

Đề thi lớp 10 chuyên văn TP.HCM

Chiều ngày 3/6, học sinh thi vào trường chuyên, lớp chuyên tại TP.HCM làm bài thi môn chuyên. Sau đây là đề thi vào lớp chuyên văn.

Tại sao trẻ làm đề văn tả "đối tượng không có trong đời em"?

Kiểu ra đề bài văn “Tả cây hoa hồng nhà em”, “Tả con chó nhà em”, “Tả bố em đang làm việc”… là do sự hời hợt của giáo viên.

Tranh cãi chuyện đưa lời bài hát “Lạc trôi” vào đề khảo sát môn Ngữ văn

Nhiều người khá bất ngờ khi đề thi khảo sát chất lượng môn Ngữ văn lớp 11 của một trường chuyên lấy tư liệu là bài hát “Lạc trôi” của Sơn Tùng M-TP và yêu cầu phân tích.

Đưa nội dung báo VietNamNet vào đề kiểm tra học kỳ

Đề kiểm tra học kỳ môn Văn lớp 11 của Trường THPT Thanh Chương I, Nghệ An chọn một nội dung đã đăng trên báo VietNamNet.

Đưa lời bài hát “Ông bà anh” vào đề thi: Cần thoáng ở cái đầu

VietNamNet có cuộc trao đổi với cô Dương Ngọc Yến, Tổ trưởng tổ văn, Trường THPT Trường Chinh, quận 12, TP.HCM xung quanh việc đưa bài hát “Ông bà anh” vào đề thi học kỳ

Đưa lời bài hát “Ông bà anh” vào đề thi, có gì phải tán dương?

Thơ về tình yêu có bao nhiêu bài hay đã được các nhà nghiên cứu, phê bình văn học thẩm định, có bao nhiêu bài hay được sàng lọc qua thời gian, vậy tại sao không chọn làm ngữ liệu cho đề thi?

Đề Văn “Thượng đế thừa mẩu đất” khiến cộng đồng mạng tâm đắc

Trưa ngày 22/10, đề Văn với yêu cầu nêu suy nghĩ về câu chuyện “Thượng đế cũng không biết” xuất hiện trên một diễn đàn học văn.

Nữ sinh đạt điểm 10 môn Văn duy nhất

Ngoài nỗ lực, đam mê tự thân và sự khuyến khích của thầy cô, Trang còn dành thời gian  lên mạng tham gia vào các diễn đàn, câu lạc bộ văn học để trao đổi, bình luận, tích lũy thêm kiến thức.

Bộ GD-ĐT: "Trích dẫn thơ Lưu Quang Vũ trong đề văn là chính xác"

Sau khi nhận phản ánh liên quan đến việc sai sót và lộ đề thi môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia- Bộ GDĐT đã có những thông tin phản hồi.

Đề văn thử thách vốn sống của thí sinh

Các giáo viên, giảng viên cho rằng đề văn năm nay không quá khó đối với thí sinh, tuy nhiên không mới.

Đề văn hấp dẫn, học sinh phấn khởi

Đề thi môn Ngữ văn, tuyển sinh lớp 10 sáng nay tại TP.HCM được nhiều học sinh cho là hấp dẫn và gợi mở.

Đề văn tuyển sinh lớp 10 TP.HCM

Đây là năm thứ ba, TP.HCM chủ trương ra đề thi theo hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực học sinh, đề thi tiếp tục đổi mới ở hai môn Toán và Ngữ văn.