Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc tăng cường dán thẻ định danh để tham gia dịch vụ thu phí không dừng ETC.

{keywords}
Dán thẻ ETC có thể là thủ tục bắt buộc khi đăng kiểm xe. Ảnh minh họa: Vnmedia

Để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam chủ trì, phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật để quy định việc dán thẻ định danh là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo yêu cầu, Cục Đăng kiểm báo cáo Bộ Giao thông vận tải trước ngày 30/8/2022.

Kể từ 1/8, toàn bộ tuyến cao tốc tại Việt Nam sẽ chuyển sang sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng (ETC). 

Tại Việt Nam có 2 đơn vị cung cấp dịch vụ dán thẻ thu phí tự động là VETC và VDTC (ePass). Hiện nay, tất cả trạm thu phí tự động trên toàn quốc đều đã liên kết với hai loại thẻ nói trên. Theo thống kê, hiện trên cả nước có khoảng 3,6 triệu phương tiện đã dán thẻ ETC.

Duy Vũ

Hơn 35.000 xe ô tô đang dán lẫn cả 2 loại thẻ thu phí không dừng

Hơn 35.000 xe ô tô đang dán lẫn cả 2 loại thẻ thu phí không dừng

Hiện có khoảng 35.000 phương tiện dán cả 2 loại thẻ thu phí không dừng gây lãng phí và bất cập khi xe không qua được trạm.