dịch vụ công

tin tức về dịch vụ công mới nhất

Ngân Lượng được chọn là kênh thanh toán điện tử của Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Ngân Lượng vừa trở thành kênh thanh toán điện tử của Cổng dịch vụ công quốc gia, giúp tối ưu hóa tiện ích cho các cá nhân và tổ chức khi có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí dịch vụ công mức 3, 4.

 
Sếp Vertiv: Có thể áp dụng điện toán biên để nâng cao chất lượng phục vụ người dân
icon
Theo ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Vertiv - công ty Mỹ chuyên về hạ tầng viễn thông và CNTT, điện toán biên (edge computing) có thể được áp dụng phục vụ người dân hay phòng giao dịch tại các tỉnh thành nhằm nâng cao tốc độ xử lý.
6 dịch vụ công sẽ tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.686 tỷ đồng/năm
icon
Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, việc tích hợp, cung cấp thêm 6 dịch vụ công như chứng thực bản sao điện tử, cấp đổi giấy phép lái xe… giúp tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.686 tỷ đồng/năm.
Khánh Hòa cho thanh toán dịch vụ hành chính công qua cổng Ngân Lượng
icon
Người dân có thể đăng ký sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 trên Cổng thông tin Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa và thanh toán qua Cổng thanh toán Ngân Lượng.
Gần 8 triệu hồ sơ hành chính được tiếp nhận và trả qua Bưu điện
icon
Trong 2 quý đầu năm 2020, ước tính có gần 8 triệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp được Bưu điện Việt Nam tiếp nhận và chuyển trả đến tận địa chỉ, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.
Tích hợp nền tảng thanh toán KeyPay với Cổng dịch vụ công quốc gia
icon
Việc tích hợp thanh toán qua nền tảng KeyPay trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được thực hiện theo lộ trình: thí điểm với một dịch vụ công trước ngày 11/6/2020 và thực hiện với các dịch vụ công khác trước ngày 25/6/2020.
Lâm Đồng đặt mục tiêu 50% dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 có phát sinh hồ sơ
icon
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa công bố danh mục 467 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức 3, 4 của tỉnh năm 2020. Cơ quan này yêu cầu các đơn vị bảo đảm 50% số thủ tục hành chính trực tuyến mức 3, 4 có phát sinh hồ sơ.
Cổng dịch vụ công Quốc gia là kênh hữu hiệu nhất để 'điện tử hóa' các dịch vụ hành chính
icon
Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, với những kết quả đạt được sau 5 tháng đi vào hoạt động, Cổng dịch vụ công Quốc gia là kênh hữu hiệu nhất để điện tử hóa các dịch vụ hành chính.
12 địa phương đã tích hợp thanh toán online trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon
Văn phòng Chính phủ hiện đã hoàn thành việc kết nối, tích hợp hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh của 12 tỉnh, thành phố.
Chính phủ yêu cầu hoàn thành việc gửi, nhận văn bản điện tử 4 cấp chính quyền trước 30/6/2020
icon
Chính phủ vừa yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện triệt để việc gửi, nhận văn bản điện tử và xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng, bảo đảm hoàn thành việc gửi, nhận văn bản điện tử 4 cấp chính quyền trước 30/6/2020.
Hướng dẫn đăng ký tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia
icon
Đối với người dùng cá nhân, tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia có thể được đăng ký ngay bằng số thuê bao di động bên cạnh các lựa chọn tài khoản USB ký số hay SIM ký số.
60 dịch vụ công trực tuyến mức 4 lĩnh vực hải quan sẽ lên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon
Theo dự kiến, Tổng cục Hải quan sẽ tích hợp 60 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm 2020.
Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ khó khăn đợt dịch Covid-19
icon
Dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ khó khăn đợt dịch Covid-19 ước tính sẽ rút ngắn thời gian thực hiện từ 6-10 ngày làm việc với từng đối tượng so với cách triển khai trực tiếp.
Hà Tĩnh làm phần mềm hỗ trợ trả trợ cấp cho người khó khăn vì Covid-19
icon
Hệ thống phần mềm hỗ trợ chi trả trợ cấp cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 được Sở TT&TT Hà Tĩnh chủ trì xây dựng đã giúp đẩy nhanh quá trình rà soát, chống trùng lặp các đối tượng được hưởng chính sách.
12 bộ, tỉnh đã cán mốc cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4
icon
Chính phủ tại Nghị quyết 17 ngày 7/3/2019 đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải đạt mục tiêu cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020. Đến nay, đã có 5 bộ và 7 tỉnh, thành phố hoàn thành mục tiêu này.
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19
icon
Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai ngay một số việc để đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ các đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19 đúng đối tượng, nhanh chóng, thuận tiện.
Dịch vụ công trực tuyến giúp tiết kiệm khoảng 6.490 tỷ đồng mỗi năm
icon
Theo ước tính của Văn phòng Chính phủ, tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm. Trong đó, riêng Cổng dịch vụ công quốc gia đóng góp 3.036 tỷ đồng/năm.
Bắc Ninh ưu tiên nguồn lực cho các nhiệm vụ phát triển Chính phủ điện tử
icon
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tập trung triển khai, ưu tiên nguồn lực để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu về Chính phủ điện tử, đặc biệt là chỉ tiêu 30% dịch vụ công trực tuyến.
Đồng Nai ưu tiên tích hợp 65 thủ tục lên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon
Theo kế hoạch của UBND tỉnh Đồng Nai, trong năm 2020, tỉnh sẽ ưu tiên tích hợp, cung cấp 65 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Hiện tại, số thủ tục được Đồng Nai cung cấp trên Cổng là 3.
Khánh Hòa giao chỉ tiêu hồ sơ giải quyết trực tuyến mức 3, 4 cho các đơn vị
icon
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định giao chỉ tiêu hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 cho các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh trong năm 2020.
 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123