Dell Technologies Việt Nam vừa công bố doanh thu từ các đơn hàng đạt mức tăng trưởng 60% trong năm tài khóa 2022. Các lĩnh vực đang phát triển tại Việt Nam như viễn thông, doanh nghiệp, ngân hàng và các dịch vụ tài chính đã mở ra nhiều cơ hội cho công ty. Những thay đổi gần đây đã thay đổi phương thức thanh toán của người dùng và doanh nghiệp, dẫn đến nhu cầu cải tiến hạ tầng công nghệ của những doanh nghiệp trong các lĩnh vực này. 

Dell đã kết thúc năm dương lịch với vị trí số 1 ở mảng các hệ thống lưu trữ ngoài, số lượng máy chủ x86 xuất xưởng và doanh thu của nhà cung cấp; tổng số lượng máy trạm; hệ thống lưu trữ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; thiết bị hạ tầng siêu hội tụ; tủ dĩa lưu trữ flash và hybrid (lai); và các hệ thống lưu trữ ngoài phổ thông, tất cả đều thể hiện kết quả kinh doanh ấn tượng của Dell tại Việt Nam - quốc gia có tốc độ phát triển nhanh tại Đông Nam Á.

Trong khi đó, các sản phẩm tiêu dùng của Dell tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng. Xuất phát từ nhu cầu làm việc từ xa của nhân viên văn phòng và học trực tuyến của học sinh – sinh viên, Dell tiếp tục dẫn đầu về thị phần ở mảng máy bàn và laptop tiêu dùng trong năm 2021. 

Điều này mở đường cho chiến lược phát triển lớn hơn khi tập trung vào việc hợp tác với chính quyền địa phương về “Quốc gia Số” và mở rộng các sáng kiến công nghệ trong chương trình Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

{keywords}
Ông Trần Vũ, Tổng Giám đốc, Dell Technologies Việt Nam cho biết, Dell đã đạt doanh số tăng trưởng kỷ lục tại thị trường Việt Nam

Ông Trần Vũ, Tổng Giám đốc, Dell Technologies Việt Nam, cho biết: “Trong tương lai, việc đầu tư vào các chương trình hỗ trợ chuyển đổi số cấp quốc gia sẽ trở thành xu hướng công nghệ tại Việt Nam, bao gồm các lĩnh vực an ninh mạng, điện toán đa đám mây, quản lý dữ liệu, và đặc biệt là việc triển khai mạng 5G.”

Theo ông, cho dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid, nhưng Dell Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng rất tốt. Số lượng nhân viên của Dell tại Việt Nam cũng tăng 17%. Dell cũng là công ty công nghệ duy nhất trên toàn cầu và cả Việt Nam đạt được con số tăng trưởng lớn như vậy.

Về vấn đề này, ông Amit Midha, Chủ tịch, khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản và Bộ phận Các thành phố Kỹ thuật số Toàn cầu của Dell Technologies cũng cho biết: Xu hướng này cũng phù hợp với chiến lược phát triển tổng thể của Dell Technologies tại thị trường APJ, trong đó, công ty tập trung vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển trong nền kinh tế số.

Trong buổi gặp mặt báo chí tại Hà Nội, ông Midha chia sẻ: “Công nghệ là một yếu tố quan trọng trong việc hỗ trợ châu Á tiến đến tương lai số. Với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số, chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các cấp chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng tại châu Á – Thái Bình Dương & Nhật Bản, để hướng tới một nền kinh tế số mạnh mẽ hơn nữa.”

Ông Amit Midha nói với báo giới, trong năm qua Dell cũng đạt doanh số tốt, 101, 2 tỷ USD, đảm bảo tiềm lực tài chính để mở rộng hoạt động của tập đoàn này. Trong năm 2021, Dell cũng đã bán ra 59,3 triệu chiếc máy tính, đây là con số kỷ lục của tập đoàn này.

Mục tiêu của Dell tập trung phát triển bền vững, theo đó, cứ một sản phẩm bán ra thị trường sẽ xử lý 1 sản phẩm tái chế. Bên cạnh đó sẽ có 40% lãnh đạo tập đoàn do phụ nữ đảm nhiệm.

Nguyễn Thái

 

Steve Jobs từng nhiều lần cố thuyết phục Dell bỏ Windows để chuyển sang Mac OS

Steve Jobs từng nhiều lần cố thuyết phục Dell bỏ Windows để chuyển sang Mac OS

CEO Michael Dell chia sẻ câu chuyện về việc Steve Jobs từng nhiều lần cố thuyết phục Dell tích hợp hệ điều hành khác trên PC.