Đại học Công nghệ thuộc tập đoàn Petronas Malaysia tới Hà Nội tổ chức STEM Day cho học sinh phổ thông | Đại học công nghệ Top 100 châu Á sang Hà Nội tổ chức STEM Day cho học sinh phổ thông

Ngày hội khoa học công nghệ - STEM Day là cơ hội cho các học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (Trong ảnh: Hoc sinh THPT FPT tìm hiểu về Khoa học Công nghệ tại trường)

Ngày hội khoa học công nghệ - STEM Day do FPT Education phối hợp tổ chức với đại học thuộc tập đoàn dầu khí lớn nhất Malaysia - Universiti Teknologi Petronas là cơ hội cho các học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học; từ đó có thể áp dụng trong học tập và cuộc sống hằng ngày.

STEM Day diễn ra ngày 9/4 tới đây còn giúp học sinh tiếp cận những môn học được đánh giá là khó trong bậc học phổ thông theo hình thức học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế, thu hút; giúp học sinh có định hướng sắc nét hơn về nghề nghiệp trong tương lai, đặc biệt là những học sinh có xu hướng chọn các ngành liên quan đến Khoa học - Kỹ thuật - Công nghệ.

Đây cũng là cơ hội cho học sinh THPT giao lưu, chia sẻ những hiểu biết về khoa học công nghệ của mình bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, tham dự STEM Day, học sinh THPT tại Hà Nội còn được tận mắt chiêm ngưỡng những mô hình robot, các sản phẩm công nghệ của các Câu lạc bộ khoa học từ các trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội và của chính Universiti Teknologi Petronas.

Đại học Công nghệ thuộc tập đoàn Petronas Malaysia tới Hà Nội tổ chức STEM Day cho học sinh phổ thông | Đại học công nghệ Top 100 châu Á sang Hà Nội tổ chức STEM Day cho học sinh phổ thông

STEM Day là mô hình học tập hiện đại được các trường phổ thông trên thế giới triển khai thường xuyên để giúp học sinh tiếp cận khoa học công nghệ một cách hiệu quả.

Thông tin từ Tổ chức Giáo dục FPT cho hay, STEM Day đầu tiên do Universiti Teknologi Petronas tổ chức tại Hà Nội sẽ diễn ra tại khuôn viên trường THPT FPT tại Khu CNC Hoà Lạc. Chương trình gồm 3 module Trường Năng lượng, Khoa học và Hệ thống Thông tin.

Trong đó, với module Trường Năng lượng – vốn là điểm mạnh của trường đại học thuộc tập đoàn dầu khí lớn nhất Malaysia, học sinh phổ thông tham dự chương trình sẽ được giới thiệu chuyên sâu về nền tảng của ngành dầu khí với nhiều hoạt động học tập thú vị được trình bày bằng phương thức giáo dục hiện đại gamification (học tập qua trò chơi).

Tại module này, học sinh được cung cấp nền tảng cơ bản về nguyên tắc hình thành của địa chất, hồ chứa và hoạt động sản xuất hóa học. Bên cạnh đó, module được thiết kế giúp học sinh hiểu về tầm quan trọng của những giá trị cốt lõi trong ngành dầu khí như sức khỏe, an toàn và sự bền vững môi trường. Đây là module được tạo ra để nâng cao nhận thức của cộng đồng người trẻ thông qua những hoạt động thú vị liên quan đến việc giáo dục khí đốt.

Với Module Khoa học, học sinh sẽ được khám phá những hiện tượng khoa học ngay chính xung quanh cuộc sống thông qua việc trải nghiệm các thí nghiệm vật lý cùng các công cụ thực hành hiện tại được chuyên chở từ Malaysia sang.

Trong Module Hệ thông Thông tin, học sinh THPT trên địa bàn TP Hà Nội tham dự sẽ được đào tạo những chương trình cơ bản và học về ngôn ngữ thứ 4 (Visual Basic) với huấn luyện viên nhiều kinh nghiệm là giảng viên đến từ Universiti Teknologi Petronas.