{keywords}
Bộ Nội vụ đề xuất bỏ chứng chỉ tin học khi tuyển dụng, bổ nhiệm công chức, viên chức. (Ảnh minh họa: Internet)

Trong công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ cho biết, qua rà soát quy định và tổng hợp ý kiến của các bộ, ngành, đánh giá về thực trạng bồi dưỡng và cấp chứng chỉ đối với công chức, viên chức, một số quy định như yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ, tin học không còn phù hợp.

Hiện nay, các cơ sở đào tạo đã có quy định về chuẩn đầu ra phải đạt trình độ ngoại ngữ, tin học theo các cấp độ tương ứng.

Trên cơ sở đó, Bộ Nội vụ đề xuất, kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ bỏ quy định bắt buộc về chứng chỉ ngoại ngữ, tin học trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức.

Cụ thể, bỏ quy định bắt buộc về chứng chỉ ngoại ngữ của 74 ngạch công chức và 155 chức danh nghề nghiệp viên chức; bỏ quy định bắt buộc về chứng chỉ tin học của 74 ngạch công chức và 142 chức danh nghề nghiệp viên chức.

Bộ Nội vụ cũng có đề xuất cắt giảm những quy định về chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức theo hướng tích hợp các chương trình bồi dưỡng có nội dung tương đồng trong cùng một nhóm ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành để tăng cường bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí làm việc.

Theo đó, đề xuất giảm 17 chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức và 87 chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức.

Duy Vũ

207 cán bộ, công chức trẻ trên cả nước sắp thi kỹ năng ứng dụng CNTT

207 cán bộ, công chức trẻ trên cả nước sắp thi kỹ năng ứng dụng CNTT

ictnews Hội thi tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 1-3/11 tới tại Long Xuyên, An Giang. Trong lần thứ bảy được tổ chức, hội thi có sự tham gia 207 thí sinh đến từ 40 tỉnh, thành phố và 3 bộ, ban, ngành Trung ương.