Gần 1/5 trong số 100 người giàu nhất thế giới kiếm tiền nhờ công nghệ. Một số bắt đầu một cách khiêm tốn (thường là trong một gara), nhiều “ông lớn” muốn tận hưởng cuộc sống và đang đổ hàng triệu USD vào bất động sản.

Người sáng lập Jeff Bezos của Amazon và Bill Gates của Microsoft sống tại thành phố Medina, Washington và sở hữu 2 trong số những khu nhà đắt nhất nước Mỹ.

Los Angeles cũng là một địa điểm nổi tiếng khác trong giới. CEO ứng dụng nhắn tin Snap Evan Spiegel và CEO Tesla Elon Musk đều có nhà ở đây.

Business Insider điểm lại một số ngôi nhà của giới thượng lưu ngành công nghệ:

Jeff Bezos, người sáng lập và CEO Amazon

Đến thăm nhà của các tỷ phú công nghệ - Ảnh 1.

Vào năm 1998, Bezos trả 10 triệu USD cho khu đất rộng 2 ha, bao gồm một nhà chính hơn 1.800 m2, và nhà phụ hơn 770 m2. Ông bỏ 28 triệu USD để cải tạo vào năm 2010, và mua căn nhà 2.230 m2 lân cận, với giá ước tính ít nhất 53 triệu USD. Ảnh: Google Maps.

Đến thăm nhà của các tỷ phú công nghệ - Ảnh 2.

Bất động sản này là một thay đổi lớn so với khi vị tỷ phú bắt đầu công ty: trong nhà để xe ở Bellevue, Washington, gần Seattle (chụp năm 2013). Ảnh: Getty Images.

Bezos cũng sở hữu nhiều tài sản ở Beverly Hills, California; một trang trại ở Van Horn, Texas; một bảo tàng dệt may cũ ở Washington, DC; và 3 căn hộ trong một tòa chung cư ở khu vực Manhattan, New York, nhìn ra Công viên Trung tâm.

Đến thăm nhà của các tỷ phú công nghệ - Ảnh 3.

Ông chủ Amazon mua biệt thự phong cách Tây Ban Nha ở Beverly Hills vào năm 2007 với giá 24,45 triệu USD. Ngôi nhà 7 phòng ngủ, 7 phòng tắm được quảng cáo là có nhà kính, sân tennis chìm và bể bơi khổng lồ, 4 đài phun nước và gara chứa được 6 xe. Ảnh: Dream Homes Magazine.

Đến thăm nhà của các tỷ phú công nghệ - Ảnh 4.

10 năm sau, Bezos mua ngôi nhà 4 phòng ngủ, 424 m2 bên cạnh với giá 12,9 triệu USD. Ảnh: Google Earth.

Bill Gates, người sáng lập Microsoft

Gates sống cách Bezos chưa đầy một cây số ở Medina, trong một khuôn viên trị giá 127 triệu USD có biệt danh "Xanadu 2.0". Gates mua lô đất với giá 2 triệu USD vào năm 1988.

Đến thăm nhà của các tỷ phú công nghệ - Ảnh 5.

Ngôi nhà 6.131 m2 được xây bằng gỗ linh sam Douglas 500 tuổi và trang bị công nghệ tiên tiến. Quá trình hoàn thành cần 200 công nhân xây dựng và 100 thợ điện, tiêu tốn hơn 60 triệu USD và mất 4 năm. Ảnh: Reuters.

Đến thăm nhà của các tỷ phú công nghệ - Ảnh 6.

Nhà có 7 phòng ngủ, 24 phòng tắm, 6 bếp, gara chứa được 23 xe, một rạp phim, phòng trampoline (bạt nhún), thư viện, hồ bơi hơn 18 m với hệ thống âm nhạc dưới nước và sảnh lễ tân có thể chứa 200 khách. Ảnh: Google Maps.

Đến thăm nhà của các tỷ phú công nghệ - Ảnh 7.

Tầm nhìn ngoạn mục ra hồ Washington. Ảnh: Business Insider.

Charles Simonyi, cựu Giám đốc phần mềm ứng dụng của Microsoft

Simonyi cũng sống ở Medina. Ông giám sát quá trình phát triển bộ tin học văn phòng Office.

Đến thăm nhà của các tỷ phú công nghệ - Ảnh 8.

Simonyi cũng có nhà bên bờ hồ Washington. Ảnh: Business Insider.

Đến thăm nhà của các tỷ phú công nghệ - Ảnh 9.

Ngôi nhà của ông được gọi là Villa Simonyi, hay "Ngôi nhà Windows 2000" vì có 2.000 cửa sổ. Ảnh: Google Maps.

Steve Ballmer, cựu CEO Microsoft

Đến thăm nhà của các tỷ phú công nghệ - Ảnh 10.

Ballmer sống ở Hunts Point, Washington, ngay cạnh Medina. Ảnh: Business Insider.

Đến thăm nhà của các tỷ phú công nghệ - Ảnh 11.

Ngôi nhà tương đối “khiêm tốn” so với 3 tỷ phú trước, với 4 phòng ngủ và nằm trên khu đất 0,8 ha. Giá bán ước tính là 26 triệu USD. Ảnh: Business Insider.

Jack Dorsey, CEO Twitter

Đến thăm nhà của các tỷ phú công nghệ - Ảnh 12.

Vào năm 2012, Dorsey bỏ 9,9 triệu USD mua ngôi nhà trong khu phố thượng lưu Seacliff và nhìn ra cầu Golden Gate (Cổng Vàng) nổi tiếng. Công trình 346 m2 có 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm và ước tính trị giá 12 triệu USD. Ảnh: Sotheby's.

Tim Cook, CEO Apple

Đến thăm nhà của các tỷ phú công nghệ - Ảnh 13.

Cook sống khá giản dị so với khối tài sản khổng lồ. Ông mua căn hộ 223 m2 ở Palo Alto, California, vào năm 2010 với giá dưới 2 triệu USD. Ảnh: Google Maps.

Evan Spiegel, CEO Snap

Đến thăm nhà của các tỷ phú công nghệ - Ảnh 14.

Spiegel và vợ, siêu mẫu Miranda Kerr, mua căn nhà rộng 666 m2 ở Brentwood, California, với giá 12 triệu USD vào năm 2016. Nhà có 7 phòng ngủ, 8 phòng tắm, hồ bơi, phòng gym và nhà khách. Ảnh: Getty Images.

Đến thăm nhà của các tỷ phú công nghệ - Ảnh 15.

Nhà bếp chỉ dùng cẩm thạch trắng. Ảnh: Zillow.

Đến thăm nhà của các tỷ phú công nghệ - Ảnh 16.

Tỷ phú 28 tuổi và siêu mẫu Australia 35 tuổi đón khoảng 50 khách cho lễ cưới vào tháng 5/2017 tại nhà. Ảnh: Zillow.

Người đồng hành