dịch vụ công

tin tức về dịch vụ công mới nhất

12 bộ, tỉnh chưa ban hành kế hoạch cung cấp dịch vụ công online mức 4 năm 2021
icon

Đến cuối tháng 8, vẫn còn 2 bộ và 10 tỉnh, thành phố chưa ban hành kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 năm 2021. Bộ TT&TT đề nghị các bộ, tỉnh này xây dựng và triển khai ngay kế hoạch.

 
Hướng dẫn gửi hồ sơ qua bưu điện ở TP.HCM
icon
Một số loại tài liệu được tiếp nhận gửi qua bưu điện trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội gồm có: hồ sơ xét tuyển vào đại học; hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp; hồ sơ nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần...
Người dân TP.HCM được nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà
icon
Các dịch vụ được Bưu điện TP.HCM tiếp nhận và trả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại nhà trong thời gian thành phố siết chặt giãn cách gồm có nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học, hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp...
Hướng dẫn nhận tiền hỗ trợ thất nghiệp mùa dịch qua mạng
icon
Việc làm hồ sơ nhận tiền hỗ trợ thất nghiệp mùa dịch qua mạng sẽ giúp giảm hoạt động đi lại, tiếp xúc của người dân với chính quyền trong giải quyết chế độ chính sách, vào thời điểm dịch bệnh đang bùng phát mạnh.
TP.HCM đặt mục tiêu đưa 100% thủ tục hành chính lên trực tuyến
icon
Thành phố đặt mục tiêu năm 2021 có 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp trên cổng dịch vụ công thành phố.
Hướng dẫn khai báo xe mất cắp qua mạng
icon
Hiện nay trên Cổng csgt.vn, người dân có thể khai báo xe bị mất cắp để cơ quan đăng ký xe lưu hồ sơ. Sau khi khai báo, xe bị mất cắp sẽ khó tiêu thụ hơn.
Hướng dẫn đổi biển số xe kinh doanh màu vàng qua mạng
icon
Sau ngày 31/12/2021, xe ô tô hoạt động kinh doanh vận tải không đổi sang biển màu vàng có thể bị phạt nặng. Vì thế từ nay đến cuối năm, nhu cầu đổi biến số xe được dự báo sẽ tăng cao.
Hướng dẫn đăng ký sang tên xe qua mạng
icon
Trên Cổng csgt.vn, người dân có thể lựa chọn thực hiện qua mạng các thủ tục sang tên đổi chủ xe như: 'Đăng ký, sang tên xe trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương', hay 'Sang tên, di chuyển xe ngoài tỉnh'.
Hướng dẫn đăng ký tạm vắng qua mạng
icon
Hiện nay người dân có thể đăng ký tạm vắng trên mạng, qua các hệ thống dịch vụ công trực tuyến như Cổng dịch vụ công quản lý cư trú. Việc đăng ký online có thể được thực hiện trên máy tính hoặc điện thoại.
Hướng dẫn nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến
icon
Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng và nhận lại giấy tờ tại nhà qua dịch vụ bưu điện.
Khuyến khích người dân nộp phạt vi phạm giao thông, phí trước bạ ô tô xe máy trực tuyến
icon
Để giảm thiểu việc đi lại, tiếp xúc, Cục Cảnh sát giao thông khuyến khích người dân dùng dịch vụ nộp phí trước bạ ô tô xe máy, vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Nộp lệ phí trước bạ ô tô xe máy điện tử hút người dân tham gia
icon
Thuận tiện và tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, hình thức nộp lệ phí trước bạ điện tử đã thu hút người dân sau một thời gian ngắn triển khai.
Thí điểm dịch vụ đăng ký thuế lần đầu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
icon
Thời gian thí điểm bắt đầu từ 25/2 đến 30/6 tại Đà Nẵng và có thể hoàn thiện thủ tục để triển khai diện rộng từ tháng 7.
Nhiều đơn vị nhận bằng khen về thanh toán dịch vụ công
icon
Payoo, MoMo, NAPAS, Ngân Lượng,… nhận bằng khen từ Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.
Ngân hàng sẽ miễn phí các giao dịch thanh toán dịch vụ công hết năm 2021
icon
NAPAS và một số ngân hàng, trung gian thanh toán đã ký cam kết miễn phí các giao dịch thanh toán dịch vụ công trên cổng dịch vụ công hết năm 2021.
Bắc Kạn đặt mục tiêu đa dạng hóa hình thức thanh toán dịch vụ công không tiền mặt cho người dân
icon
Bắc Kạn đặt mục tiêu cung cấp tối đa dịch vụ công trực tuyến lên mức 4, cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, không dùng tiền mặt, bằng nhiều phương tiện khác nhau.
Bình Định: Người dân được thanh toán trực tuyến khi thực hiện thủ tục đất đai
icon
Dich vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai cho hộ gia đình, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ được Bình Định cung cấp từ 20/12.
Thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Bình Dương
icon
Sáng 22/12, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Bình Dương đã tổ chức Lễ công bố dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.​  
Agribank: Gần 1.000 giao dịch thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia
icon
Theo Agribank, các dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp thuế cá nhân; thu phí, lệ phí cho các bộ, ngành, địa phương được lựa chọn thanh toán điện tử nhiều nhất.
BHXH Việt Nam giải quyết gần 5.900 giao dịch thanh toán trực tuyến trong năm 2020
icon
Nhờ hoàn thành cung cấp 100% các dịch vụ công mức độ 4 cho các thủ tục hành chính của ngành, BHXH Việt Nam đã giải quyết gần 5.900 giao dịch thanh toán trực tuyến, chiếm 65% giao dịch trực tuyến của ngành.
 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123