ĐH Phenikaa và ĐH Texas Arlington sẽ phát triển các chương trình đào tạo liên kết lĩnh vực công nghệ

Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Phenikaa Hồ Xuân Năng và Chủ tịch Đại học Texas Arlington Vistasp M. Karbhari ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai trường (Ảnh: Phenikaa)

Với mục tiêu quốc tế hóa chương trình đào tạo, mở rộng mạng lưới liên kết quốc tế, Đại học Phenikaa vừa ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ với Đại học Texas Arlington (Mỹ), có hiệu lực trong 5 năm.

Theo thỏa thuận hợp tác, hai trường sẽ hợp tác đào tạo, nghiên cứu, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, trao đổi giảng viên và sinh viên, phát triển các chương trình đào tạo liên kết giữa hai trường trong lĩnh vực CNTT, khoa học vật liệu, điều khiển và tự động hóa. Đây là cơ hội để giảng viên và sinh viên Đại học Phenikaa được tiếp cận với kiến thức học thuật tiên tiến của thế giới, giúp nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học tại trường.

Ngoài ra, hai bên sẽ thường xuyên trao đổi thông tin để tổ chức các hội thảo, hội nghị nghiên cứu khoa học nhằm giúp sinh viên Phenikaa được tiếp cận với các chương trình học và nhận bằng quốc tế.

ĐH Phenikaa và ĐH Texas Arlington sẽ phát triển các chương trình đào tạo liên kết lĩnh vực công nghệ

Cùng với khoa học vật liệu, điều khiển và tự động hóa, CNTT cũng là lĩnh vực mà Đại học Phenikaa sẽ hợp tác cùng Đại học Texas Arlington phát triển các chương trình đào tạo liên kết (Ảnh minh họa: Phenikaa)

Lễ ký kết thỏa thuận giữa Đại học Phenikaa với Đại học Texas Arlington được đánh giá là cam kết mạnh mẽ của trường trong việc nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, tạo môi trường học tập quốc tế, đa ngành, đa bậc và đa hệ của Phenikaa, mang đến những cơ hội học tập và nhận bằng quốc tế được Mỹ và châu Âu công nhận với chi phí tiết kiệm.

Ngay sau lễ ký kết, TS. Hồ Xuân Năng cùng đoàn công tác của Đại học Phenikaa đã cùng với Hiệu trưởng Trường kỹ thuật (College of Engineering) và Trưởng khoa các khoa thành viên (Khoa học và Kỹ thuật máy tính, Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu, Khoa Kỹ thuật Điện tử) có buổi làm việc chuyên sâu, thảo luận về chương trình đào tạo của cả hai bên nhằm xây dựng các chương trình đào tạo liên kết bậc đại học và sau đại học; cũng như khả năng xây dựng các dự án hợp tác nghiên cứu cơ bản và ứng dụng.

Đại học Texas Arlington (viết tắt là UTA) được thành lập năm 1895. Theo đánh giá xếp hạng của US News & World Report, Đại học Texas Arlington thuộc trong Top 126 tại Mỹ (2018). Sinh viên UTA đến từ 50 tiểu bang Hoa Kỳ và hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Trường đào tạo 180 chương trình đào tạo từ bậc Cử nhân cho đến Tiến sĩ.

Với Đại học Phenikaa, mới đây trường đại học tư thục này đã có thêm dấu ấn mới trong hành trình theo đuổi mục tiêu trở thành một trường đại học nghiên cứu, đổi mới sáng tạo hàng đầu Việt Nam, khi lần đầu tiên Đại học Phenikaa lọt vào top 10 các trường đại học, viện nghiên cứu của Việt Nam dẫn đầu về số lượng các công bố quốc tế trong thời gian từ 01/8/2018 đến 31/7/2019 theo công bố của tổ chức Nature Index.

Cũng trong năm nay, hoạt động khoa học công nghệ của Đại học Phenikaa đã đạt được một số kết quả tiêu biểu như: hơn 100 công bố quốc tế ISI/SCOPUS chỉ trong 9 tháng đầu năm 2019; Top 15 trường đại học có công bố quốc tế ISI/SCOPUS nhiều nhất cả nước; Top đầu các cơ sở giáo dục đại học có nhiều nhà khoa học có công bố khoa học trên các tạp chí quốc tế đạt trên 1.000 trích dẫn, theo Google Scholar; Top đầu trong bảng xếp hạng RePEc Việt Nam (bảng xếp hạng các tổ chức nghiên cứu về kinh tế của Việt Nam); có 3 nhà khoa học thuộc Top hơn 100.000 nhà khoa học hàng đầu thế giới; có 9 nhóm nghiên cứu mạnh; và 2 nhà khoa học của trường nhận giải thưởng Global Peer Review Awards 2019.