Lễ Halloween gắn liền với những bộ trang phục hoá trang độc đáo, nhưng thông thường thì bạn chỉ có thể hoá trang thành một nhân vật, nhưng với  chiếc mặt nạ này, bạn có thể biến thanh bất kỳ ai, hoặc thứ gì, mình muốn.

Đeo cái mặt nạ Vô Diện Nhân này đi Halloween thì đến ma thật cũng phải trầm trồ - Ảnh 1.

YouTuber Sean Hodgins đã đưa ra giải pháp hoàn hảo cho bất cứ ai gặp khó khăn khi chọn một trang phục cho Halloween. Anh đã thiết kế và chế tạo một mặt nạ có máy chiếu, với khả năng thay đổi khuôn mặt, cho phép bạn “ngụy trang” thành bất cứ ai hoặc bất cứ thứ gì, ít nhất là cho đến khi hết pin.

Mặt nạ thay đổi khuôn mặt bằng máy chiếu.

Hodgins đã sử dụng Raspberry Pi để phát lại video từ thẻ nhớ được kết nối trực tiếp với máy chiếu nhỏ bằng bảng mạch tùy chỉnh do anh tạo. Bạn sẽ cần một sự hiểu biết vững chắc về điện tử, hàn và lập trình để thực hiện điều này.

Đeo cái mặt nạ Vô Diện Nhân này đi Halloween thì đến ma thật cũng phải trầm trồ - Ảnh 3.

Vì máy chiếu được thiết kế để treo bên dưới mặt nạ và chiếu lên từ một góc thấp, Hodgins phải hiệu chỉnh một số cảnh quay video mà anh định sử dụng, bao gồm cả khuôn mặt, để chúng không bị cong vênh khi xuất hiện trên mặt nạ. 

Kết quả có thể không mang tính siêu thực, nhưng vẫn có hiệu ứng rất đẹp khiến bất kỳ ai đeo vào cũng sẽ trở thành tâm điểm trong các bữa tiệc ngày lễ Halloween, và, như một phần “bonus", bạn sẽ được miễn nhiễm với các camera nhận dạng khuôn mặt.

Tham khảo: Gizmodo