dịch vụ công

Cập nhập tin tức dịch vụ công

Những bộ, tỉnh nào đang dẫn đầu về hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến?

Bộ TT&TT, cơ quan thường trực Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số vừa tiếp tục cập nhật kết quả triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương trên cả nước tính đến gần cuối tháng 8.

Thanh toán số mảng dịch vụ công tăng trưởng mạnh

Quý 2/2022, các giao dịch thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia thông qua Payoo tăng gấp 3 lần về giá trị so với quý trước.

Tây Ninh giải quyết nhanh thủ tục hành chính, tỷ lệ trễ hẹn giảm mạnh

Trong tháng 4/2022, toàn tỉnh Tây Ninh tiếp nhận 44.307 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 81,65%, tỷ lệ giải quyết trễ hẹn giảm đáng kể so với cùng kỳ.

Cách lấy mã QR cho Giấy khai sinh, Giấy chứng nhận kết hôn bản điện tử để làm thủ tục hành chính

Hiện nay, khi đi làm các thủ tục hành chính, người dân có thể không cần mang theo bản giấy của Giấy khai sinh, Giấy đăng ký kết hôn mà sử dụng giấy tờ điện tử thay thế.

Đề xuất coi cấp chứng nhận F0 và F0 khỏi bệnh như một dịch vụ công trực tuyến

Bộ TT&TT mới đây đã đề nghị Bộ Y tế cân nhắc việc coi chứng nhận F0 và F0 khỏi bệnh như là 1 dịch vụ công trực tuyến và thực hiện như cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Chuyển đổi số toàn diện ở Quảng Ninh năm 2021

Trong Bảng xếp hạng Chỉ số chuyển đổi số năm 2020, với 3 trụ cột: Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số, Quảng Ninh đứng thứ 4 toàn quốc.Trong đó, Chính quyền số đứng thứ 5, Xã hội số xếp thứ 3, Kinh tế số đứng thứ 8.

Ngành hải quan cung cấp 209 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của ngành hải quan đạt 91%. Theo kế hoạch, toàn ngành sẽ tiếp tục tích hợp 26 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bà Rịa - Vũng Tàu tích hợp giải pháp ký số trên nền tảng di động vào Cổng dịch vụ công

Chiều nay (22/11), Sở TT&TT Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, Bộ TT&TT tổ chức lễ khai trương tích hợp giải pháp ký số trên nền tảng di động vào Cổng dịch vụ công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tỉnh Thừa Thiên Huế và VNPT hợp tác triển khai chuyển đổi số

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tập đoàn VNPT đã thực hiện ký kết hợp tác về CNTT và viễn thông giai đoạn 2021-2025.

29 bộ, tỉnh đã đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4

Tính đến hết quý III, cả nước đã có 29 bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức độ 4 – mức cao nhất được thực hiện hoàn toàn qua mạng, đạt gần 35%.

Hậu Giang đẩy mạnh cải cách hành chính, nỗ lực chuyển đổi số

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hậu Giang.

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 của cả nước đạt trên 48%

Các bộ, ngành, địa phương trong quý III/2021 đã tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao. Tuy nhiên, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã được cung cấp vẫn còn khá xa mục tiêu cần hoàn thành năm nay.

12 bộ, tỉnh chưa ban hành kế hoạch cung cấp dịch vụ công online mức 4 năm 2021

Đến cuối tháng 8, vẫn còn 2 bộ và 10 tỉnh, thành phố chưa ban hành kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 năm 2021. Bộ TT&TT đề nghị các bộ, tỉnh này xây dựng và triển khai ngay kế hoạch.

Hướng dẫn gửi hồ sơ qua bưu điện ở TP.HCM

Một số loại tài liệu được tiếp nhận gửi qua bưu điện trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội gồm có: hồ sơ xét tuyển vào đại học; hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp; hồ sơ nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần...

Người dân TP.HCM được nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà

Các dịch vụ được Bưu điện TP.HCM tiếp nhận và trả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại nhà trong thời gian thành phố siết chặt giãn cách gồm có nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học, hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp...

Hướng dẫn nhận tiền hỗ trợ thất nghiệp mùa dịch qua mạng

Việc làm hồ sơ nhận tiền hỗ trợ thất nghiệp mùa dịch qua mạng sẽ giúp giảm hoạt động đi lại, tiếp xúc của người dân với chính quyền trong giải quyết chế độ chính sách, vào thời điểm dịch bệnh đang bùng phát mạnh.

G20 xác định 12 hành động đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số

G20 cần tăng nỗ lực phát triển cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm với nền kinh tế kỹ thuật số, và có tính đến nhu cầu và quan điểm của các nhóm có truyền thống dễ bị tổn thương.

TP.HCM đặt mục tiêu đưa 100% thủ tục hành chính lên trực tuyến

Thành phố đặt mục tiêu năm 2021 có 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp trên cổng dịch vụ công thành phố.

TP.HCM đặt mục tiêu đưa 100% thủ tục hành chính lên trực tuyến

Thành phố đặt mục tiêu năm 2021 có 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp trên cổng dịch vụ công thành phố.

Hướng dẫn khai báo xe mất cắp qua mạng

Hiện nay trên Cổng csgt.vn, người dân có thể khai báo xe bị mất cắp để cơ quan đăng ký xe lưu hồ sơ. Sau khi khai báo, xe bị mất cắp sẽ khó tiêu thụ hơn.

Hướng dẫn đổi biển số xe kinh doanh màu vàng qua mạng

Sau ngày 31/12/2021, xe ô tô hoạt động kinh doanh vận tải không đổi sang biển màu vàng có thể bị phạt nặng. Vì thế từ nay đến cuối năm, nhu cầu đổi biến số xe được dự báo sẽ tăng cao.

Hướng dẫn đăng ký sang tên xe qua mạng

Trên Cổng csgt.vn, người dân có thể lựa chọn thực hiện qua mạng các thủ tục sang tên đổi chủ xe như: "Đăng ký, sang tên xe trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương", hay "Sang tên, di chuyển xe ngoài tỉnh".

Nhiều bộ, tỉnh chưa đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4

Theo Bộ TT&TT, còn nhiều bộ, tỉnh chưa ban hành kế hoạch và đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4. Trên cả nước tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 mới đạt 37,43%.

Hướng dẫn đăng ký tạm vắng qua mạng

Hiện nay người dân có thể đăng ký tạm vắng trên mạng, qua các hệ thống dịch vụ công trực tuyến như Cổng dịch vụ công quản lý cư trú. Việc đăng ký online có thể được thực hiện trên máy tính hoặc điện thoại.

Hướng dẫn nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng và nhận lại giấy tờ tại nhà qua dịch vụ bưu điện.

Khuyến khích người dân nộp phạt vi phạm giao thông, phí trước bạ ô tô xe máy trực tuyến

Để giảm thiểu việc đi lại, tiếp xúc, Cục Cảnh sát giao thông khuyến khích người dân dùng dịch vụ nộp phí trước bạ ô tô xe máy, vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong năm 2021 là khả thi

Đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT nhận định, với cách làm và cách tiếp cận mới, mục tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4 trong năm 2021 là hoàn toàn khả thi.

Cấp chứng thư số chuyên dùng Chính phủ cho cơ quan, tổ chức hoàn toàn qua mạng

Thủ tục cấp mới chứng thư số cho cơ quan, tổ chức là 1 trong 4 dịch vụ công đã được Bộ Quốc phòng cung cấp trực tuyến mức 4, qua Cổng dịch vụ công của Bộ và trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Đang cập nhật dữ liệu !