Đi sửa iPhone, nữ sinh bị đăng ảnh ‘nóng’ lên mạng

Một sinh viên bị đăng hình ảnh, video nhạy cảm lên Internet sau khi mang iPhone đến sửa chữa tại trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple.

Theo hồ sơ, 2 kỹ thuật viên sửa chữa iPhone đã tự ý truy cập vào nội dung riêng tư của cô gái 21 tuổi và phát tán lên mạng xã hội. Apple phải trả hàng triệu USD để xử lý bê bối và tránh đối diện với đơn kiện tai tiếng tại tòa án.

Vụ việc xảy ra vào năm 2016, tại một trung tâm ở California do đối tác Pegatron của Apple điều hành. The Telegraph cho rằng đây là một trong những vụ vi phạm quyền riêng tư nghiêm trọng nhất tại cơ sở sửa chữa iPhone được tiết lộ.

nhan vien Apple dang anh nhay cam cua khach hang len mang anh 1

Hai nhân viên sửa chữa iPhone tại trung tâm ủy quyền của Apple đã đăng ảnh nhạy cảm của người dùng lên mạng xã hội. Ảnh: Newsblock.

Nạn nhân là sinh viên đại học ở Oregon. Sau khi iPhone ngừng hoạt động, cô đã tìm đến trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple để sửa.

Trong quá trình đó, 2 kỹ thuật viên đã đăng lên mạng xã hội “10 bức ảnh chụp các giai đoạn khi cởi quần áo và một video khiêu dâm” bằng chính tài khoản của nữ sinh viên này. Nạn nhân chỉ biết đến vụ việc và vội xóa đi sau khi được bạn bè thông báo.

Thỏa thuận bồi thường cụ thể không được tiết lộ công khai, nhưng hồ sơ vừa xuất hiện mô tả khoản tiền lên đến hàng triệu USD.

Trong cuộc đàm phán, luật sư của nữ sinh yêu cầu Apple chi trả 5 triệu USD để giữ im lặng. Nếu không, họ sẽ khởi kiện vì việc này đã xâm hại nghiêm trọng quyền riêng tư, gây đau khổ về tinh thần cho nạn nhân. Cuối cùng, 2 bên đã đi đến thống nhất và câu chuyện được giữ kín.

Chỉ đến gần đây, xảy ra tranh chấp pháp lý giữa Pegatron - đối tác thay mặt Apple bồi thường - và công ty bảo hiểm từ chối chi trả, vụ việc mới được phanh phui.

Apple không bị nhắc tên trực tiếp trong vụ kiện mà chỉ được gọi là “khách hàng” nhằm giữ bí mật vụ bê đối cách đây 6 năm.

Sau khi sự việc bại lộ, Apple đã lên tiếng thừa nhận. Nhưng họ cho rằng việc công khai các chi tiết của thỏa thuận có thể "gây tổn hại không thể khắc phục" và gây ra "ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh".

"Chúng tôi rất coi trọng quyền riêng tư và bảo mật thông tin của khách hàng, có một số giao thức bảo vệ dữ liệu trong suốt quá trình sửa chữa", người phát ngôn Apple cho biết.

"Khi phát hiện vi phạm nghiêm trọng tại một đối tác vào năm 2016, chúng tôi đã xử lý nhanh chóng, đồng thời củng cố lại quy trình bảo mật trên toàn bộ hệ thống”.

Từ lâu, gã khổng lồ xứ Cupertino lập luận rằng việc ngăn bên thứ 3 tham gia sửa chữa thiết bị là giải pháp tốt nhằm bảo vệ quyền riêng tư. Tuy nhiên, bê bối này cho thấy có lỗ hổng bảo mật tồn tại ngay trong hệ thống của hãng.

Theo Zing/The Telegraph

Làm gì khi phát hiện dữ liệu cá nhân bị rao bán?

Làm gì khi phát hiện dữ liệu cá nhân bị rao bán?

Nếu dữ liệu cá nhân của bạn bị rò rỉ và rao bán, cần hành động thật nhanh để tránh thiệt hại.

Việt Nam là 1 trong 5 nước tìm kiếm nhiều nhất về “mật khẩu sử dụng một lần”

Để bảo đảm mật khẩu tài khoản đủ mạnh, nhiều người Việt lên mạng tìm hiểu về các công cụ tự tạo và lưu trữ mật khẩu.

Gã hacker khởi nguồn cho mọi rắc rối của Man City

100 cáo buộc Man City vi phạm các quy tắc tài chính của Premier League vốn có nguồn gốc từ những tài liệu mật bị hacker Rui Pinto phơi bày từng gây chấn động thế giới bóng đá.

Chuyên gia bảo mật Ngô Minh Hiếu được nhà mạng Mỹ vinh danh

Ngô Minh Hiếu hay Hiếu PC giờ đây đang làm tốt vai trò của một hacker mũ trắng khi liên tục được ghi nhận bởi nhiều tập đoàn công nghệ Mỹ.

Hỗ trợ xử lý 1.234 sự cố tấn công mạng vào hệ thống tại Việt Nam trong tháng 1

Trong tháng 1, Cục An toàn thông tin ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 1.234 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, tăng 25,6% so với tháng 12/2022 và giảm 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vai trò tối quan trọng của an ninh - bảo mật trong thời ‘Internet vạn vật’

Thế giới đã chứng kiến làn sóng tăng tốc triển khai các thiết bị kết nối mới. Tuy nhiên, tốc độ ứng dụng các thiết bị này được cho rằng có thể đe dọa các giao thức bảo mật cơ bản.

Chiêu lừa tiền người Việt của nhiều web tín dụng đen Trung Quốc

Theo các chuyên gia, đây thậm chí còn không phải website tín dụng đen đúng nghĩa. Đó đều là những trang web được kẻ xấu dựng lên nhằm lừa đảo nạn nhân chuyển tiền.

MK hợp tác cùng startup bảo mật SCS hỗ trợ doanh nghiệp, người dân an toàn trên mạng

Với thỏa thuận hợp tác mới ký kết, MK Group sẽ đồng hành cùng startup an toàn thông tin Smart Cyber Security (SCS) để hoàn thiện hệ sinh thái xác thực bảo mật và an toàn cho mọi hoạt động trực tuyến.

Thiếu hụt nhân sự, doanh nghiệp thuê ngoài dịch vụ giám sát bảo mật

Phải chuyển đổi số trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự bảo mật, nhiều doanh nghiệp đang thuê ngoài các dịch vụ an toàn, an ninh mạng.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Không xảy ra sự cố an toàn thông tin nghiêm trọng trong 7 ngày Tết Quý Mão

Trong đợt nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã hỗ trợ ứng cứu 41 sự cố an toàn thông tin. Các sự cố này đều ở mức trung bình và thấp, không gây hậu quả.

Đang cập nhật dữ liệu !