dịch Covid 19

Cập nhập tin tức dịch Covid 19

Phản ánh thông tin tiêm chủng bị sai, thiếu qua Cổng thông tin tiemchungcovid19.gov.vn

Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, trường hợp không thấy dữ liệu tiêm hoặc dữ liệu tiêm chưa đúng so với thực tế, người dân cần phản ánh thông tin lên Cổng thông tin tiêm chủng hoặc liên hệ với cơ sở tiêm chủng gần nhất.

Quét mã QR kiểm soát người vào sân Mỹ Đình

Những điểm quét QR quản lý thông tin người vào ra sân vận động Mỹ Đình trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam sẽ được tổ chức tại tất cả cửa sân. Việc này nhằm hỗ trợ công tác kiểm soát dịch bệnh ở Hà Nội.

Trường nội trú FPT mong sớm đón các học sinh mất cha mẹ vì Covid-19

Với mong muốn sớm được sẻ chia, nuôi dưỡng và đào tạo các em nhỏ không may mất cha mẹ do Covid-19, trường nội trú FPT đang tiến hành các thủ tục pháp lý và chuẩn bị cơ sở vật chất, chương trình học tập.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở sau hơn 3 lần nhắc vẫn không tạo điểm quét QR

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ… trên địa bàn Hà Nội không tạo mã QR địa điểm, được nhắc nhở quá 3 lần nhưng vẫn không thực hiện, sẽ bị yêu cầu tạm dừng hoạt động đến khi tạo điểm quét QR.

Vietnam Post góp 10.000 thiết bị thông minh vào chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Cùng với việc phát động phong trào thi đua đặc biệt về phòng chống dịch Covid-19, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cũng công bố ủng hộ 10.000 thiết bị thông minh mới cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Thống nhất một mã QR dùng chung cho các ứng dụng, nền tảng công nghệ chống dịch

Bộ TT&TT vừa có hướng dẫn kỹ thuật về mã QR cá nhân thống nhất toàn quốc tạo tiền đề quan trọng giúp người dân có thể chọn dùng ứng dụng cung cấp mã QR cá nhân phù hợp để phòng chống dịch Covid-19.

Thành lập Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Nội

Tiểu ban Truyền thông, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 vừa có quyết định thành lập Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố Hà Nội.

Hòa Bình sẽ đưa cam Cao Phong lên sàn Postmart

Để chủ động tiêu thụ cam vụ thu hoạch năm nay trong bối cảnh dịch bệnh, các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ lẻ của Hòa Bình đang lên kế hoạch đưa cam Cao phong lên sàn thương mại điện tử Postmart trong thời gian sắp tới.

Hà Nội phân vùng để chống dịch, bưu chính đổi kịch bản cung ứng hàng thiết yếu

Cùng với việc bổ sung thêm lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân Hà Nội, 2 doanh nghiệp bưu chính lớn cũng chuyển sang phương án hoạt động mới, phù hợp với kế hoạch của UBND thành phố phân 3 vùng để chống dịch từ ngày 6/9.

“Thần tốc” xây dựng Trung tâm chỉ huy và hệ thống họp trực tuyến kết nối tới xã, phường

Trong 3 ngày, Bộ TT&TT đã chỉ đạo 2 tập đoàn VNPT, Viettel thần tốc triển khai Trung tâm chỉ huy và hệ thống họp trực tuyến phục vụ Thủ tướng chỉ đạo, điều hành trực tiếp xuống các “pháo đài” chống dịch.

Bưu chính vẫn đảm bảo cung ứng thực phẩm, hàng hóa dịp Quốc khánh 2/9

Cùng với việc mở cửa, cung cấp đầy đủ các dịch vụ bưu chính tại hệ thống bưu cục trong dịp nghỉ lễ 2/9, Vietnam Post và Viettel Post cũng đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu tại các địa phương đang giãn cách.

Sàn Vỏ Sò đã cung cấp dịch vụ đi chợ hộ tại 61 tỉnh, thành phố

Sàn Vỏ Sò vừa đồng loạt mở dịch vụ đi chợ hộ tại 61 địa phương. Riêng tại TP.HCM và Đà Nẵng, đơn vị đã chuẩn bị nguồn lực để sẵn sàng kích hoạt dịch vụ này ngay khi được cơ quan chức năng cho phép triển khai.

Tạo sự đồng thuận, đoàn kết toàn dân chống dịch Covid-19

Một mục tiêu hướng tới của kế hoạch thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An trong thời gian tới là huy động các lực lượng truyền thông để tạo đồng thuận, đoàn kết toàn dân chống dịch.

Nền tảng hỗ trợ quản lý xét nghiệm Covid-19 giúp giảm 50% thời gian lấy mẫu

Nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử, 1 trong 3 nền tảng 2 Bộ Y tế và TT&TT đề nghị triển khai toàn quốc, đang giúp nhiều tỉnh phía Nam tiết kiệm thời gian, người dân nhận kết quả online.

Bưu chính điều chỉnh luồng vận chuyển để duy trì lưu thông hàng hóa Bắc-Nam

Trong 7 ngày Đà Nẵng ngừng hầu hết các hoạt động phục vụ chống dịch, để đảm bảo duy trì ổn định luồng vận chuyển hàng hóa giữa 2 đầu đất nước, các doanh nghiệp bưu chính đã điều chỉnh các tuyến vận chuyển sang những tỉnh lân cận.

140.000 người dân khó khăn đã nhận gần 300 tấn lương thực miễn phí

Bên cạnh việc cung ứng hàng thiết yếu, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho địa phương có dịch, các doanh nghiệp bưu chính còn đang triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện. Đến ngày 13/8, 289 tấn lương thực đã được phát miễn phí cho 140.000 người dân.

Hơn 130 đặc sản của Long An đã được bán trên sàn Postmart

Hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp đưa hơn 130 sản phẩm là đặc sản đặc trưng của địa phương như khô cá lóc, thanh long ruột đỏ, tinh dầu tràm…. lên bán trên sàn Postmart là một hoạt động được Bưu điện Long An tập trung triển khai.

TP.HCM: “Không cho người dân di chuyển trong 7 ngày” là tin giả

Trung tâm báo chí TP.HCM vừa thông tin, tối ngày 12/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố khẳng định, thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc “không cho người dân di chuyển trong 7 ngày” là giả mạo.

Mỗi ngày có hơn 2.000 hộ dân TP.HCM nhận quà thực phẩm từ “Trạm hạnh phúc”

Trong 6 ngày đầu triển khai, từ 5/8 đến 10/8, hơn 61 tấn lương thực, thực phẩm của các nhà hảo tâm đã được đơn vị tổ chức chương trình “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương” chuyển tới 12.272 hộ dân TP.HCM gặp khó khăn vì dịch Covid-19. 

Thêm người dân Bến Tre khó khăn vì dịch Covid-19 được tặng gạo

Vietnam Post vừa quyết định bổ sung Bến Tre là địa phương thứ 8 triển khai chương trình tặng gạo cho người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19. Chương trình cũng có thêm 120 tấn gạo, nâng tổng số gạo phát miễn phí lên 820 tấn.