Không phải là một con nghiện game nhưng tôi cũng thường dành cả tiếng đồng hồ mỗi ngày để chơi. Liên Minh Huyền Thoại, Fornite hay PUBG, mỗi game tôi đều đã thử qua. Nếu là một gamer, chắc hẳn bạn sẽ hiểu rõ việc chơi game một mình chẳng khác nào tự kỷ. Tôi cũng từng có thời gian như thế.

Tuy nhiên, trong một lần tình cờ, tôi được bạn bè giới thiệu đến cộng đồng cho thuê người chơi game cùng (player). Không nghĩ lại tồn tại một dịch vụ như vậy, tôi quyết định thử một lần cho biết.

"Chào anh. Anh muốn chơi game gì ạ?", giọng nói nhẹ nhàng của một bạn nữ mà tôi đã thuê hỏi.

"Mình chơi Fortnite", tôi nói.

Dich vu choi game cung gai xinh gia 50.000 dong/gio o VN hinh anh 1
Mỗi player có mức giá thuê khác nhau tùy thuộc theo kỹ năng chơi game.

Cuộc hội thoại đơn giản chấm dứt bằng những trận game với giá 50.000 đồng/giờ. Trước đây, tôi chưa từng chơi game với con gái, nhất là người lạ. Cảm giác đó khá kỳ lạ và có phần thú vị. Hơn nữa, bạn nữ tôi chọn thuê cũng là một "tay to", gánh tôi không ít lần để vào top 1. 

Tôi cũng có thử thuê một số player khác chơi Liên Minh Huyền Thoại, Apex Legends và PUBG, tất cả người chơi nói chuyện khá thoải mái, vui vẻ. Thậm chí, tôi đã được một bạn game thủ nữ hát tặng mấy bài hát.

Số lượng player trên cộng đồng này lên đến cả trăm người. Mức giá thuê cho mỗi giờ chơi cũng dao động 10.000-100.000 đồng. Đối với những game thủ nổi tiếng, có kỹ năng cao hoặc streamer chuyên nghiệp, chi phí cho mỗi giờ thuê sẽ cao hơn, khoảng 500.000-1.000.000 đồng.

Đa số player tôi gặp được trên cộng đồng đều làm công việc chính là stream game. Họ thường coi đây là một việc làm thêm trong lúc stream.

“Trong thời gian stream game, tôi có thể chơi cùng với những người có nhu cầu, vừa để tăng thêm thu nhập, vừa giúp công việc đỡ nhàm chán", Trần Mỹ Hà, 21 tuổi đến từ Vũng Tàu chia sẻ. Đây cũng là một nữ game thủ tôi từng thuê chơi chung tựa game PUBG.

Hà cho biết thêm mỗi ngày cô thường stream khoảng 10 tiếng. Trong thời gian đó, việc tham gia cộng đồng chơi game cũng giúp cô mang về khoản thu nhập 200.000-400.000 đồng mỗi ngày.

Trên thực tế, việc chọn một player phù hợp không quá phức tạp. Mỗi player sẽ phải cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản như tên, tuổi,  số lượt được thuê, tỷ lệ hoàn thành và các đánh giá của người thuê trước đây. Dựa vào những thông tin này, bạn hoàn toàn có thể đưa ra quyết định để lựa chọn có thuê player đó chơi cùng hay không.

Dich vu choi game cung gai xinh gia 50.000 dong/gio o VN hinh anh 2
Thông tin của các player được hiện đầy đủ về nickname, tuổi, số giờ được thuê.

Ngoài ra, một số game thủ nữ có năng khiếu có thể sẽ hát hoặc rap theo yêu cầu. Đây được xem như dịch vụ đính kèm giúp những game thủ có kỹ năng không quá cao thu hút lại người thuê.

Tuy nhiên, không phải tựa game nào bạn cũng có thể dễ dàng kiếm được player để thuê chơi cùng. Với Fortnite, một tựa game không quá phổ biến tại Việt Nam, tôi đã phải khá vất vả để thuê player.

Nhìn vào đây, nhiều người có thể sẽ nghĩ đó là một công việc trong mơ, vừa được chơi, vừa kiếm được tiền lại vừa kết giao được với nhiều bạn bè mới. Tuy nhiên, mọi thứ không phải vậy.

"Lúc nào tôi cũng luôn phải tươi cười, nói chuyện nhẹ nhàng với người thuê. Gặp những người lịch sự thì may mắn, đôi khi không may gặp phải những người thích trêu ghẹo, nói năng thô thiển cũng phải chịu", Hà nói.