dịch vụ công trực tuyến

tin tức về dịch vụ công trực tuyến mới nhất

Lần đầu Bộ Giáo dục cho đăng ký thi THPT trực tuyến, tỷ lệ sử dụng đạt trên 93%
icon

Theo đánh giá của Bộ TT&TT, việc triển khai thành công dịch vụ công trực tuyến “Đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT)” là một minh chứng cho hoạt động chuyển đổi số của ngành giáo dục và đào tạo.

 
7 loại giấy tờ quan trọng sắp bị 'khai tử', người dân cần biết
icon
Sắp tới, sổ hộ khẩu, Giấy khai sinh, Chứng minh nhân dân, thẻ bảo hiểm y tế... là những loại giấy tờ hành chính quan trọng sắp tới không còn sử dụng nữa và sẽ được thay thế bằng dữ liệu điện tử.
Cần có giải pháp đưa dịch vụ công trực tuyến đến với người dân
icon
Một rào cản khiến người dân chưa mặn mà sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là thiết bị. Bởi không phải ai cũng có điện thoại thông minh, máy tính… có thể kết nối mạng để thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến.
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến hướng tới xây dựng Chính phủ số
icon
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến, hướng tới Chính phủ số và xã hội số là xu hướng tất yếu; giúp giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp thông suốt, giảm chi phí cũng như bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.
Định danh và xác thực điện tử hướng tới sự phát triển của Chính phủ số
icon
Định danh điện tử và xác thực điện tử được coi là yếu tố quan trọng để thực hiện các giao dịch điện tử hướng tới sự phát triển của Chính phủ số, kinh tế số.
Nhiều thủ tục đăng kiểm sẽ cung cấp hoàn toàn qua mạng
icon
Cấp Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô; Chứng nhận mức tiêu thụ nhiên liệu với xe ô tô con 7 chỗ trở xuống và hàng trăm thủ tục trong lĩnh vực giao thông vận tải sẽ được cung cấp hoàn toàn qua mạng trong năm nay.
Đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong 30 ngày
icon
Từ ngày 8/6, toàn bộ 1.030 dịch vụ công đủ điều kiện đã được Lạng Sơn cung cấp trực tuyến mức 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.langson.gov.vn.
Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội khuyến khích người dân giao dịch online, không dùng tiền mặt
icon
Là 3 địa phương điểm nóng về dịch Covid-19, Bắc Giang, Bắc Ninh và Hà Nội những ngày qua đều khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tăng cường họp online, thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế tiếp xúc trực tiếp.
Các tỉnh rà soát an toàn, an ninh mạng các hệ thống trước khi kết nối CSDL dân cư
icon
Việc rà soát, triển khai hoạt động giám sát, điều hành, bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho hạ tầng kỹ thuật, hệ thống thông tin của các tỉnh phục vụ kết nối, khai thác CSDL quốc gia về dân cư dự kiến sẽ được hoàn thành ngày 16/5.
Quảng Ninh cung cấp thêm 781 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trước tháng 6
icon
Theo kế hoạch, đến ngày 30/5, tỉnh Quảng Ninh sẽ cung cấp thêm 781 dịch vụ công trực tuyến mức 4, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến mức 4 của tỉnh lên 1.424 dịch vụ, đạt tỷ lệ 76%.
Việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong năm 2021 là khả thi
icon
Đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT nhận định, với cách làm và cách tiếp cận mới, mục tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4 trong năm 2021 là hoàn toàn khả thi.
Các bộ, tỉnh đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong năm 2021
icon
Bộ trưởng Bộ TT&TT vừa đề nghị người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt và có hiệu quả các giải pháp để đạt được mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4 trong năm 2021.
Bộ TN&MT: Tích hợp thanh toán không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức khác nhau
icon
Bộ TN&MT cho biết, hiện đang phối hợp với Bộ TT&TT triển khai thử nghiệm kết nối Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin Một cửa điện tử với Cổng hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến quốc gia.
55/63 tỉnh thành sử dụng Zalo trong cải cách hành chính và tương tác với người dân
icon
Nam Định chính thức ký kết triển khai sử dụng Zalo trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Đây là tỉnh thành 55/63 sử dụng Zalo để tương tác với người dân.
Kế hoạch truyền thông về thực hiện dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 2020 - 2021
icon
Ngày 04/11/2020, Chính phủ đã ban hành Kế hoạch truyền thông giai đoạn 2020-2021về thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP.
Cục PTTH và TTĐT tiếp nhận 100% hồ sơ điện tử dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4
icon
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH-TTĐT) đã triển khai đồng bộ, tiếp nhận 100% thủ tục hành chính đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4.
Bộ TT&TT: 100% dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức 4 vào cuối năm 2020
icon
Lãnh đạo Bộ TT&TT đã chỉ đạo trong năm nay, 100% dịch vụ công của Bộ phải được cung cấp trực tuyến mức độ 4, mức cao nhất, thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng.
Bộ TT&TT tăng tốc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
icon
Bộ TT&TT đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh triển khai các biện pháp cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Đồng Nai: Đảm bảo an toàn thông tin cho dịch vụ công trực tuyến
icon
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng và vận hành dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước trên địa bàn.
Việt Nam được đánh giá cao về phát triển Chính phủ điện tử
icon
Chính phủ điện tử Việt Nam đã có những bước tiến đáng khích lệ. Một số nội dung về Chính phủ số như Trung tâm điều hành đô thị thông minh, Hệ thống báo cáo, phân tích số liệu đã triển khai thí điểm và bước đầu có kết quả.
 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123