Theo tin đồn, Apple sẽ tập trung vào dịch vụ trong sự kiện “It’s Show Time”, bao gồm dịch vụ đọc báo Apple News và dịch vụ truyền hình mới.

Sự kiện "It's Show Time" diễn ra 23h ngày 25/3 (giờ Việt Nam)

Apple News

Apple đang phát triển dịch vụ đọc báo 9,99 USD/tháng, cho phép người dùng Apple News truy cập không giới hạn các bài báo trên các website trả tiền như Thời báo Phố Wall. Dịch vụ cũng bao gồm tạp chí. Tuy nhiên, không phải trang tin nào cũng đồng ý hợp tác với Apple do Apple muốn 50% doanh thu thuê bao.

Dịch vụ xem truyền hình theo yêu cầu

Apple cũng đang nghiên cứu dịch vụ xem truyền hình theo yêu cầu với hơn 20 chương trình và phim đang được phát triển, bên cạnh đó còn có khả năng truy cập nội dung trả tiền từ các nhà cung cấp truyền hình cáp khác.

Apple có kế hoạch cho phép khách hàng đăng ký các dịch vụ như Starz và Showtime ngay bên trong ứng dụng TV và công ty cũng cung cấp các gói kênh để tập hợp nội dung từ các đài cáp với giá giảm.

Không rõ giá cước của dịch vụ là bao nhiêu nhưng đến mùa hè hoặc mùa thu mới chính thức ra mắt sau khi được giới thiệu trong sự kiện tối nay.

iOS 12.2

Apple sẽ phát hành phiên bản iOS 12.2 ngay sau khi sự kiện kết thúc để mọi người có thể xem dịch vụ đọc báo mới của Apple. Ngoài ra, iOS 12.2 còn có các nhân vật Animoji mới, hỗ trợ HomeKit TV cho tivi của hãng khác cùng nhiều thay đổi nhỏ.

Apple Pay

Theo Bloomberg, Apple sẽ giới thiệu một số tính năng mới trên Apple Pay trong sự kiện, đặt nền móng để hợp tác phát hành thẻ tín dụng với Goldman Sachs. Không rõ tính năng mới là gì nhưng khả năng có thiết kế mới cho ứng dụng Wallet trong iOS 12.2.

Tin đồn gợi ý thẻ tín dụng mà Apple hợp tác với Goldman Sachs sẽ có các tính năng đặc biệt trong ứng dụng Wallet mà thẻ tín dụng tiêu chuẩn không có, chẳng hạn hạn mức ngân sách, gợi ý chi tiêu…

Phần cứng

Tuần trước, Apple ra mắt hàng loạt thiết bị mới như iPad mini, iPad Air 10.5 inch, iMac, AirPod 2. iPod touch thế hệ 7 và AirPower sẽ sớm xuất hiện nhưng không rõ Apple có mang đến sự kiện 25/3 hay không.