Dương Thuỷ, một nhân viên cũ của Thế Giới Di Động, vừa đăng trên mạng xã hội bài viết khuyên người lao động khi nghỉ hẳn công việc và không muốn đi làm nữa thì nên đi lãnh bảo hiểm xã hội một lần. Hiện làm công việc bán hàng online và không có ý định đi làm thuê nữa nên cô quyết định rút hết số tiền bảo hiểm xã hội đã đóng.

“Hồi đó mình nghĩ mình mới đi làm có 3-4 năm chắc chẳng được bao nhiêu nên tính bỏ luôn. Sổ bảo hiểm để đâu cũng không nhớ… nhưng nghĩ bụng thôi lấy được 3-4 triệu cũng cứ lấy”, Dương Thuỷ viết. Tuy vậy, tổng số tiền cô nhận được lên hơn 50 triệu đồng, là một khoản tiền không hề nhỏ.

Bài viết của cựu nhân viên Thế Giới Di Động trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

“Lại một lần nữa mình cảm thấy biết ơn Thế Giới Di Động rất nhiều. Vì hầu hết các công ty khác đều đóng bảo hiểm trên mức lương cơ sở rất thấp. Còn Thế Giới Di Động thì đóng bảo hiểm trên mức lương tổng mình lãnh”, cô gái viết.

Thông thường, nhiều công ty khi đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên sẽ đóng dựa trên mức lương cơ bản ghi trong hợp đồng lao động, dĩ nhiên nhiều công ty khác - trong đó có Thế Giới Di Động - sẽ đóng bảo hiểm xã hội dựa trên tổng thu nhập hàng tháng của người lao động.

Trong bài viết này, Dương Thuỷ cũng cho biết khi nghỉ việc, cô lãnh bảo hiểm thất nghiệp và tiền thai sản đều rất cao, được gần 100 triệu đồng, vừa đủ đóng tiền chữa bệnh cho em bé mới sinh.

Trao đổi thêm với ICTnews, Dương Thuỷ cho biết cô rất biết ơn công ty cũ, vì môi trường giúp cô học hỏi được nhiều thứ. Văn hoá công ty là trung thực, uy tín, đã ảnh hưởng sâu sắc không những tới công việc mà tới cả cuộc sống, hạnh phúc của cô.

Không chỉ Dương Thuỷ, nhiều nhân viên Thế Giới Di Động đã và đang làm việc cho công ty đều cho biết hài lòng với các chính sách minh bạch và công bằng tại công ty này.

Hồi tuần trước, rất đông nhân viên nhà bán lẻ này đăng lên mạng xã hội với tâm trạng vui mừng vì được thưởng nửa tháng lương vào đúng ngày Giáng sinh. Ngay sau đó vài ngày, công ty cũng công bố chính sách thưởng Tết, nguồn tin của ICTnews cho biết nhân viên xuất sắc có thể lãnh tới 9 tháng lương, quản lý siêu thị có thể được 250-300 triệu đồng.

Thế Giới Di Động nổi tiếng với hệ thống quản trị tốt, minh bạch và công khai, nhưng cũng khá quyết liệt. Công ty có chế độ đãi ngộ tốt, tuy nhiên cũng từng có giai đoạn sa thải nhân viên hàng loạt ở thời điểm khó khăn năm 2007-2008 mà CEO thời đó cho biết “là thời điểm đáng quên”. Tuy nhiên chuỗi bán lẻ này nhanh chóng lấy lại vị thế và liên tục tăng trưởng hai con số từ nhiều năm nay.

Thế Giới Di Động có một năm kinh doanh vượt kế hoạch về lợi nhuận sau thuế, đồng thời đang đặt mục tiêu cực kỳ tham vọng cho năm 2020.

Báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất cho thấy luỹ kế 11 tháng năm 2019, tập đoàn ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 93.086 tỷ đồng (tăng trưởng 18%) và lợi nhuận sau thuế đạt 3.542 tỷ đồng (tăng trưởng 34%) so với cùng kỳ năm 2018. Với kết quả này, MWG hoàn thành 86% kế hoạch doanh thu và 99% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

HĐQT Thế Giới Di Động vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020. Kế hoạch này sẽ được công ty trình để phê duyệt tại cuộc họp ĐHĐCĐ vào tháng 03/2020. Theo đó, công ty đặt mục tiêu doanh thu 122.445 tỷ đồng và 4.835 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.