Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) đang là mối quan tâm hàng đầu của mọi người. Hàng ngày, số ca nhiễm mới và số người tử vong vì virus Corona mới vẫn đang tăng nhanh, nhiều người sẽ muốn liên tục cập nhật thông tin diễn biến mới nhất của dịch.

Hãy cùng điểm qua các trang web hỗ trợ cập nhật thông tin diễn biến của dịch virus Corona mới trên toàn thế giới cũng như ở Việt Nam.

Update số nạn nhân dịch Corona mới

Trường Đại học Johns Hopkins (Mỹ) đã mở trang web cung cấp số liệu thống kê tình hình lây nhiễm virus Corona mới theo thời gian thực. Khi truy cập, người dân có thể cập nhật thông tin về số ca nhiễm bệnh theo từng quốc gia, tổng số ca nhiễm trên toàn cầu, số ca tử vong và số ca đã hồi phục. Bản đồ lớn ở giữa thể hiện quy mô các ca nhiễm theo từng khu vực.

Thông tin trên trang web được cập nhật mới nhất ngay khi người dùng truy cập website. Số liệu thống kê được lấy từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC)...

Địa chỉ của trang web này là: gisanddata.maps.arcgis.com/apps/opsdashboard/index.html#/bda7594740fd40299423467b48e9ecf6

b1-dia-chi-cap-nhat-so-nguoi-nhiem-2019-ncov-thong-tin-dien-bien-dich-corona-moi-vu-han.jpg

Trường Đại học Johns Hopkins (Mỹ) đã mở trang web cung cấp số liệu thống kê tình hình lây nhiễm virus Corona mới theo thời gian thực.

Ở Việt Nam thông tin diễn biến dịch virus Corona mới được cập nhật cụ thể hơn qua những trang web như của nền tảng eDoctor, với số ca nhiễm được báo cáo theo từng tỉnh thành. Số liệu trên nền tảng eDoctor được lấy nguồn từ Bộ Y tế, bên cạnh các nguồn thông tin toàn cầu.

Địa chỉ trang web cập nhật diễn biến dịch nCoV trên eDoctor là: corona.edoctor.io.

e1-dia-chi-cap-nhat-so-nguoi-nhiem-2019-ncov-thong-tin-dien-bien-dich-corona-moi-vu-han.jpg

Ở Việt Nam thông tin diễn biến dịch virus Corona mới được cập nhật cụ thể hơn qua những trang web như của nền tảng eDoctor, với số ca nhiễm được báo cáo theo từng tỉnh thành.