dịch corona

Cập nhập tin tức dịch corona

Các quận trung tâm Hà Nội cấm bán hàng ăn uống tại chỗ

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các quận trung tâm Hà Nội được yêu cầu thực hiện bán hàng mang về khi được đánh giá ở cấp độ 3.

Hà Nội đánh giá cấp độ trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP

UBND TP Hà Nội vừa có thông báo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP (cập nhật đến ngày 24/12).

Hà Nội hạn chế người dân tập trung đông khi không cần thiết

Lãnh đạo Hà Nội đề nghị người dân tiếp tục nâng cao ý thức của bản thân đối với cộng đồng; chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết.

Hà Nội: Lấy y tế cơ sở làm nòng cốt để chiến thắng dịch bệnh

Cấp ủy, chính quyền các địa phương phải quán xuyến toàn diện, bố trí đủ trạm y tế lưu động khi ca F0 tăng mạnh, không để dân gọi mà không thấy bác sĩ, cần điều trị mà không có thuốc. 

Dự kiến có thêm khoảng 30 triệu liều vắc xin về trong tháng 9-10

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, lượng vắc xin Covid-19 sẽ về càng ngày càng nhiều, dự kiến trong tháng 9-10 có khoảng 30 triệu liều hoặc hơn.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 13/5: Bảng Anh và USD cùng tăng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 13/5 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế hồi phục cho dù đồng bảng Anh tiếp tục tăng giá mạnh. Lạm phát ở Mỹ tăng vọt so với dự báo.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 27/1: USD giảm khi kinh tế Mỹ ảm đạm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 27/1 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế giảm trong bối cảnh triển vọng của nền kinh tế Mỹ không mấy sáng sủa.

Người dân TP.HCM kích hoạt các biện pháp phòng dịch Covid-19

Để đối phó với dịch Covid-19 bùng phát trở lại, người dân TP.HCM đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa hạn chế lây lan dịch bệnh. Nhiều người đeo khẩu trang, mang theo nước rửa tay bên mình để phòng bệnh.

Thủ tướng: Tích cực, chủ động đưa công dân, đón chuyên gia về Việt Nam

Chiều 10/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ tướng đồng ý đưa khoảng 14.000 người Việt ở nước ngoài về nước

Thủ tướng đồng ý đưa khoảng 14.000 công dân Việt Nam ở nước ngoài là các trường hợp đặc biệt về nước. Đồng thời,  cho phép và tạo điều kiện các nhà ngoại giao, nhà đầu tư, doanh nhân, chuyên gia... nhập cảnh và cách ly phù hợp

Donald Trump tính lập liên minh mới, dồn Trung Quốc vào khó khăn lịch sử

Trung Quốc đang rơi vào thời kỳ khó khăn chưa từng có sau nhiều thập kỷ thuận lợi. Nước Mỹ dưới thời ông Donald Trump tìm cách loại Bắc Kinh ra khỏi các sáng kiến mới, tách khỏi hệ thống toàn cầu hóa mà Trung Quốc hưởng lợi.

Bị nhắc đeo khẩu trang, thanh niên dùng mũ bảo hiểm tấn công công an

Bị nhắc nhở đeo khẩu trang, 2 thanh niên ở Quảng Nam dùng mũ bảo hiểm tấn công, kẹp cổ 2 cán bộ Công an đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát Covid-19.

Bộ Y tế hướng dẫn 7 bước vệ sinh khử khuẩn

Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế vừa ban hành hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn tại gia đình, nơi làm việc để phòng tránh dịch Covid-19.

Bài 2: 'Tổ dân phố' đặc biệt trong khu cách ly bệnh viện Công an

Trong khu cách ly, mọi người sống rất tình cảm, chia nhau thực phẩm tiếp tế từ gia đình, kết bạn qua Facebook và lập hẳn một “tổ dân phố” online để giúp đỡ, động viên nhau.

Cựu sinh viên công nghệ làm cẩm nang tâm lý mùa dịch Covid-19 phát miễn phí cho người dùng

ictnews Trong tình hình dịch bệnh do virus Covid 19 gây ra đang diễn biến phức tạp, Hoàng Anh Đức, CEO EdLab Asia, cựu sinh viên FPT đã cùng các cộng sự biên soạn và phát hành miễn phí “Sổ tay Nâng cao sức khoẻ tinh thần trong mùa dịch”.

Từ nay đến hết tháng 3, người dân Huế được giảm 50% cước chuyển phát khi dùng dịch vụ công trực tuyến

ictnews Từ ngày 17/2/2020 đến 31/3/2020, người dân, doanh nghiệp khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến tại các Trung tâm hành chính công, bộ phận một cửa cấp xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được giảm 50% cước chuyển phát.

Phòng dịch Covid-19, hơn 8.300 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội học online

ictnews Thông tin từ Phòng Đào tạo, Đại học Bách khoa Hà Nội cho hay, trong hôm nay, ngày 17/2/2020, đã có hơn 8.300 sinh viên của trường tham gia học 40 môn tại 78 lớp online được giảng dạy theo hình thức Blended Learning.

Lùi thời gian thi chung kết An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 vì dịch Covid-19

ictnews Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, Ban tổ chức cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 đã quyết định lùi thời gian tổ chức vòng chung kết đến tháng 4/2020, thay vì tổ chức vào trung tuần tháng 2 này.

Dịch Corona khuynh đảo làng công nghệ thế giới

ictnews Ngành công nghệ đang cảm nhận rõ nét sức nóng từ dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Hàng loạt công ty đóng cửa hàng, văn phòng, hủy sự kiện, trì hoãn sản xuất…

Sếp Viettel: “Hàng trăm cán bộ kỹ thuật Viettel lập cầu truyền hình tại 21 bệnh viện lớn chống dịch Corona chỉ trong 1 ngày rưỡi”

ictnews Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, để thiết lập khẩn cấp cầu truyền hình tại 21 bệnh viện lớn trên cả nước để đảm bảo công tác giao ban điều hành dịch Corona, Viettel đã phải điều hàng trăm cán bộ kỹ thuật để hoàn thành công việc này trong một ngày rưỡi.