Di sản thế giới

Cập nhập tin tức Di sản thế giới

Quốc gia nào có nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận nhất?

UNESCO đã công nhận hơn 1.157 di sản thế giới tại 167 quốc gia, vùng lãnh thổ, để tôn vinh và gìn giữ những thành tựu của nhân loại và các kỳ quan thiên nhiên. Italy chính là quốc gia đang dẫn đầu về số lượng di sản thế giới.

Vạn lý Trường Thành bị người dân khoét thủng để mở lối đi tắt

TRUNG QUỐC -  Hai người đã bị bắt vì cáo buộc dùng máy xúc để phá hủy một đoạn của Vạn lý Trường Thành - Di sản Thế giới, chỉ vì muốn mở đường đi tắt.

3 đại diện của Việt Nam lọt top di sản UNESCO ấn tượng nhất Đông Nam Á

Tạp chí du lịch danh tiếng Wanderlust của Anh mới đây đã chọn ra danh sách những di sản ấn tượng nhất trong số hơn 40 Di sản thế giới được UNESCO công nhận ở Đông Nam Á. Việt Nam có tới 3 đại diện nằm trong danh sách này.

Cồng chiêng trong tín ngưỡng dân gian Tây Nguyên

Cồng chiêng gắn bó mật thiết với cuộc sống của người Tây Nguyên, là tiếng nói của tâm linh, tâm hồn con người, để diễn tả niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, trong lao động và sinh hoạt hàng ngày của họ.

 

Vì sao các nước đua nhau giành danh hiệu 'Di sản Thế giới' của UNESCO?

Hàng năm, UNESCO đều tiến hành công bố danh sách những điểm đến, di sản (vật thể và phi vật thể) của thế giới. Nhưng điều gì khiến danh hiệu này lại được quan tâm và có ý nghĩa nhiều đến vậy?

Ngôi sao mạng vẽ bậy lên di sản thế giới

Một nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội đã nhận nhiều chỉ trích vì hành vi phá hoại Di sản Thế giới do UNESCO công nhận.

Chiêm ngưỡng top 8 di sản thế giới

Kim tự tháp Giza, khu vực khảo cổ Pompepii, đền Borobudur,...là những kỳ quan thế giới mà người xưa để lại cho tới bận bây giờ các nhà nghiên cứu vẫn đi tìm câu hỏi cho kỳ công xây dựng nên nó.

13 bức ảnh đẹp ngoạn mục về kỳ quan thiên nhiên thế giới vừa được UNESCO công nhận

Lake District (hay còn gọi là khu vực hồ) thuộc nước Anh, vừa được công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới nhất. Khu vực này là công viên quốc gia nổi tiếng ở Anh và đón nhận khoảng 18 triệu du khách đến thăm mỗi năm. Công viên này cũng là nơi có những đỉnh núi cao nhất, hồ sâu và dài nhất nước Anh.