dịch vụ công trực tuyến

Cập nhập tin tức dịch vụ công trực tuyến

Hướng dẫn khai báo tạm trú online cho người nước ngoài

Trong lần đầu khai báo trên Trang khai báo tạm trú cho người nước ngoài của Công an thành phố Hà Nội, công dân cần đăng ký tài khoản.

Đăng ký tạm trú qua mạng ở đâu?

Đăng ký tạm trú là một dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an, thay cho việc nộp hồ sơ trực tiếp tại Công an cấp xã.

Albania đóng cửa hệ thống chính phủ điện tử sau cuộc tấn công mạng dữ dội

Các dịch vụ công của Albania mới chỉ được đưa lên mạng từ tháng 5 song đã sớm vấp phải thách thức lớn.

 

Thừa Thiên Huế công bố hơn 1.300 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Trong hơn 1.300 dịch vụ công trực tuyến trực tuyến mức 4 (dịch vụ công trực tuyến toàn trình) vừa được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế công bố, có 1.159 dịch vụ cấp sở, ban, ngành; 150 dịch vụ cấp huyện và 50 dịch vụ cấp xã.

Cách cấp, đổi hộ chiếu phổ thông online ngay tại nhà

Không cần phải chịu đựng cảnh xếp hàng hàng tiếng đồng hồ để chờ đến lượt làm hộ chiếu mới. Giờ đây, người dân có thể làm điều đó chỉ với vài thao tác đơn giản ngay tại nhà.

Lần đầu Bộ Giáo dục cho đăng ký thi THPT trực tuyến, tỷ lệ sử dụng đạt trên 93%

Theo đánh giá của Bộ TT&TT, việc triển khai thành công dịch vụ công trực tuyến “Đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT)” là một minh chứng cho hoạt động chuyển đổi số của ngành giáo dục và đào tạo.

Huy động các Tổ công nghệ số cộng đồng hỗ trợ người dân dùng dịch vụ công trực tuyến

Bộ TT&TT vừa đề nghị các tỉnh, thành phố triển khai các Tổ công nghệ số cộng đồng để tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân chuyển đổi số, trong đó có việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Doanh nghiệp chỉ mất khoảng 15 giây để khai báo hóa chất và nhận kết quả điện tử

Thủ tục khai báo hóa chất là một trong những thủ tục hành chính có số lượng hồ sơ lớn tại Bộ Công Thương. Hiện nay, thực hiện thủ tục này, doanh nghiệp được trả kết quả điện tử ngay sau khi nộp hồ sơ, chỉ mất khoảng 15 giây.

Đề xuất coi cấp chứng nhận F0 và F0 khỏi bệnh như một dịch vụ công trực tuyến

Bộ TT&TT mới đây đã đề nghị Bộ Y tế cân nhắc việc coi chứng nhận F0 và F0 khỏi bệnh như là 1 dịch vụ công trực tuyến và thực hiện như cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

7 loại giấy tờ quan trọng sắp bị "khai tử", người dân cần biết

Sắp tới, sổ hộ khẩu, Giấy khai sinh, Chứng minh nhân dân, thẻ bảo hiểm y tế... là những loại giấy tờ hành chính quan trọng sắp tới không còn sử dụng nữa và sẽ được thay thế bằng dữ liệu điện tử.

Từ ngày 1/7, 18 dịch vụ công lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp chỉ nhận hồ sơ trực tuyến

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết trước mắt, đơn vị này khuyến khích các trường nộp hồ sơ thực hiện 18 thủ tục hành chính trực tuyến qua Cổng thông tin dichvucong.gdnn.gov.vn. Từ ngày 1/7, sẽ chỉ tiếp nhận hồ sơ gửi trực tuyến qua Cổng này.

Bước chuyển quan trọng cho hành chính phát triển Chính phủ số

Việc cơ bản hoàn thành chỉ tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4 ngay trong năm 2021 là bước tạo đà quan trọng cho chặng đường phát triển Chính phủ số tại Việt Nam thời gian tới.

Người dân Quảng Nam được giảm 50% phí, lệ phí khi dùng dịch vụ công trực tuyến mức cao

Hiện người dân và doanh nghiệp tại Quảng Nam khi lựa chọn sử dụng 56 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 5 Sở, ngành thông qua dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 sẽ được giảm 50% mức thu phí, lệ phí.

Cần có giải pháp đưa dịch vụ công trực tuyến đến với người dân

Một rào cản khiến người dân chưa mặn mà sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là thiết bị. Bởi không phải ai cũng có điện thoại thông minh, máy tính… có thể kết nối mạng để thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến hướng tới xây dựng Chính phủ số

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến, hướng tới Chính phủ số và xã hội số là xu hướng tất yếu; giúp giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp thông suốt, giảm chi phí cũng như bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Định danh và xác thực điện tử hướng tới sự phát triển của Chính phủ số

Định danh điện tử và xác thực điện tử được coi là yếu tố quan trọng để thực hiện các giao dịch điện tử hướng tới sự phát triển của Chính phủ số, kinh tế số.

Long An cung cấp 1.421 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Là địa phương luôn tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hiện Long An đang cung cấp 1.421 dịch vụ công (DVC) mức độ 4, hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% DVC đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021.

29 bộ, tỉnh đã đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4

Tính đến hết quý III, cả nước đã có 29 bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức độ 4 – mức cao nhất được thực hiện hoàn toàn qua mạng, đạt gần 35%.

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 của cả nước đạt trên 48%

Các bộ, ngành, địa phương trong quý III/2021 đã tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao. Tuy nhiên, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã được cung cấp vẫn còn khá xa mục tiêu cần hoàn thành năm nay.

Long An nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số

Những ngày thực hiện giãn cách xã hội ở Long An, trang Zalo Chính quyền điện tử tỉnh liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh, Cổng Dịch vụ công trực tuyến bảo đảm thông suốt phục vụ giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân, DN.

TP.HCM đặt mục tiêu đưa 100% thủ tục hành chính lên trực tuyến

Thành phố đặt mục tiêu năm 2021 có 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp trên cổng dịch vụ công thành phố.

Nhiều bộ, tỉnh chưa đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4

Theo Bộ TT&TT, còn nhiều bộ, tỉnh chưa ban hành kế hoạch và đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4. Trên cả nước tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 mới đạt 37,43%.

Tây Ninh đi đầu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại tỉnh đạt mức tối đa 96,8%, đồng thời số lượng tích hợp dịch vụ công trực tuyến lên Cổng quốc gia đạt 53,3%, giúp Tây Ninh đứng vị trí thứ hai trên cả nước.

Nhiều thủ tục đăng kiểm sẽ cung cấp hoàn toàn qua mạng

Cấp Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô; Chứng nhận mức tiêu thụ nhiên liệu với xe ô tô con 7 chỗ trở xuống và hàng trăm thủ tục trong lĩnh vực giao thông vận tải sẽ được cung cấp hoàn toàn qua mạng trong năm nay.

Lạng Sơn đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 nhanh nhất toàn quốc

Sau 1 tháng triển khai gấp rút, từ ngày 8/6, toàn bộ 1.030 dịch vụ công đủ điều kiện đã được Lạng Sơn cung cấp trực tuyến mức 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.langson.gov.vn.

Đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong 30 ngày

Từ ngày 8/6, toàn bộ 1.030 dịch vụ công đủ điều kiện đã được Lạng Sơn cung cấp trực tuyến mức 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.langson.gov.vn.

Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội khuyến khích người dân giao dịch online, không dùng tiền mặt

Là 3 địa phương điểm nóng về dịch Covid-19, Bắc Giang, Bắc Ninh và Hà Nội những ngày qua đều khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tăng cường họp online, thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội khuyến khích người dân giao dịch online, không dùng tiền mặt

Là 3 địa phương điểm nóng về dịch Covid-19, Bắc Giang, Bắc Ninh và Hà Nội những ngày qua đều khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tăng cường họp online, thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Đang cập nhật dữ liệu !