Trước Bến Tre, đã có 7 tỉnh, thành phố đưa vào hoạt động Cổng đăng ký tên miền quốc gia .VN, nhằm tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn có thể đăng ký trực tuyến tên miền một cách thuận tiện, đó là: Đồng Tháp, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Hậu Giang, Thái Nguyên, Bà Rịa - Vũng Tàu và Hải Phòng.

Việc khai trương, đưa vào vận hành chính thức Cổng đăng ký tên miền quốc gia .VN tại Bến Tre từ ngày 19/8 là kết quả chương trình hợp tác 3 bên giữa Trung tâm Internet Việt Nam - VNNIC (Bộ TT&TT), Sở TT&TT tỉnh Bến Tre và nhà đăng ký tên miền P.A Việt Nam.

{keywords}
Các cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Bến Tre hiện đã có thể đăng ký sở hữu và sử dụng tên miền tại cổng thông tin bentreict.vn

Tên miền quốc gia .VN là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá chỉ số chuyển đổi số (DTI) và chỉ số phát triển thương mại điện tử của tỉnh (EBI).

Song trên thực tế, tính đến tháng 7/2022, tỉnh Bến Tre có hơn 1.700 tên miền .VN đã đăng ký và sử dụng, tỷ lệ doanh nghiệp có tên miền .VN đạt 6%, đứng thứ 23 trên toàn quốc. Trong khi đó, Bến Tre có hơn 3.100 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, cho thấy tiềm năng phát triển tên miền .VN tại địa phương này vẫn còn rất lớn.

Để thúc đẩy phát triển tên miền .VN trên địa bàn tỉnh Bến Tre, VNNIC và Sở TT&TT tỉnh Bến Tre đã phối hợp cùng nhà đăng ký tên miền P.A Việt Nam xây dựng chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong tỉnh chuyển đổi mô hình kinh doanh trực tuyến hiệu quả với các dịch vụ số sử dụng tên miền .VN. Lễ khai trương cổng đăng ký tên miền .VN tại tỉnh Bến Tre chính là hoạt động đầu tiên triển khai chương trình này.

Chương trình đem đến các giải pháp nhằm hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp tại tỉnh Bến Tre xây dựng thương hiệu, sự hiện diện tin cậy, nâng cao uy tín trên không gian Internet qua website gắn với tên miền .VN. Các cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Bến Tre hiện đã có thể đăng ký tên miền .VN tại địa chỉ bentreict.vn và nhận được nhiều ưu đãi.

Bên cạnh việc khai trương Cổng đăng ký tên miền .VN tại tỉnh Bến Tre, 3 đơn vị gồm VNNIC, Sở TT&TT tỉnh Bến Tre và nhà đăng ký tên miền P.A Việt Nam đã ký kết biên bản phối hợp triển khai chương trình thúc đẩy sử dụng tên miền quốc gia .VN tại Bến Tre.

Vân Anh

VNNIC hợp tác cùng VECOM thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tại các địa phương

VNNIC hợp tác cùng VECOM thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tại các địa phương

Với thỏa thuận hợp tác mới ký, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) sắp tới sẽ cùng triển khai các hoạt động thúc đẩy phát triển tên miền .VN gắn với phát triển thương mại điện tử tại địa phương.