DevDay Đà Nẵng 2019 tiếp tục được đồng tổ chức bởi  Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Công ty Axon Active Việt Nam, bên cạnh đó sự kiện cũng nhận được sự ủng hộ của các nhà tài trợ AgilityIO, Est rouge, KMSTechnology, Axon Active, mgmTechnologyparners, Netnam, CodeEngine Studio, Dallmeier, MTI Technology, Vending Machines Viet Nam…và các đơn vị hỗ trợ truyền thông Ybox, ICT Đà Nẵng, ICTnews…

DEVDAY thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên, lập trình viên

Chủ đề chính tại DevDay năm nay là UI/UX – một trong những xu hướng được quan tâm nhất trong giới công nghệ. Bên cạnh đó, năm nay sự kiện còn mang đến 43 chủ đề mà các bạn lập trình viên rất quan tâm như thực tế ảo/thực tế tăng cường, Agile/Scrum, kiểm thử phần mềm, bảo mật web, điện toán đám mây… và còn chia sẻ kĩ năng, đào tạo và hướng nghiệp, quản lý dự án phần mềm.

Theo đại diện Ban tổ chức, các hội thảo tại DevDay không nặng về lí thuyết mà tập trung đi sâu vào thực tế, có những phần demo cho người dự thực hành tại chỗ.

Bên cạnh đó, DevDay Đà Nẵng 2019 còn có sự góp mặt, tương tác trực tiếp giữa 17 doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tham gia chương trình với người tham dự tại các gian hàng công nghệ. Đây là cơ hội để các lập trình viên, sinh viên ngành công nghệ tại Đà Nẵng tham gia tiếp cận nhà tuyển dụng, tìm hiểu các cơ hội việc làm, làm quen và tương tác trực tiếp với các sản phẩm, trải nghiệm các công nghệ “hot”.

Các gian hàng công nghệ trong khuôn khổ DEVDAY

Ngoài ra, DevDay Đà Nẵng 2019 khép lại với một buổi tiệc đêm trong không gian mở cùng các tiết mục ca nhạc đặc sắc, thức ăn và đồ uống miễn phí, chương trình vinh danh diễn giả được yêu thích và rút thăm may mắn. Năm nay, ngoài phần quà lưu niệm là hơn 500 bình nước đầy màu sắc năng động, người tham dự còn có cơ hội tham gia rút thăm may mắn trúng các quà tặng công nghệ hấp dẫn gồm điện thoại Samsung Galaxy S10, Đồng hồ smartwatch Huawei, loa bluetooth JBL & LG...

Được biết, đây là lần thứ 5, sự kiện DevDay được tổ chức tại Đà Nẵng. Đây là sự kiện phi lợi nhuận lớn nhất và đáng mong chờ nhất trong Cộng đồng CNTT tại thành phố biển này. Qua 4 năm tổ chức, các phiên hội thảo tại DevDay không chỉ mở rộng về số lượng diễn giả, người tham dự, mà các chủ đề thảo luận cũng ngày càng đa dạng, phong phú hơn. Tính đến nay, DevDay Đà Nẵng đã tổ chức hơn 150 chủ đề khác nhau.

Trong suốt 5 năm qua, DevDay Đà Nẵng đã gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp, thu hút hơn 7.000 lượt tham gia từ sinh viên, lập trình viên, kĩ sư phần mềm, các nhà quản lý, giáo dục và doanh nghiệp... cũng như hơn 120 diễn giả trong nước và quốc tế.