*Bài viết được lược dịch theo những trải nghiệm của cây bút Josh Ye từ trang South China Morning Post.

"Tôi có thể chơi cùng bạn và hỗ trợ tốt cho bạn tựa game này. Tôi đã có khoảng 1.000 điểm. Giọng của tôi có đáng yêu không ông chủ?"

Với giọng nói giống như một nữ sinh trung học, Luohai tự giới thiệu về bản thân với tôi trong một phòng trò chuyện trực tuyến. Tôi khá ngượng ngùng vì giọng nói ngọt nào của cô ấy. Nó khiến tim tôi đập nhanh, mạnh hơn bình thường. Không chỉ có Luohai, một số cô gái khác cũng đang xếp hàng chờ để thử giọng cho tôi trong phòng trò truyện trên một trang web game, nơi tôi đang tìm người chơi game chung. 

Dich vu 'choi game cung gai xinh' gia 4,5 USD/gio tai TQ hinh anh 1
Trang web có đầy đủ hình ảnh các cô gái cũng như giá thuê theo giờ. Ảnh: SCMP.

"Chào ông chủ, ông chủ có vui với các cô gái của chúng tôi ở đây không?", một người đàn ông nói. Đây là người phụ trách quản lý khách hàng và người được thuê để chơi game chung.

Vì sự thúc giục của người này, tôi đã thuê Luohai. Trên trang cá nhân của cô ta, tôi đã tìm được mã QR để thanh toán 4,5 USD, số tiền ngay lập tức được chuyển từ WeChat của tôi sang tài khoản của cô ấy. Sau khi thanh toán thành công, chúng tôi trao đổi ID trong game và bắt đầu chơi Overwatch cùng nhau.

Luohai, 20 tuổi, một nữ sinh bỏ học

Tôi không biết mặt Luohai vì chúng tôi chỉ nói chuyện qua micro. Cô gái 20 tuổi này nói với tôi rằng cô đã nghỉ học đại học giữa chừng vì lý do kinh tế.

"Khi đó, tôi chỉ nhắn lại cho bố mẹ bằng một tờ giấy ghi chú. Tuy nhiên cuộc sống hiện tại khá ổn, tôi đang sống trong một căn hộ tự thuê bằng tiền của mình", Luohai chia sẻ.

Luohai cho biết cô đang làm 3 công việc cùng lúc, vừa là người chơi game chung chuyên nghiệp, streamer và bán hàng thủ công. Cô chơi rất nhiều game khác nhau, chủ yếu là game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Cô đặc biệt thành thạo các kỹ năng trong Overwatch và Call of Duty.

Tôi thực sự bị thuyết phục bởi những kỹ năng của cô gái này. Cô ta gần như học thuộc bản đồ trong Overwatch. Trong khi chơi, Luohai liên tục chỉ dẫn và cảnh báo tôi về các cạm bẫy được ẩn giấu trong game.

Dich vu 'choi game cung gai xinh' gia 4,5 USD/gio tai TQ hinh anh 2
Kỹ năng chơi game của Luohai rất thuần thục. Ảnh: Blizzard.

Dù là một người thường xuyên chơi Overwatch nhưng khi tham gia với cô, tôi cảm thấy mình thật kém. Tôi liên tục để thua các trận đấu dù cho cô ta rất nỗ lực bảo vệ tôi. Tuy nhiên, Luohai vẫn quyết tâm giúp tôi chiến thắng.

Lingfeng, cựu giáo viên mầm non

Khi trao đổi với Lingfeng về việc trở thành bạn chơi game chung, cựu giáo viên trường mần non đã chia sẻ với tôi về một số bí mật trong nghề này. Cô nói rằng nhiều người sử dụng công việc này để tìm kiếm đại gia có thể lo cho họ trong tương lai hay thậm chí chính khách hàng cũng muốn trêu ghẹo họ.

"Chúng tôi phải dùng nhiều cách khác nhau để có thể giữ chân khách hàng cũ. Lâu dần, mục đích của việc thuê sẽ không còn chỉ là chơi game chung nữa", cô nói.

Dich vu 'choi game cung gai xinh' gia 4,5 USD/gio tai TQ hinh anh 3
Nghề chơi game chung cũng tồn tại nhiều cám dỗ đối với các cô gái. Ảnh: SCMP.

Lingfeng cho biết cô luôn tránh né những trường hợp trên xảy ra. Khi livestream, cô cố gắng không cúi xuống quá thấp, đồng thời tránh các phòng trò chuyện có nhiều khách hàng. Cô thường chỉ nhận những khách hàng yêu cầu trực tiếp qua trang cá nhân của mình.

"Về cơ bản, các phòng trò chuyện hoạt động như sau: Bạn đi vào và nói lên yêu cầu của mình. Sau đó, tất cả cô gái sẽ phải chiến đấu với nhau để có thể trở thành người bạn sẽ thuê", cô nói.

Cô gái 22 tuổi nói với tôi rằng cô ấy làm việc rất chăm chỉ. Cô nhận các đơn hàng từ game thủ suốt ngày đêm và chỉ đi ngủ khi không còn khách. Việc trở thành một người chơi game chung thực chất là một công việc tương đối khó khăn. Mỗi giờ thuê, tôi chỉ tốn khoảng 4,5 USD. Sau khi trả lại các chi phí cho nền tảng hợp tác, Lingfeng chia sẻ bản thân còn lại rất ít tiền.

"Những người nổi tiếng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Một cô gái mà tôi biết đã kiếm được 1.500 USD mỗi tháng với công việc này. Tuy nhiên, họ kiếm được nhiều tiền hơn do họ làm việc với khách hàng bên ngoài các nền tảng. Nền tảng hiện tại tôi đang tham gia giới hạn chi phí thuê ở mức 9 USD mỗi giờ", Lingfeng nói.

Giống như Luohai, Lingfeng cũng là một game thủ chuyên nghiệp và giúp đỡ tôi rất nhiều khi chơi Overwatch. Kỹ năng của cô ấy cũng rất tốt, không có gì để chê trách và tôi rất hài lòng.

Lu'a, một người từng nghiện Internet

Khi chơi Liên Minh Huyền Thoại, Lu'a nói với tôi rằng việc trở thành một người chơi game chung đã giúp cô chữa khỏi chứng nghiện Internet.

"Tôi từng thường xuyên bỏ học để chơi trong một quán cà phê Internet. Ở một khía cạnh nào đó, việc trở thành một người chơi game chung đã chữa khỏi bệnh nghiện Internet của tôi. Hiện giờ tôi coi đây là một công việc", cô nói với giọng đầy ngọt ngào.

Dich vu 'choi game cung gai xinh' gia 4,5 USD/gio tai TQ hinh anh 4
Lu'a là cô gái xinh nhất cũng là người có giá thuê đắt nhất. Ảnh: SCMP.

"Thật ra, tôi không biết mình sẽ làm gì nếu không chơi game. Cuộc sống này sẽ trở nên thật nhàm chán", Lu'a nói.

Cô gái 20 tuổi này đã rất nỗ lực giúp tôi trải nghiệm tốt tựa game mình muốn. Khi gặp sự cố truy cập vào một máy chủ, cô ấy đã cho tôi sử dụng tài khoản cá nhân, trong khi cô ấy thuê một tài khoản mới từ người dùng khác trên Internet.

Trong 3 người chơi chung đã thuê, Lu'a có lẽ là người quyết rũ nhất. Cô cũng có mức giá thuê đắt nhất với 7,2 USD mỗi giờ. Không chỉ chơi game chung, Lu'a còn cung cấp một số dịch vụ khác như "trò chuyện với bạn trước khi đi ngủ".

Đó cũng là một minh chứng cho thấy sự nổi tiếng của cô ấy. Trong phần mô tả về bản thân, cô ấy viết rằng "Với thế giới này, bạn chỉ là một con người bình thường. Với tôi, bạn là cả thế giới. Xin chào, tôi là Lu'a đáng yêu. Rất vui được gặp bạn. Phần còn lại của cuộc đời tôi giờ đây là bạn".