Dell EMC PowerStore hiện bao gồm sáu mẫu: PowerStore 500, 1000, 3000, 5000, 7000 và 9000. Mỗi loại có các đặc điểm hiệu suất khác nhau, nhưng đều có điểm chung là vận hành bởi thiết bị 2U với bốn bộ vi xử lý Intel, đều được thiết kế hiện đại để tận dụng hiệu suất từ ổ NVMe. Tuy nhiên, với sức mạnh vừa được nâng cấp, hai dòng PowerStore 500 và 1000 tầm trung đã đủ để “cân trọn" các tính năng tự động hóa, giúp gia tăng hiệu năng của các hệ thống lưu trữ cho doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, với mức giá hợp lý.

{keywords}
 

Nâng cấp phần mềm - ấn tượng từ hiệu năng

Dell EMC PowerStore 500 và 1000 ra mắt thị trường với bản cập nhật phần mềm mạnh mẽ, nâng cao hiệu suất của PowerStore - một sự đổi mới hữu ích cho doanh nghiệp. Dell Technologies cũng xây dựng cho toàn bộ dòng PowerStore một mô hình mới tiết kiệm chi phí hơn để mở rộng đối tượng người dùng tiếp cận sản phẩm này - chỉ cần doanh nghiệp đang có nhu cầu cải thiện hạ tầng CNTT.

Hoạt động trên hệ điều hành PowerStoreOS 2.0, PowerStore mới từ Dell Technologies được trang bị hiệu năng cải thiện hơn rất nhiều, với tốc độ nhanh hơn 7 lần và độ phản hồi ngắn hơn 3 lần so với thiết bị lưu trữ tầm trung thế hệ trước. Mọi hoạt động từ trung tâm dữ liệu của doanh nghiệp nhờ đó vận hành ổn định và mượt mà hơn.

PowerStore hỗ trợ đa dạng chủng loại ứng dụng truy cập dạng khối dữ liệu, tệp tin hay VMware vVols, điều đó khiến các ứng dụng của doanh nghiệp chạy trên PowerStore sẽ mạnh hơn, hiệu năng đọc ghi (Input/Output Operations Per Second - IOPS) tăng tới 25%.

Hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, tích hợp công nghệ hiện đại

Dell EMC PowerStore 500 và 1000 được tăng cường thêm NVMe trong các trung tâm dữ liệu với giao thức kết nối chuyển mạch “NMVe over Fabric”. Giao thức này thúc đẩy hệ thống tăng tốc độ và giảm độ trễ đến máy chủ, đồng thời đảm bảo doanh nghiệp có thể sử dụng cơ sở hạ tầng SAN hiện có, mà không yêu cầu thêm về phần cứng. Đồng thời, NVMe cũng tương thích với bộ nhớ lớp lưu trữ (SCM) dựa vào nền tảng Intel Optane SSD.

Ngoài ra, PowerStore còn là tủ đĩa được tích hợp phần mềm ảo hoá VMware ESXi. Phần mềm này giúp doanh nghiệp vận hành các ứng dụng trực tiếp trên tủ đĩa thông qua tính năng AppsON để tối ưu hiệu năng, tính linh hoạt và quản trị ứng dụng tập trung. Việc bổ sung thêm tính năng liên kết thiết bị cho AppsON sẽ tăng cường sức mạnh tính toán những ứng dụng chuyên sâu về lưu trữ tại điểm biên, đặc biệt ở lĩnh vực như y tế và phân tích dữ liệu lớn.

Thông minh hơn, quản lý dễ dàng hơn

Tất cả những tính năng mới được nâng cấp có trong PowerStore sẽ giúp tủ đĩa này tự động hóa các quy trình dữ liệu và tiết kiệm chi phí tốt hơn cho doanh nghiệp bằng cách giảm dữ liệu, phân tầng thông minh hơn và nâng cao khả năng chịu lỗi.

Cụ thể, PowerStore sẽ đơn giản hóa việc quản lý lưu trữ bằng cách tối ưu hóa dung lượng và hiệu năng, đồng thời cam kết tỉ lệ tiết kiệm dung lượng 4:1. Tính năng này của tủ đĩa luôn luôn hoạt động và không làm ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể.

Tiếp theo đó, Dynamic Resiliency Engine (DRE) - một tính năng khác của PowerStore giúp các doanh nghiệp duy trì hiệu năng trong khi vẫn đảm bảo an toàn trước các lỗi hỏng 2 ổ đĩa. DRE giúp giảm thiểu 98% thời gian quản lý so với các cấu hình RAID truyền thống. Ngoài ra, tủ đĩa PowerStore sử dụng ổ cứng SCM để lưu dữ liệu bền vững và phân tầng với các ổ SSD NVMe tiêu chuẩn nhằm tăng tốc truy xuất siêu dữ liệu (metadata), giảm độ trễ của ứng dụng đến 15% với khoảng chi phí đầu tư thấp, tương đương một ổ Intel® Optane™ SCM.

Các khả năng tự động hóa của PowerStore hiện nay được đánh giá cao nhờ vào Dell EMC CloudIQ, một phần mềm giám sát, phân tích bộ lưu trữ, sử dụng cả trí tuệ nhân tạo và con người để mang đến các thông tin chi tiết về hiệu năng cũng như chức năng theo thời gian thực.

Với những ưu điểm và tính năng ưu việt kể trên, Dell EMC PowerStore 500 và 1000 hứa hẹn không chỉ giúp doanh nghiệp giảm được đáng kể chi phí thiết lập trung tâm dữ liệu, mà còn đạt được mục tiêu dài lâu, mang tới môi trường IT linh hoạt hơn, sẵn sàng cho chặng đường phát triển không ngừng.

Dell EMC PowerStore 500 và 1000 được phân phối bởi ADG Distribution, nhà phân phối chính thức của Dell Technologies.

Tham khảo thông tin chi tiết về dòng sản phẩm này tại website: https://adg.vn/ 

Lệ Thanh